2017-11-13 18:39:29
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"an-thit":"\u0103n th\u1ecbt","benh-hoan":"b\u1ec7nh ho\u1ea1n","giau-co":"gi\u00e0u c\u00f3","giet-nguoi":"gi\u1ebft ng\u01b0\u1eddi","sat-nhan":"s\u00e1t nh\u00e2n","viet-sach":"vi\u1ebft s\u00e1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzExLzEzLzEtMTgzNi5qcGc=.webp

Kẻ sát nhân bệnh hoạn thoát tội, kiếm bộn tiền bằng tự truyện

Không những không phải trả giá cho tội ác ghê rợn mà mình gây ra, gã sát nhân Issei Sagawa còn nổi tiếng và kiếm được tiền từ tội ác của mình.

Vào một buổi sáng đẹp trời tháng 6/1981, một cặp vợ chồng đang đi tản bộ tại công viên Bois de Boulogne, Pháp thì phát hiện bàn tay bê bết máu thò ra từ một chiếc vali. Quá kinh hãi, họ lập tức gọi điện cho cảnh sát thông báo về vụ việc.

2 ngày sau đó, lực lượng chức năng tìm tới nhà nghi phạm, cũng là bạn học cùng lớp của nạn nhân được xác định là sinh viên trao đổi Renee Hartevelt, 25 tuổi. Tại đây, họ không khỏi kinh hãi khi phát hiện chiếc tủ lạnh chất đầy các phần thi thể của Hartevelt mà tên sát nhân khai là chia nhỏ để ăn. Tên giết người bệnh hoạn đó là Issei Sagawa, du học sinh tới từ Nhật Bản.

Sở thích bệnh hoạn

Sinh năm 1949 tại quận Hyogo, Kobe, Nhật Bản, Sagawa từ nhỏ đã có cuộc sống sung túc trong một gia đình quyền quý và thế lực. Sống trong nhung lụa nhưng từ nhỏ, Sagawa đã có những hành vi kỳ quặc, khác người. Hắn tự cảm nhận rõ được điều đó khi được gia đình gửi đi du học ở Pháp, Sagawa nói hắn thích những cô gái Tây cao ráo và trắng trẻo. 

1

 Chân dung tên sát nhân bệnh hoạn. 

Người đầu tiên lọt vào tầm ngắm của gã sinh viên chỉ cao 1m45 với khuôn mặt khá thô kệch là một giảng viên người Đức. Nhưng kế hoạch đột nhập vào nhà riêng để sát hại cô này của y sau đó đã thất bại.


Không nản chí, Sagawa chuyển mục tiêu sang bạn học cùng lớp đại học của hắn tại Học viện Sorbonne là cô gái trẻ 25 tuổi Renee Hartevelt tới từ Hà Lan.

Để tiếp cận đối tượng, Sagawa vung tay chi một số tiền không nhỏ mời Hartevelt về làm gia sư tiếng Đức. Trong thời gian này, y tìm mọi cách để tán tỉnh cô bạn của mình từ viết thư tình cho tới mời đi chơi, khiêu vũ.

Tới ngày 11/6/1981, Sagawa mời Hartevelt tới nhà và thực hiện kế hoạch man rợ mà hắn đã ấp ủ bao lâu là dùng khẩu súng hắn mang từ Nhật Bản bắn chết cô gái trẻ trước khi quan hệ với thi thể của nạn nhân. Gã đồ tể sau đó chia nhỏ thi thể và cho vào tủ lanh, phần còn lại hắn nhét vào vali rồi mang tới công viên Bois de Boulogne phi tang.

2

Gã sát nhân chia nhỏ thi thể của nạn nhân, bỏ vào từng túi nhỏ trước khi cho vào tủ lạnh. 

Nổi tiếng khi trở về quê nhà

Khi người ta tưởng như Sagawa sẽ phải ngồi tù mọt gông để trả giá cho tội ác không thể chối cãi của hắn, cảnh sát lại không thể buộc tội dù họ có đầy đủ bằng chứng và lời khai từ nhân chứng.

 Sau 2 năm xét xử, thẩm phán Pháp Jean-Louis tuyên bố Sagawa mắc bệnh tâm thần vì thể nên không thể kết tội được y. Quyết định khi đó gây chấn động dư luận Pháp bởi ai cũng hiểu người cha quyền lực và giàu có của Sagawa đã dùng tiền can thiệp.

