2017-10-22 08:09:43
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"danh-nhau":"\u0111\u00e1nh nhau","diem-tin":"\u0111i\u1ec3m tin","dinh-chi":"\u0111\u00ecnh ch\u1ec9","hieu-truong":"Hi\u1ec7u tr\u01b0\u1edfng","hoc-sinh":"h\u1ecdc sinh","phu-huynh":"ph\u1ee5 huynh","xe-ao":"x\u00e9 \u00e1o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzIyLzItMDgwNi5qcGc=.webp

Điểm tin mới 22/10: Đình chỉ học 6 nữ sinh đánh hội đồng, xé rách áo bạn ngay trên bục giảng

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật đình chỉ học đối với nhóm 6 nữ sinh liên quan đến việc đánh hội đồng, xé rách áo bạn ngay trên bục giảng.

Đình chỉ học 6 nữ sinh đánh hội đồng, xé rách áo bạn ngay trên bục giảng

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật đình chỉ học đối với nhóm 6 nữ sinh liên quan đến việc đánh hội đồng, xé rách áo bạn ngay trên bục giảng.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật với sự tham gia của tất các các phụ huynh của các học sinh liên quan. Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trường Yên đã đưa ra hình thức kỷ luật đình chỉ học đối với 6 học sinh. Trong đó có 2 em bị đình chỉ học 1 tuần và 4 em bị đình chỉ học 5 ngày và 1 học sinh bị phê bình trước hội đồng kỷ luật của trường.

Được biết, em H.T.T (học sinh lớp 7D Trường THCS Trường Yên) bị một nhóm học sinh nữ đánh tại phòng học ngày 7/10. Ngoài ra, em N.T.T, học sinh lớp 8C cũng liên quan khi dùng điện thoại quay clip về vụ việc này rồi đưa lên mạng xã hội.

2

 Hình ảnh nữ sinh bị bạn đánh dã man ngay trên bục giảng. 

Nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do mâu thuẫn cá nhân khởi nguồn từ việc do em H.T.T đã lấy tài khoản facebook của một em trong nhóm bạn đó đăng thông tin lên mạng và dẫn đến mâu thuẫn. Tuy nhiên, sự việc không bị xử lý hình sự bởi các em còn đang trên ghế nhà trường.


Trước đó, MXH xuất hiện một đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nhóm học sinh nữ mặc áo đồng phục đánh hội đồng một bạn nữ ngay trên bục giảng. Nữ sinh bị đánh gần như bất lực, không thể phản kháng. Dù vậy, nhóm nữ sinh kia vẫn không chịu dừng tay, liên tục, đấm, đá rất mạnh vào bụng, ngực thậm chí còn nhảy lên, đè vào đầu, cổ bạn mình.

Ngay sau khi lan truyền trên MXH, clip đã khiến nhiều người phẫn nộ. Không chỉ vì hành vi đánh hội đồng dã man mà còn bởi thái độ thờ ơ của những người chứng kiến. Sự việc xảy ra ngay trong lớp học nhưng không một ai can ngăn. Nhóm nữ sinh khi thấy bạn đau đớn lại tỏ ra hả hê.

Đòi nợ vợ không được, đâm chồng trọng thương

Ngày 21/10, Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Quý (19 tuổi) và Nguyễn Phan Nhật Giang (25 tuổi, cùng ngụ tại xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Nguyễn Văn Nhiều (thị trấn Ba Trúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) có nhờ Giang đòi nợ Bà Võ Thị Nhanh (xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) nếu đòi được, số tiền sẽ được chia đôi. Khoảng 9h, ngày 11/10, Giang cùng Quý đi từ tỉnh Tiền Giang đến huyện Thoại Sơn để gặp bà Nhanh đòi nợ.

3

  2 đối tượng Quý và Giang.

Hai đối tượng bàn nhau nếu không đòi được thì đâm hù dọa. Khi đến nơi, Giang đậu xe đứng ngoài, Quý vào nhà tìm bà Nhanh thì gặp ông Phùng Văn Bồng (chồng bà Nhanh) đang nằm võng, Quý hỏi thì được biết bà Nhanh không có nhà.

Sau đó, xảy ra mâu thuẫn giữa Quý với ông Bồng, trong lúc lời qua tiếng lại, Quý dùng dao bấm đâm hai nhát vào người ông Bồng, rồi lên xe bỏ trốn.

Tuy nhiên, cả 2 bị bị lực lượng Công an xã Mỹ Phú Đông bắt giữ cùng tang vật gây án (con dao nhọn). Còn ông Bồng được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời.

Chồng say rượu chém vợ và con dã man

Được biết, tại bản Đài Van, xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) mới xảy ra vụ việc chồng đi uống rượu về đã bất ngờ dùng dao chém vợ và con trai gây thương tích nặng.

