Được tổ chức bởi La – A Different Way Of Music kết hợp cùng nhóm tam tấu thính phòng, cổ điển Fantasy Trio, đêm nhạc kì vọng sẽ được đón nhận bởi các tín đồ yêu nhạc qua hai đêm diễn tại Nhạc viện TPHCM vào ngày 14 và 15/09 sắp tới.

Giữa những biến động khôn lường của thiên nhiên, cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề tại các tỉnh thành phía Bắc. Như một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với con người, thiên nhiên đang lên tiếng và nhắc nhở chúng ta phải thức tỉnh, chiêm nghiệm và suy nghĩ về mối quan hệ giữa con người và môi trường sống xung quanh.

Sức mạnh của nghệ thuật, chung tay cùng thông điệp lớn

Bằng sự kết hợp nhịp nhàng của các nhạc cụ cổ điển như sáo Flute, kèn Clarinet và các nhạc cụ của bộ dây, âm thanh của thiên nhiên được diễn tả tinh tế như tiếng gió, tiếng suối, tiếng mưa,…, êm đềm và vô cùng thanh thoát. Đêm hòa nhạc sẽ biểu diễn một loạt các tác phẩm nổi tiếng như: Interstellar, Forrest Gump, Mononoke, Danny Boy…, xuyên suốt chương trình, dàn nhạc dây của  La – A Different Way Of Music và Fantasy Trio sẽ dẫn dắt khán giả qua câu chuyện của Mẹ Thiên nhiên, từ vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ qua cảnh tượng bị tàn phá, hủy hoại bởi con người và đến cuối cùng là sự tái sinh mạnh mẽ đầy sức sống.

Hình ảnh chương trình  hòa nhạc Voice Of Nature 2023

Sau thành công của chương trình đầu tiên vào năm 2023, lần trở lại thứ 2 của Voice Of Nature vô cùng đặc biệt khi có sự tham gia dàn dựng của hai nghệ sĩ kì cựu là Concertmistress – Nghệ sĩ violin Lê Minh Hiền và Đạo diễn âm nhạc – Nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo, những người đã gắn bó với rất nhiều chương trình hòa nhạc lớn tại TPHCM. Chia sẻ về quá trình luyện tập cho chương trình nghệ sĩ Viola Phạm Vũ Thiên Bảo vui vẻ bày tỏ: “Thời gian luôn là một yếu tố khó khăn và không bao giờ là đủ cho nghệ thuật cả vì mỗi nghệ sĩ đều có những lịch trình riêng, một buổi tập vỏn vẹn 3 tiếng chúng tôi phải cố gắng xử lý những vấn đề về kĩ thuật khi trình diễn các tác phẩm. Với tôi âm nhạc là nghệ thuật của âm thanh nên tôi luôn muốn khán giả sẽ trải nghiệm được những âm thanh chỉnh chu với đầu ra được đảm bảo về kĩ thuật và chất lượng âm nhạc, để khán giả sau khi xem xong sẽ có đọng lại và nhớ về chúng. Thông qua những thông điệp về thiên nhiên mà chúng tôi muốn gửi gắm ở Voice Of Nature, tôi hy vọng mỗi người chúng ta hãy thay đổi một tí trong cuộc sống hàng ngày để hướng về thiên nhiên nhiều hơn.”

Đạo diễn âm nhạc – Nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo

Nhạc thính phòng – công cụ truyền tải thông điệp mạnh mẽ

Khi được hỏi lý do chọn nhạc thính phòng để kể câu chuyện về thiên nhiên, Anh Quân thành viên nhóm tam tấu Fantasy Trio bày tỏ:“Cái thuận tiện của sự lựa chọn này đó là mình có sẵn những tác phẩm có giai điệu phù hợp với chủ đề chương trình đến từ các nhà soạn nhạc nổi tiếng. Theo cảm nhận của Quân thì loại hình nhạc thính phòng nó hiệu quả vì nó mang lại hình ảnh của một cộng đồng, giống như mọi người cùng chung tay với nhau. Các tác phẩm trong chương trình là những bản nhạc dễ nghe, dễ cảm thụ nhưng vẫn mang chiều sâu, giúp khán giả không chỉ thưởng thức mà còn cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên cùng những thông điệp mà chương trình muốn truyền tải.”

Chọn nhạc thính phòng để kể câu chuyện về thiên nhiên là điểm ấn tượng của Voice of Nature

“Đây là chương trình rất mới mẻ đối với tôi. Thể loại âm nhạc này hoàn toàn khác so với nhạc cổ điển, nó không phải là những bài nhạc kinh điển mà tôi từng thực hiện ở Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM. Chỉ có một số bài là tôi quen thuộc, còn lại là những tác phẩm khá mới, phải dành nhiều thời gian luyện tập và trao chuốt về vấn đề kĩ thuật và phát âm tiếng đàn để cho ra được màu sắc đúng với tinh thần của thể loại âm nhạc này. Các chương trình âm nhạc đều có những thông điệp và ý nghĩa riêng, với tôi thì Voice Of Nature mang một thông điệp rất bền vững là về thiên nhiên. Hy vọng rằng những chương trình hay và gần gũi như thế này sẽ ngày càng được nhiều quý khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn.” – Chia sẻ từ nghệ sĩ Violin Lê Minh Hiền.

Hình ảnh hậu trường luyện tập chuẩn bị cho hòa nhạc Voice Of Nature

Những tác phẩm âm nhạc không chỉ đơn thuần là những giai điệu mà còn là cuộc đối thoại nội tâm của thiên nhiên, mang trong mình thông điệp về sự hòa hợp và cảnh báo về sức khỏe của trái đất, như một lời nhắc nhở từ thiên nhiên mà chúng ta không thể bỏ qua. Cùng đón chờ những màn trình diễn đỉnh cao của Voice Of Nature 2024 trong hai đêm diễn sắp tới!

Phương Thuỳ

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link