2018-01-08 17:25:03
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"dien-giat":"\u0111i\u1ec7n gi\u1eadt","tu-vong":"t\u1eed vong","vua-sac-dien-thaoij":"v\u1eeba s\u1ea1c \u0111i\u1ec7n thaoij","vua-tam":"v\u1eeba t\u1eafm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAxLzA4LzEtMTcyNC5qcGc=.webp

Những vụ vừa sạc điện thoại vừa dùng bị điện giật tử vong

Một phụ nữ 21 tuổi ở Pháp đang mang thai 8 tháng rưỡi đã bị điện giật trong bồn tắm vì sạc điện thoại ngay cạnh.

Tai nạn xảy ra vào đầu năm mới tại thị trấn Saint-Martin-d’Hères. Thai nhi trong bụng mẹ chỉ còn vài ngày nữa chào đời cũng tử vong.

Theo Metro, chồng của người phụ nữ phải phá cửa phòng tắm sau khi gọi mãi không thấy vợ trả lời. Anh này cho biết khi xông vào đã nhìn thấy vợ bất tỉnh chìm trong bồn tắm.

1

 Ảnh minh họa

Các bác sĩ đã cố hồi sức cho thai phụ nhưng không thể cứu được cả mẹ và con. Chiếc điện thoại đang sạc của nạn nhân được tìm thấy gần bồn tắm và được cho là nguyên nhân gây giật điện. Quá sốc sau cái chết của vợ con, người chồng phải nhập viện.

Đã có rất nhiều trường hợp tử vong khi dùng hoặc sạc điện thoại trong nhà tắm. Tháng hai năm ngoái, một thanh niên 18 tuổi chết trong một vụ việc tương tự ở miền tây nước Pháp. Năm 2016, một thiếu niên Nga bị điện giật trong bồn tắm vì dùng điện thoại.

Các chuyên gia một lần nữa cảnh báo đến mọi người về sự nguy hiểm của việc dùng và sạc điện thoại trong nhà vệ sinh.


Thiếu nữ tử vong do sử dụng điện thoại khi tắm

Theo gia đình, thiếu nữ ngồi trong bồn tắm và sử dụng điện thoại trong khi đang sạc. Bà của Coe, Donna O’Guinn, cho biết tay cháu gái có dấu hiệu “cháy” do điện giật. “Con bé rất thông minh, học rất giỏi và ngoan ngoãn. Sự việc xảy ra khiến cả nhà bàng hoàng, đau xót”, người bà nói.

Bà Donna mong cái chết của cô cháu gái xấu số là một bài học đắt giá, cảnh báo mọi người hãy cẩn thận khi sử dụng điện thoại. “Tai nạn sẽ không chừa một ai”, bà nói.

Trước đó, một cô gái 24 tuổi người Nga cũng tử vong do thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại. Cô gái chết tại căn hộ của mình ở Moscow, sau khi bị điện giật khi vừa sạc điện thoại vừa lướt mạng xã hội trong phòng tắm.

Thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc pin rất tai hại nhưng lại hết sức phổ biến. Nguyên nhân do người dùng không lường được sự nguy hiểm của nó, bất chấp việc nhà sản xuất đã cảnh báo trong hướng dẫn sử dụng. Mặt khác, việc sử dụng sạc pin không đảm bảo yêu cầu cũng dẫn đến rò điện, chập cháy, gây hậu quả khó lường cho người dùng.

Bị điện giật do dùng điện thoại trong lúc đang sạc pin

Người đàn ông 40 tuổi ở TP HCM được đưa vào viện cấp cứu vì bị điện giật trong lúc vừa cắm sạc pin vừa nghe điện thoại.

Người nhà cho biết trong lúc nghe điện thoại khi đang cắm sạc thì nạn nhân bị điện giật, sùi bọt mép, tím tái. Mọi người đã ngắt cầu dao, xoa ngực cấp cứu cho nạn nhân. Khi tỉnh lại ông than khó thở, tức ngực nên được người nhà gọi cấp cứu 115.

Tiến sĩ Trần Vĩnh Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM cho biết lần đầu tiên nơi này tiếp nhận nạn nhân bị điện giật do dùng điện thoại trong lúc đang cắm sạc. Người nhà đã bình tĩnh và xử lý tình huống tốt nên giữ được sự an toàn tính mạng cho nạn nhân. Các bác sĩ khi đến hiện trường đã ổn định sức khỏe bệnh nhân và đưa vào bệnh viện.

Sau một đêm theo dõi sức khỏe, bệnh nhân hồi phục tỉnh táo và được xuất viện.

Bài viết mới nhất

Hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp”: Đưa ra nhiều vấn đề hấp dẫn!

Hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững” đã mang...

Bí quyết eo thon da nõn nà từ nữ blogger xứ tỷ dân

Nhiều người thậm chí ví Yuzi Zhang như “tiên tử” bởi những hình ảnh xinh đẹp thoát tục. Yuzi Zhang, một blogger đến từ Trung...

Nhan sắc ‘nữ hoàng cảnh nóng’ đóng ‘Lật mặt 7’ của Lý Hải

Đinh Y Nhung sở hữu vóc dáng săn chắc, gợi cảm ở tuổi U50. Cô góp mặt trong phim 'Lật mặt 7: Một điều...

Nam người mẫu bị sa thải khỏi Met Gala vì quá điển trai

Trước khi bị sa thải khỏi Met Gala, Eugenio Casnighi từng đảm nhận vai trò tiếp đón nghệ sĩ trên thảm đỏ. Anh gây...

7 loại trái cây mùa hè giúp tăng cường miễn dịch

Mùa hè là cơ hội tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất quan trọng từ các loại trái cây tươi...