Tối ngày 29/10, tại Nhà hát Hòa Bình đã diễn ra đêm nhạc ‘Mùa thu của Phương’ với những giai điệu sâu lắng và đọng lại trong lòng những người hâm mộ giọng ca của ca sĩ Thu Phương cũng như những bài hát trữ tình của nhạc sĩ Việt Anh.

Đêm nhạc được xem là cột mốc để nhìn lại hơn 2 thập kỷ ca hát của chính ca sĩ Thu Phương với những câu chuyện và những bài hát đã làm nên tên tuổi của Việt Anh – Thu Phương. Tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, sân khấu này đã bao lần chứng kiến sự thăng hoa của bộ đôi trong suốt sự nghiệp của mình.

Đêm diễn đánh dấu cột mốc 25 năm của bộ đôi Việt Anh – Thu Phương

Ba dịp đó là lần đầu Thu Phương trở về biểu diễn trong nước năm 2007 với Đêm nằm mơ phố trong tiếng đàn dương cầm của Việt Anh; Tour xuyên Việt đầu tiên – Mùa thu của Phương năm 2013 và Live show Việt Anh – Dòng sông lơ đãng năm 2016.

Đêm nhạc cảm xúc và thú vị

Chương trình được chia làm ba chương với mở đầu là loạt những bài hát đã tạo nên tên tuổi của bô đôi Thu Phương – Việt Anh như Không còn mùa thu, Những mùa hoa bỏ lại, Hoa có vàng nơi ấy, Nơi mùa thu bắt đầu,…

Nhiều ca khúc đánh dấu sự thành công của bộ đôi trong lòng công chúng

Điểm thú vị là ở tiết mục Mùa thu khép lại (bài hát do Việt Anh soạn lời) được biểu diễn trên tiết tấu trẻ trung. Còn những bài hát còn lại được hòa âm phối khí trên nền nhạc nhẹ, ballad êm đềm.

Với những bài hát quen thuộc của Việt Anh, Thu Phương đã đem đến một đêm nhạc đầy đủ cảm xúc lãng mạn, nỗi buồn và cả sự hào hứng

Ngoài ra, ở liên khúc Hoa vàng & Mùa thu, giọng ca của nữ ca sĩ Thu Phương đã làm bừng sáng cả không gian của nhà hát Hòa Bình bằng giọng ca chắc khỏe và nội lực.

Như Thu Phương chia sẻ trên trang cá nhân về ‘mối tình’ Thu Phương – Việt Anh: “25 Năm! … 7 năm từ ngày gặp gỡ đầu tiên tại sự kiện trao giải Làn Sóng Xanh lần đầu tiên 1997, chúng tôi hội ngộ “biển xô sóng trào” tại Mỹ vào năm 2004 với thật nhiều niềm vui, đâu đó ánh lên trong đôi mắt là những nỗi buồn vô tận! Vài lần gặp gỡ ít ỏi qua 25 năm nhưng dường như chẳng có khoảng cách, chúng tôi đều “thấy” và “trò chuyện” cùng nhau trong từng khoảnh khắc mà âm nhạc vang lên!”

Lương duyên Việt Anh – Thu Phương đã trải qua rất nhiều giai đoạn sau lần gặp gỡ đầu vào năm 1997

Có thể thấy đêm nhạc chính là một “câu chuyện” xuyên suốt quá trình sự nghiệp của bộ đôi trong việc đến với công chúng bằng những bài hát trữ tình sâu lắng.

Dấu ấn vàng son của nhạc sĩ Việt Anh

Đêm nhạc của Thu Phương – Việt Anh được giới mộ điệu đánh giá cao khi không chỉ ôn lại những kỷ niệm trong hành trình vàng son 25 năm mà còn khéo léo đưa vào những ca khúc mới của Việt Anh. Những bài hát này theo đánh giá của nhiều fan dường như mở ra một giai đạn mới, khác biệt hơn trong sự nghiệp sáng tác của Việt Anh.

Câu chuyện về Nam Phương hoàng hậu được kể lại qua âm nhạc của Việt Anh – Thu Phương

Trong suốt hơn 5 năm qua, Việt Anh đã dồn sức cho những vở nhạc kịch, ballet, kịch múa tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM nơi nam nhạc sĩ đã từng công tác và vẫn cộng tác dù đã định cư ở nước ngoài. Với đêm nhạc tối 29/10, người nghe vẫn cảm nhận được sức nhiệt mà Việt Anh mang lại khi anh vẫn tiếp tục với những bài hát mới như: Và anh nắm tay em, Đằng sau lời tình vội, Ta một lần ở đó, … cùng với dự án Dấu ấn vàng son dựa trên cảm hứng cuộc đời của Nam Phương hoàng hậu.

Dự án Dấu ấn vàng son là một trong những tâm huyết của nhạc sĩ Việt Anh

Dự án Dấu ấn vàng son mang màu sắc lịch sử trong đó ca khúc mang tên Nam Phương hoàng hậu lời của bài hát cũng được thể hiện tinh tế. Trong ca khúc này, Thu Phương hóa thân thành một người kể chuyển về một giai nhân xứ Việt qua những mảnh hồi ức về cuộc đời của vị hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam.

Những gương mặt mới sẽ đồng hành cùng Thu Phương

Phần ba của đêm nhạc chính là lúc nhạc sĩ Việt Anh rời ghế piano và nhường lại cho nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng. Đây cũng sẽ là bạn ‘tri kỷ’ mới của Thu Phương trong vai trò giám đốc âm nhạc cũng như thực hiện CD Hai chúng ta.

Nhạc sĩ Việt Anh đã rời chỗ piano quen thuộc lại cho nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng

Ngoài Thu Phương, một gương mặt mới cùng đồng hành và mở được cánh của Việt Anh chính là nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Nam ca sĩ đã cùng song ca với Thu Phương với Sóng đưa chúng ta về, Cứ trao đi, Hai chúng ta cùng với chùm liên khúc ngẫu hứng. Màn song ca của cặp đôi cũng chính là điểm nhấn cuối kết thúc chương trình.

Màn song ca của Hà Anh Tuấn – Thu Phương khép lại chương trình và để lại một “gương mặt mới” dành cho nhạc của Việt Anh

Suốt 3 phần của chương trình, dấu ấn lớn nhất là những ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh. Những bài hát của nam nhạc sĩ đã đóng góp đến hơn 60% sự thành công của đêm nhạc. Những ca khúc đánh dấu son cho ‘mối tình’ Thu Phương – Việt Anh, những ca khúc mang âm hưởng nhạc kịch và cả sự trẻ trung thể hiện sự miệt mài của nam nhạc sĩ. Cuối cùng là giọng ca Hà Anh Tuấn góp mặt cho thấy một mối lương duyên mới có thể mở ra là Hà Anh Tuấn – Thu Phương – Việt Anh.

Ảnh: FBNV