Nữ sinh ở bang Georgia, Mỹ, qua đời trước năm cuối trung học do nhiễm một loại amip ăn não hiếm gặp khi đi bơi.

Megan Ebenroth, 17 tuổi, qua đời hôm 22/7 sau khi bị nhiễm vi khuẩn amip ăn não có tên Naegleria fowleri lúc đi bơi ở hồ nước ngọt thuộc bang Georgia. MChristina Ebenroth, mẹ cô bé, xác nhận về cái chết của con với WRDW-TV chỉ ít ngày sau khi Bộ Y tế Công cộng Georgia đưa ra cảnh báo an toàn về sự lây nhiễm amip này.

“Tôi muốn mọi người biết rằng Bệnh viện Doctors đã cố gắng chọc dò tủy sống để chẩn đoán cho con và Bệnh viện Nhi đồng tại MCG cũng đã nỗ lực hết sức để cứu con”, Christina nói.

Theo cảnh báo an toàn công cộng, Ebenroth là trường hợp thứ 6 được báo cáo ở Georgia kể từ năm 1962. Tuy nguy cơ lây nhiễm thấp, cơ quan này khuyên “những người đi bơi nên cân nhắc sẽ có rủi ro khi ngâm mình xuống làn nước ngọt ấm áp này”.

Megan Ebenroth qua đời khi sắp bước vào năm cuối cấp trung học. Ảnh: Starling Funeral Home
Megan Ebenroth qua đời khi sắp bước vào năm cuối cấp trung học. Ảnh: Starling Funeral Home

Theo Bộ Y tế Công cộng Georgia, một khi người bệnh bị nhiễm khuẩn Naegleria fowleri, nó có thể làm hỏng mô não, gây sưng não và thường dẫn đến tử vong.

Theo cảnh báo, các triệu chứng có thể bắt đầu từ một đến 12 ngày sau khi bị nhiễm khuẩn ăn não và “thường bắt đầu bằng cơn đau đầu dữ dội, sốt, buồn nôn, nôn và tiến triển thành cứng cổ, co giật, hôn mê có thể dẫn đến tử vong”.

Mặc dù có rất ít thông tin chi tiết về trường hợp của Ebenroth, Văn phòng Điều tra Hạt McDuffie nói với WJBF rằng Ebenroth đã ở bệnh viện vài ngày. Văn phòng cho biết thêm, trường hợp của nữ sinh này được coi là nhiễm trùng não.

Theo WRDW-TV, Ebenroth sắp bước vào năm cuối cấp tại trường Trung học Thomson vào tuần này và có kế hoạch theo học Đại học Georgia. Em được nhớ đến là một học sinh đạt điểm A, từng giữ các vị trí lãnh đạo, bao gồm phó chủ tịch Câu lạc bộ tiếng Tây Ban Nha của trường và chủ tịch Câu lạc bộ Beta.

Câu lạc bộ Đồng quê Belle Meade, nơi Seth Adams, bạn trai Ebenroth làm việc, đã lập chiến dịch gây quỹ trên GoFundMe. Belle Meade cho biết tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển đến gia đình của Ebenroth.

“Như hầu hết các bạn đều biết, Seth Adams, nhân viên phục vụ xe đẩy của chúng tôi. Tuần trước, Megan Ebenroth, bạn gái anh ấy, đột ngột qua đời vì căn bệnh nhiễm trùng não hiếm gặp và chúng tôi muốn giúp đỡ gia đình Megan vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách này”, thông báo trên chiến dịch ghi rõ.

Hiện chiến dịch gây quỹ đã nhận được 44 khoản quyên góp, vượt quá mục tiêu gây quỹ 1.000 USD.

Theo Hướng Dương (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link