Người phụ nữ 55 tuổi ở Phú Thọ nhập viện cấp cứu sau ba ngày bị gà trống mổ ở đùi do vết thương bị sưng nề, nóng đỏ.

Trước đó, chị ra vườn hái bơ, bị một con gà trống 4 kg mổ vào đùi phải. Nghĩ vết thương nhỏ, người phụ nữ tự vệ sinh và chăm sóc tại nhà. Ba ngày sau, người bệnh sốt 40 độ, khó thở, uống thuốc không đỡ, được người nhà đưa vào viện cấp cứu.

Ngày 14/8, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết bệnh nhân bị viêm mô tế bào đùi cẳng chân phải, chỉ định dùng huyết thanh kháng độc tố uốn ván, kháng sinh phổ rộng kết hợp giảm đau, chống viêm.

Sau ba ngày, người bệnh đã cắt sốt và đỡ đau.

Bệnh nhân bị gà trống mổ vào đùi phải. Ảnh:Bệnh viện cung cấp
Bệnh nhân bị gà trống mổ vào đùi phải. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan khi bị các vật nuôi như chó, mèo, gà, ngỗng tấn công. Những tổn thương nhỏ như chảy máu, đau nhức, sưng đỏ có thể dẫn đến biến chứng nặng như sốc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, uốn ván. Đặc biệt, bệnh uốn ván rất nguy hiểm, nếu chẩn đoán không đúng, xử trí không kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong rất nhanh.

Người dân không chủ quan với vết thương hở dù nhỏ, nên đi chích ngừa nếu trước đó chưa được chủng ngừa đầy đủ. Ngừa uốn ván bằng cách tiêm hai mũi cách nhau một tháng, 6-12 tháng tiếp theo chích thêm một mũi. Nhắc lại mỗi 5-10 năm giúp tạo đủ kháng thể phòng bệnh. Phụ nữ có thai cần được tiêm phòng uốn ván chủ động để phòng ngừa uốn ván sơ sinh cho con.

Theo ngoisao.vnexpress – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link