Tên sát nhân sau đó bị trục xuất về Nhật Bản và được đưa vào bệnh viện tâm thần Matsuzawa ở Tokyo. Nhưng hắn cũng chỉ cần đợi 15 tháng để được tự do sau khi các bác sĩ tâm lý tại bệnh viện này khẳng định bệnh nhân chuyển về từ Pháp hơn 1 năm trước đó hoàn toàn bình thường về mặt tâm lý.

Những tưởng khi được ra ngoài, Sagawa sẽ sống dằn vặt trong mặc cảm tỗi lỗi và ân hận. Nhưng không hề, Sagawa mạnh dạn xuất hiện trên truyền thông, trả lời hàng loạt các bài phỏng vấn và nghiễm nhiên trở thành ngôi sao truyền hình khi đó. Đơn giản là tội ác tàn bạo của tên sát nhân lại khơi gợi trí tò mò của công chúng. Người ta tò mò xem làm thế nào mà một con người có thể ăn thịt đồng loại.

3

Sagawa trở nên nổi tiếng khi trở về quê nhà. 

Trong những năm tiếp theo, Sagawa xuất hiện thường xuyên trên truyền hình như một diễn giả, viết bài định kỳ cho một tờ báo lá cải và thậm chí xuất hiện trong một bộ phim trong vai một kẻ bệnh hoạn.

Nhưng đỉnh điểm của mọi sự phẫn nộ là khi Sagawa xuất bản cuốn sách kể lại chi tiết tội ác ghê rợn của hắn. Nhưng cuốn sách trên đã tạo nên cơn sốt và tiêu thụ được tới hơn 200.000 bản.

Hào quang lụi tàn

Những ngày tháng sống trong hào quang mà tội ác mang lại của Sagawa chính thức khép lại vào năm 1997 khi mà công chúng đã nghe đủ câu chuyện kinh dị mà y kể.

Không thể ăn mày dĩ vãng, Sagawa phải tự tìm lối thoát cho mình. Y bắt đầu đi kiếm việc nhưng không một chủ doanh nghiệp hay nhà quản lý nào muốn thuê mướn một tên sát nhân như y.

Cái danh “gã giết người” khiến y bị họ hàng xa lánh và không lâu sau bị đuổi ra khỏi nhà sau khi mẹ và em gái qua đời vào năm 2015. Sagawa phải sống qua ngày trong căn phóng nhỏ ọp ẹp với khoản trợ cấp ít ỏi từ chính phủ.

Và khi khoản tiền này không còn, gã đồ tể thú nhận rằng y phải trải qua những ngày tháng khố cực nhất trong cuộc đời khi bị xã hội và người thân ruồng bỏ.

Bài viết mới nhất

Ngôi sao võ thuật Út Nguyễn cùng mong muốn đưa Võ cổ truyền đến với công chúng qua bộ phim Bĩ Cực

Bộ phim Bĩ Cực (Thick Blood) - sản phẩm tâm huyết của nam diễn viên sau nhiều năm thai nghén và chuẩn...

Khai giảng Khoá huấn luyện Võ gậy – Cơ hội để học sinh IVS tìm hiểu văn hoá võ thuật truyền thống Philippines

Trong nhiệm vụ nghiên cứu và huấn luyện võ thuật, đồng thời nhằm mục đích khơi nguồn cảm hứng và có...

Malaysia lo lắng cho thế hệ còi xương và chậm lớn

Tỷ lệ trẻ em bị còi xương ở Malaysia là 30%, bao gồm cả những đứa trẻ lớn lên từ các gia đình khó...

Căn bệnh khiến nữ sinh có cảm giác tay chân bị giữ chặt khi chạy

Mỗi lần chạy hay chơi thể thao, nữ sinh người Trung Quốc lại cảm thấy chân và tay trái bị ai đó giữ chặt. Hiện...

Hành trình 3 năm điều chế thuốc chẩn đoán ung thư độc nhất ở Việt Nam

Chứng kiến người bệnh ung thư phải bỏ hơn trăm triệu đi nước ngoài, bác sĩ và kỹ thuật viên của của Bệnh viện...