2017-10-24 17:02:55
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"co-gai":"c\u00f4 g\u00e1i","ky-la":"k\u1ef3 l\u1ea1","mau":"m\u00e1u","mo-hoi":"m\u1ed3 h\u00f4i","stress":"stress"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzI0LzItMTcwMS5qcGc=.webp

Kỳ lạ cô gái trẻ cứ stress là bị toát mồ hôi máu khắp mặt mũi

Một cô gái 21 tuổi suốt 3 năm nay liên tục toát ra mồ hôi có màu đỏ như máu đến ngay cả bác sĩ cũng không thể lí giải được nguyên nhân.

Căn bệnh mà cô gái trẻ người Italy gặp phải thuộc dạng hiếm đến mức ngay cả bác sĩ còn không biết tới sự tồn tại của nó. Ca bệnh kỳ lạ này đã được các bác sĩ của một bệnh viện tại thành phố Florence, Italy đề cập tới trong Tập san Y học Canada cách đây không lâu.

Qua các bước kiểm tra ban đầu, các bác sĩ khẳng định những triệu chứng kỳ của cô gái trẻ là hoàn toàn có thật. Trung bình từ 1 tới 5 phút, cô lại bị toát mồ hôi máu một lần.

Đặc biệt, triệu chứng thường xuất hiện khi cô ngủ hoặc hoạt động thể chất mạnh. Đặc biệt là khi stress, mồ hôi máu sẽ tiết ra nhiều hơn.

2

Cô gái trẻ bị chảy máu khắp mặt mũi và lòng bàn tay suốt 3 năm nay. 

Điều kỳ lạ là làn da cô gái trẻ không có dấu hiệu xây xước hay chức năng đông máu vẫn hoạt động bình thường. Cuối cùng, các bác sĩ cũng chẩn đoán cô bị mắc bệnh toát mồ hôi máu, một căn bệnh dạng hiếm có tỷ lệ mắc phải chỉ 1 trên 10 triệu người.

Đây là căn bệnh không thể chữa khỏi nên thuốc chỉ có tác dụng giảm triệu chứng chứ không thể cắt đứt cơn.


 Trước đó, Bé gái Phakamad Sangchai, 7 tuổi, sống tại Nongkghai, Thái Lan, cũng là một trong số ít mắc phải căn bệnh kỳ lạ này. Mỗi khi đau đầu, căng thẳng hay xúc động mạnh, máu từ mắt, tai và trên da của lại Phakamad túa ra như mồ hôi, khiến cô bé gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

3

 Chứng bệnh kỳ lạ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của Phakamad 

Người mẹ trẻ cũng cho biết, cô tìm hiểu trên Internet và thấy rằng những triệu chứng của con mình có nhiều điểm trùng với căn bệnh Hematohidrosis (chảy mồ hôi máu). Dù gặp những rối loạn bất thường trên cơ thể nhưng Phakamed vẫn là một cô bé dễ thương, lạc quan vào cuộc sống.

4

 

Hematohidrosis hay còn gọi là chứng đổ mồ hôi máu, thường gặp khi người bệnh đau đầu căng thẳng và xúc động mạnh. Khi đó, các mao mạch máu nuôi các tuyến mồ hôi bị vỡ, làm cho chúng chảy máu. Người bệnh có thể bị suy nhược nhẹ hay mất nước vì sự chảy máu không kiểm soát này.

Nhiều chuyên gia cho biết, tỷ lệ mắc Hematohidrosis cực kỳ hiếm, chỉ 1/10 triệu người trên thế giới có mắc chứng bệnh kỳ lạ này. Hiện chưa có thuốc điều trị chấm dứt tình trạng chảy mồ hôi máu mà chỉ có thuốc kìm hãm sự kích động, căng thẳng và bệnh nhân phải học cách kiểm soát tinh thần cảm xúc của mình.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...