Người chồng tên là Tằng Linh Bình về nhà trong tình trạng say rượu, thấy vợ con đang ngủ, Bình cầm dao lao vào chém điên cuồng. Hậu quả khiến chị Trương Thị Múi (36 tuổi) và con trai là Tằng Cỏong Sinh (10 tuổi) bị thương nặng.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, người dân trong bản Đài Van đã hô hào mọi người đến giúp đỡ, đưa hai mẹ con chị Múi đi cấp cứu, đồng thời báo cáo sự việc đến các cơ quan chức năng.

5

  Hai mẹ con chị Múi hiện vẫn phải điều trị tại bệnh viện.

Ông Phạm Quang Dũng, GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Đồn cho biết rằng bệnh viện có tiếp nhận 2 bệnh nhân là mẹ con bị chém nhiều nhát trong tình trạng mất máu nhiều. Ngay khi vào viện, các phòng ban đã tích cực cầm máu và cấp cứu, hiện sức khoẻ của 2 mẹ con đã ổn định.

Người chồng đã đốt hết bảo hiểm của 2 mẹ con, ngay khi biết thông tin và hoàn cảnh sự việc, cán bộ bệnh viện đã lập tức liên hệ với bảo hiểm xã hội để cấp lại bảo hiểm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho 2 mẹ con. Gia đình và hoàn cảnh của 2 nạn nhân rất khó khăn, khi vào viện không mang theo thứ gì và bệnh viện đã huy động nguồn tài trợ nhằm giúp đỡ và động viện nạn nhân.

Hiện đối tượng Tằng Linh Bình đang bị cơ quan điều tra công an huyện Vân Đồn lấy lời khai để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và để xử lý trước pháp luật.

Cấm công chức mặc quần jeans, áo thun trong giờ làm

Sở Nội vụ TP HCM vừa trình UBND TP bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức. Quy tắc này đưa ra chuẩn mực xử sự của cán bộ công chức, viên chức và người lao động (gọi chung là công chức) trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ. 

Cụ thể, quy định trang phục làm việc của nam là quần tây áo sơ mi, nữ quần tây, váy dài chiều dài tối thiểu ngang gối, áo sơ mi có tay, comple, áo dài truyền thống.

Ngoài ra, các công chức trong giờ làm việc không được mặc quần jeans áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan đơn vị.

6

 

Trong quan hệ ứng xử gia đình, không được tổ chức các hoạt động cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, thăng chức và các hoạt động khác của bản thân và gia đình xa hoa, lãng phí, vì mục đích vụ lợi.

Không can thiệp trái pháp luật vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nơi cư trú. Không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, mạo danh để tạo thanh thế khi tham gia các hoạt động xã hội…

Quy tắc cũng quy định các cán bộ công chức cũng không được truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và không thờ cúng trong phòng làm việc và hoạt động mê tín dị đoan.

Phụ huynh đấm hiệu trưởng chảy máu miệng tại trường học

Chiều 21/10, ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, Công an xã Đỉnh Sơn đã lập hồ sơ sự việc phụ huynh xông vào trường gây rối, đánh học sinh và hiệu trưởng. Hồ sơ vụ viêc đã chuyển lên Cơ quan công an huyện Anh Sơn để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý.

Trước đó, tại Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn (huyện Anh Sơn) xảy ra sự việc hai học sinh Đạt và Quân (cùng học lớp 4) xô xát nhau. Cả hai em đều có vết hằn đỏ ở má.

Cuối buổi học, phụ huynh đến trường đón các em học sinh về nhà thì cô giáo chủ nhiệm gọi hai phụ huynh vào để giải thích việc hai em đánh nhau. Đồng thời, cô giáo bảo mẹ của hai em Đạt và Quân về nhà nhắc nhở, răn đe các em.

7

 Trường Tiểu học Đỉnh Sơn – nơi xảy ra sự việc. 

Mẹ của em Đạt nghe con mình nói “bị bạn đánh” và kêu đau tay. Mẹ em Đạt tưởng con gãy tay nên liền rút điện thoại di động ra gọi cho chồng để báo. Lúc này, anh Hiền (bố của em Đạt) đang đi đám cưới, nghe vợ điện vậy liền cùng một người bạn chạy đến trường để yêu cầu giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, khi vừa vào sân trường học, anh Hiền hỏi và bảo con trai chỉ “em nào là em Quân” rồi lao vào đánh em Quân. Một thầy giáo lao vào ôm em Quân và can ngăn cũng bị đánh. Chị Xuân (mẹ em Quân) kêu cứu con cũng bị de dọa đánh.

Ông Trần Văn Phú, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn chạy ra can ngăn cũng bị anh Hiếu đấm vào mặt, chảy máu, phải đưa đến BV huyện Con Cuông (Nghệ An) cấp cứu, khâu vết thương. Em Quân cũng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện theo dõi vết thương.

Lực lượng Công an xã Đỉnh Sơn có mặt tại trường để vãn hồi trật tự và lập biên bản vụ việc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...