2017-11-09 17:16:06
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"1-nha-co-dien":"1 nh\u00e0 c\u00f3 \u0111i\u1ec7n","ca-xom-sac-nho":"c\u1ea3 x\u00f3m s\u1ea1c nh\u1edd","sau-bao":"sau b\u00e3o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzExLzA5LzEtMTcxNC5qcGc=.webp

Một nhà có điện, cả làng đến sạc điện thoại sau bão Damrey

Hàng chục người dân ở TP Nha Trang ngồi trò chuyện, chờ nhau sạc điện thoại khi toàn khu vực mất điện do bão lụt.

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh người dân ngồi trò chuyện, bên cạnh là đủ loại điện thoại, đèn đang được sạc pin. Hình ảnh được chụp tại sảnh một siêu thị trên đường Thái Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo chia sẻ, do hậu quả cơn bão Damrey, trong hai ngày mùng 4 và 5/11, tại Khánh Hòa đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng khiến sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Lúc này, tại một số địa điểm như siêu thị, bưu điện… đã nổ máy phát điện cho người dân đến sạc điện thoại, đèn thắp sáng miễn phí.

1

 Dân vùng lũ kéo nhau đi sạc điện thoại ké. 

Sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Dưới phần bình luận nhiều người dân Nha Trang cũng chia sẻ hình ảnh tương tự. Nhiều người cho rằng đây là khoảnh khắc ấm áp tình người giữa những ngày mưa bão tang thương.

Facebook Thành Công Nguyễn viết: “Lần đâu thấy cảnh này, mình khá bất ngờ. Thế nhưng nhờ những ngày khó khăn mà con người được kết nối lại gần nhau hơn”. Còn Facebook Đình Thành bình luận: “Người dân biết chia sẻ, giúp nhau lúc khó khăn thế này thật đáng quý. Không như nhiều nơi trước đó, khi có bão lũ lại tranh thủ thu phí, tăng giá kiếm lời rất phản cảm”. 

Trong khi đó, Facebook Trần Anh cho biết: “Mọi người đi sạc pin điện thoại để còn gọi điện thông báo tình hình bão lụt cho người thân ở xa biết để yên tâm, chứ người ở xa lo lắng lắm. Nếu lên được mạng lại càng tốt, nắm được tình hình bão lụt thế nào”.


2

Dưới phần bình luận nhiều người ở Nha Trang cũng chia sẻ hình ảnh tương tự. 

Rạng sáng 4/11, bão số Damrey đổ bộ vào hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, mạnh cấp 12 (135 km/h). Trong 9 tiếng hoành hành, bão đã gây gió mạnh, mưa to suốt từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Sau bão, nhiều tỉnh miền Trung bị lũ nhấn chìm.

Thống kê sơ bộ 44 người chết, 19 người mất tích. Riêng tỉnh Khánh Hòa có 27 người chết, 5 người mất tích, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Bài viết mới nhất

Ngôi sao võ thuật Út Nguyễn cùng mong muốn đưa Võ cổ truyền đến với công chúng qua bộ phim Bĩ Cực

Bộ phim Bĩ Cực (Thick Blood) - sản phẩm tâm huyết của nam diễn viên sau nhiều năm thai nghén và chuẩn...

Khai giảng Khoá huấn luyện Võ gậy – Cơ hội để học sinh IVS tìm hiểu văn hoá võ thuật truyền thống Philippines

Trong nhiệm vụ nghiên cứu và huấn luyện võ thuật, đồng thời nhằm mục đích khơi nguồn cảm hứng và có...

Malaysia lo lắng cho thế hệ còi xương và chậm lớn

Tỷ lệ trẻ em bị còi xương ở Malaysia là 30%, bao gồm cả những đứa trẻ lớn lên từ các gia đình khó...

Căn bệnh khiến nữ sinh có cảm giác tay chân bị giữ chặt khi chạy

Mỗi lần chạy hay chơi thể thao, nữ sinh người Trung Quốc lại cảm thấy chân và tay trái bị ai đó giữ chặt. Hiện...

Hành trình 3 năm điều chế thuốc chẩn đoán ung thư độc nhất ở Việt Nam

Chứng kiến người bệnh ung thư phải bỏ hơn trăm triệu đi nước ngoài, bác sĩ và kỹ thuật viên của của Bệnh viện...