Sáng 30/11, quận Hoàn Kiếm cho biết đã xác minh được địa điểm các cầu thủ CLB Borussia Dortmund (Đức) ngồi chụp ảnh trên đường ray và sẽ xử phạt quán cà phê này.

Ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết hiện lực lượng chức năng đã rào chắn nơi các cầu thủ của CLB Borussia Dortmund (Đức) ngồi uống nước chiều 29/11. Quận sẽ có biện pháp xử phạt đối với quán cà phê đã để nhóm cầu thủ này chụp ảnh ngay trên đường ray xe lửa, cạnh biển báo “Khu vực nguy hiểm, cấm tụ tập”.

Hôm qua, nhân dịp sang Việt Nam đá giao hữu, hơn 10 cầu thủ của CLB Borussia Dortmund đã tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, rồi ghé quán cà phê nằm gần đoạn đường ray tàu chạy qua phố Điện Biên Phủ, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm. Đây là một trong số ít quán cà phê còn hoạt động gần phố cà phê đường tàu Hà Nội, sau khi khu phố này bị đóng cửa. Mặt tiền quán là đường Điện Biên Phủ, còn bên hông sát đường ray. Các cầu thủ Đức ngồi uống cà phê trên phần vỉa hè cạnh quán, sau đó chụp ảnh giữa đường ray.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh liền gây tranh cãi. Trong đó, nhiều người cho rằng hành động này khá nguy hiểm. Hiện phần vỉa hè cạnh quán, nơi các cầu thủ ngồi uống cà phê đã bị rào lại, dỡ bỏ.

Các cầu thủ CLB Borussia Dortmund ngồi cafe đường tàu, chiều 29/11.

Phố cà phê đường tàu, đoạn đường sắt nối giữa phố Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, từng là một trong những điểm tụ tập yêu thích của giới trẻ và dân du lịch từ năm 2018. Khu phố dài khoảng 300 mét, có vài chục quán cà phê nhỏ, không gian chật hẹp. Thú vui của du khách khi đến đây là vừa uống cà phê vừa chụp ảnh khi tàu chạy lướt qua. Thậm chí, khi không có tàu chạy, nhiều du khách còn “sống ảo” ngay trên đường ray.

Tháng 9/2022, trước thực trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra nghiêm trọng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị UBND TP Hà Nội xử lý dứt điểm tình trạng các quán cà phê mở bán sát đường ray khiến nhiều du khách nước ngoài, người dân đến chụp ảnh, quay phim trên đường tàu, gây mất an toàn giao thông. Hiện hai đầu xóm cà phê bị lập rào chắn, chốt chặn nhằm ngăn du khách, người dân không vào chụp ảnh, khung cảnh nơi đây trở nên vắng lặng.

Theo Diệp Tử (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H