2018-01-25 14:51:56
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"bat-ngo":"b\u1ea5t ng\u1edd","phong-tap":"ph\u00f2ng t\u1eadp","the-hinh":"th\u1ec3 h\u00ecnh","thong-ke":"th\u1ed1ng k\u00ea"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAxLzI1LzQtMTQ1MS5qcGc=.webp

Thống kê bất ngờ về phòng tập thể dục

Những tiết lộ về những sự kiện diễn ra xung quanh thành viên của các phòng tập thể dục có thể khiến chúng ta bất ngờ.

Đặc biệt, có nhiều thông tin có lẽ sẽ gây sốc với những người vốn coi phòng tập thể dục chỉ là một địa điểm để tập luyện đơn thuần.

Những người có thu nhập cao chăm đến các phòng tập thể dục hơn

Tổ chức chăm sóc sức khỏe Nuffield Health vừa cho biết một thông tin về những khách hàng của phòng tập thể dục. Theo đó, những người có thu nhập cao có xu hướng đến phòng tập nhiều hơn so với những người có thu nhập thấp. Theo dõi trên 1.600 thành viên của các phòng tập thể dục cho thấy những người có thu nhập hơn 30.000 USD mỗi năm dành trung bình 1 giờ/tuần cho việc tập luyện ở phòng tập. Trong khi đó, những người có thu nhập cao hơn đến phòng tập trung bình 3 giờ/tuần.

2

Những người có thu nhập cao có xu hướng đến phòng tập nhiều hơn so với những người có thu nhập thấp 

50% người đến phòng tập thể dục để làm việc riêng

Trong số 2.000 người tham gia nghiên cứu về những việc họ làm khi tới phòng tập thể dục, đáng kinh ngạc là có tới 50% thừa nhận chỉ tới đây để gặp gỡ bạn khác giới hoặc bạn bè. Gần 1/3 số thành viên của phòng tập thể dục còn thẳng thắn thừa nhận rằng họ chưa bao giờ đổ mồ hôi ở phòng tập thể dục như lẽ thường tình.


Món ưa thích của thành viên phòng tập thể dục là chocolate

Nghiên cứu khắp các phòng tập thể dục trên thế giới cho thấy 18% thành viên thích thưởng thức chocolate. Đây có lẽ là loại thực phẩm có chức năng kích thích tinh thần tập luyện. Và đây cũng là một điều kỳ lạ chưa có lời giải thích xác đáng.

Việc e ngại phòng tập thể dục có thể là do di truyền

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Iowa cho biết khả năng chịu đựng những áp lực trong lúc tập luyện có 50% là do yếu tố di truyền. Đối với những người có ngưỡng chịu đựng thấp, tâm trạng của họ trong khi tập luyện có thể không được vững vàng và thường thì họ phải kết thúc quá trình nhanh hơn dự kiến so với những người có ngưỡng chịu đựng cao.

3

 Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến cường độ tập luyện

Phòng tập thể dục chưa phát huy hết chức năng

Thành viên, hội viên của các phòng tập thể dục phải trả một khoản không nhỏ để có thể sử dụng các loại máy móc hiện đại cũng như hướng dẫn của các huấn luyện viên. Theo thống kê, lợi nhuận của các phòng tập ở Mỹ đã lên tới hơn 19 triệu USD vào năm 2009. Tuy nhiên, bất chấp lượng chi phí khổng lồ, 80% người Mỹ được coi là chưa tận dụng hết tác dụng của phòng tập thể dục, và chưa có được hiệu quả mà họ mong muốn.

Chốn hẹn hò lý tưởng

Nếu bạn muốn bắt đầu một mối quan hệ mới, phòng tập thể dục có thể là một địa điểm lý tưởng. Nghiên cứu của tổ chức chăm sóc sức khỏe Nuffield đã cho thấy có 10,5 % trong số 2.000 người tham gia tìm được nửa kia của đời mình ở phòng tập thể dục. Rõ ràng, so với hẹn hò trực tuyến và những cuộc tìm kiếm giữa đời thường, phòng tập thể dục là nơi “se duyên” khá mát tay cho những người hãy còn độc thân.

4

 

 Thành viên của các phòng tập thể dục không nhiều như chúng ta vẫn nghĩ

Nhiều người mặc định rằng xung quanh mình có rất nhiều thành viên tích cực của các phòng tập thể dục. Trên thực tế, theo khảo sát trên nửa triệu người ở Anh, chỉ có 4 người trưởng thành là thành viên thực sự của phòng tập thể dục. Và ở Mỹ, người ta đã ước tính rằng cứ 45 triệu người trưởng thành mới chỉ có một người là thành viên của phòng tập thể dục hoặc câu lạc bộ sức khỏe. Và những người đang giảm cân có xu hướng đến phòng tập nhiều hơn, khoảng 2 lần/tuần.

Phòng tập là bình phong cho những lời nói dối

Đây có lẽ là tiết lộ gây sốc nhất: các thống kê đã cho thấy trong 2.000 thành viên của các phòng tập thể dục tham gia khảo sát có tới 13% thú nhận rằng trong khi họ nói rằng mình đang ở phòng tập thể dục thì thực chất lại đang ở một địa điểm khác. Phòng tập thể dục bất đắc dĩ đã thành tấm bình phong che chắn cho nhiều mục đích khác nhau.

1

 Đàn ông có thực sự ở phòng tập thể dục như họ thường nói? 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...