2017-10-04 07:53:59
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"chi-tieu":"chi ti\u00eau","cong-nhan":"c\u00f4ng nh\u00e2n","thu-nhap":"thu nh\u1eadp","tiet-kiem":"ti\u1ebft ki\u1ec7m","tieu-dung":"ti\u00eau d\u00f9ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzA0L2hhaS12by1jaG9uZy10aHUtbmhhcC0xMy10cmlldS10aGFuZy1udW9pLTQtbmd1b2ktbG9uLW5odW5nLW1lLWJpbS1zdWEtdmFuLXRpZXQta2llbS1kdW9jLTUtdHJpZXUtMDc1NTQ1LnBuZw==.webp

Hai vợ chồng thu nhập 13 triệu/tháng, nuôi 4 người lớn nhưng mẹ bỉm sữa vẫn tiết kiệm được 5 triệu

Mới đây, câu chuyện của mẹ bỉm sữa có con nhỏ gần 4 tháng tuổi, hai vợ chồng làm công nhân, tổng thu nhập 1 tháng là 13 triệu nhưng tháng nào cũng tiết kiệm được 5 triệu đã thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Chị em phụ nữ luôn đau đầu về vấn đề chi tiêu hay làm sao để cân đối các khoản thu chi lớn nhỏ trong nhà là chuyện không đơn giản, không những thế còn phải để ra được một khoản tiết kiệm phòng thân.

Câu chuyện của chị Nguyễn Miên ở Quốc Oai, Hà Nội là tấm gương về việc khéo vun vén chi tiêu trong gia đình khiến hội chị em chia sẻ để học hỏi thêm.

phunutoday

 Bảng tổng kết chi tiêu 1 tháng của gia đình Miên. 

Được biết, chị Miên mới lập gia đình và có con nhỏ gần 4 tháng tuổi. Vợ chồng chị làm công nhân, tổng thu nhập 1 tháng vào khoảng 13 triệu, nhưng tháng nào chị cũng tiết kiệm được 5 triệu.

Chị đã mạnh tay gửi thẳng vào ngân hàng 5 triệu, còn lại bao nhiêu thì để tiêu dùng trong tháng, thừa thiếu cũng chỉ gói gọn trong từng ấy. Tưởng rằng như thế sẽ khiến việc lo lắng tiêu dùng trong gia đình nhọc nhằn, nhưng tháng nào chị cũng căn ke đủ hết, dù phải chi trả cho 4 người lớn và 1 em bé.

Miên hiện đang làm y tá cho công ty với mức thu nhập 5,6 triệu/tháng còn chồng chị thì làm công nhân, có tăng ca nên cũng được 7 triệu/tháng. Nơi làm việc của hai anh chị đều cách nhà khoảng 7km thôi nên không phải đi thuê trọ, cũng coi như có lợi thế hơn hiều cặp vợ chồng khác.


1phunutoday

 Miên hạnh phúc vì có chồng là người thấu hiểu, luôn quan tâm đến gia đình. 

Chồng hằng tháng đi làm lĩnh lương thì đều đặn đưa cho cô rồi rút lại khoảng 1 triệu để tiêu pha lặt vặt riêng, còn lại là để Miên tiêu việc trong nhà. Sống trong gia đình 3 thế hệ (Miên ở cùng bố mẹ chồng) nên mọi việc trong nhà như đi chợ hay chi phí sinh hoạt thì vợ chồng Miên đều lo cả. 

Cô chia sẻ rằng bữa sáng 4 người mình nấu hết khoảng 30.000 đồng/bữa, trưa thì chỉ có mình và mẹ chồng nên có khi chỉ tốn khoảng 20.000 đồng thôi. Bữa tối thì đông đủ cả nhà nên sẽ hết khoảng 50.000 đồng cộng thêm với tiền hoa quả cả ngày khoảng 20.000 đồng nữa.

Vậy là mỗi ngày sẽ tiêu hết hơn 100.000 đồng, cộng vào cả tháng thì chi khoảng 4 triệu cho tiền ăn, vì có những hôm đổi bữa sẽ tốn kém hơn chút.

2phunutoday

 Bữa cơm tối của cả 4 thành viên trong gia đình nhà Miên. 

Tuy nhiên vì nhà có em bé nên nhiều lúc cũng nhiều thứ phát sinh áo quần, bỉm. Con Miên không uống sữa ngoài mà bú mẹ hoàn toàn, nhưng Miên thì vẫn tự chi 300.000 đồng mua sữa cho mình uống hằng tháng. Miên thỉnh thoảng đi chợ vẫn mua đồ quần áo mới rồi kem dưỡng da, son phấn.

Cô than thở rằng thời giá mỗi lúc mỗi lên mà đồng lương thì không nhiều, tháng nào mà có đám cưới hoặc cỗ bàn gì là cô không dám mua đồ linh tinh luôn.

Miên tâm sự, cô chia sẻ chuyện chi tiêu của gia đình mình để mọi người hiểu hơn rằng, việc làm vợ, làm mẹ chẳng phải là điều đơn giản. Và điều quan trọng nhất là họ mong muốn nhận được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương gia đình từ người chồng của mình. Hãy cũng nhau làm ra kinh tế nhiều hơn để gia đình có được cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...