2017-10-31 08:05:47
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"2-nhan-xuat-xu":"2 nh\u00e3n xu\u1ea5t x\u1ee9","khaisilk":"khaisilk"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzMxLzItMDgwMy5qcGc=.webp

Tin 30/10: Chuyên gia nói gì vụ khăn lụa 2 nhãn mác của Khaisilk là lỗi nhân viên?

Các chuyên gia, luật sư lên tiếng về kết quả kiểm tra, cho rằng việc khăn lụa có hai nhãn mác của thương hiệu Khaisilk là do lỗi nhân viên.

Khăn lụa 2 nhãn mác của Khaisilk là lỗi nhân viên: Chuyên gia nói gì?

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa có báo cáo gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội), do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

2

 

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “made in China”, sau đó khâu nhãn “Khaisilk made in Vietnam” để bán cho khách hàng.

Về vấn đề này, chia sẻ trên báo Thanh Niên, luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM cho rằng rõ ràng doanh nghiệp này đang loanh quanh đổ thừa để hòng thoát tội lừa đảo người tiêu dùng. Nhưng ngay cả khi nhân viên làm thì xét trên góc độ pháp lý, chủ doanh nghiệp cũng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan quản lý và khách hàng.


“Đặc biệt, đây không phải là chuyện mới xảy ra trong 1-2 ngày hay chỉ là một lô hàng cụ thể khi bị khách hàng tố cáo. Chính ông chủ thương hiệu Khaisilk đã thừa nhận có bán đến 50% khăn lụa Trung Quốc trong hệ thống cửa hàng của mình thì cũng không phải là chuyện sơ suất. Đây là một chủ trương kinh doanh đã kéo dài trong suốt gần 30 năm qua. Vì vậy không ai có thể tin cái lý do đổ thừa nhân viên làm bậy”, luật gia Phan Thị Việt Thu nhấn mạnh với Thanh Niên.

Còn chia sẻ với báo Người Lao Động, theo ĐBQH Dương Trung Quốc, chuyện cửa hàng Khaisilk ở 113 Hàng Gai giải thích nguyên nhân vụ việc do nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “Made in China” sau đó khâu nhãn “Khaisilk Made in Vietnam” để bán cho khách hàng “không khác gì câu chuyện cái gì cũng đổ cho cậu đánh máy”.

“Dù muốn giải thích thế nào, dù cho là đổ cho cấp dưới thì cũng không chấp nhận được. Nó không tương xứng với danh hiệu, thương hiệu. Ở đây, phải nhìn nhận theo tỉ lệ nghịch, tức là thương hiệu càng lớn thì lỗi lầm càng lớn và phải bị xử lý càng nặng. Ông chủ là người phải chịu trách nhiệm cao nhất”- ĐBQH nêu quan điểm.

Ông Quốc cho rằng qua đó, cũng cho thấy công tác quản lý thị trường (QLTT) tỏ ra quá lỏng lẻo. Công tác giám sát của các cơ quan như Hội Bảo vệ người tiêu dùng cũng rất hạn chế. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng quá cả tin, dễ dãi, dễ tính khi tiếp cận các sản phẩm “Made in Vietnam”.

Trao đổi tiếp với báo Thanh Niên, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM cũng thẳng thắn bày tỏ ông không quá bất ngờ với lời biện hộ này vì đã quá quen với việc doanh nghiệp làm sai rồi đổ lỗi cho nhân viên. Chính ông chủ Hoàng Khải đã đứng ra xác nhận việc 30 năm qua nhập hàng Trung Quốc về bán, đây là một dấu mốc quan trọng mà từ đó có thể khẳng định lời giải thích của bà Nguyễn Thị Thu Nga ở cửa hàng 113 Hàng Gai (Hà Nội) là biện hộ, đổ lỗi cho nhân viên nhằm trốn tội.

Ông Hậu đánh giá hành động trên là vô cùng thiếu khôn ngoan và thiếu tôn trọng người tiêu dùng. Trong khi nước ngoài, đạo đức kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng được đặt lên hàng đầu đối với môt doanh nhân thì ở Việt Nam đang quá coi nhẹ yếu tố này. Khaisilk đã lừa dối khách hàng bao nhiêu năm qua, nay khi bị phát hiện, thay vì công khai tổ chức họp báo xin lỗi người tiêu dùng, rồi im lặng khắc phục hậu quả thì lại tiếp tục trí trá biện minh, chỉ càng làm xấu đi hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, khiến họ thêm chán ghét, ngoảnh mặt.

“Đây là bài học kinh nghiệm đau xót không chỉ cho Khaisilk mà cho tất cả hàng Việt, doanh nghiệp Việt. Một người làm ăn chân chính phải đặt tâm – đức kinh doanh lên hàng đầu”, ông Hậu nhấn mạnh.

Dùng tăm tre xỉa răng, một cụ bà suýt thủng ruột

Trong lúc đang xỉa răng, vô tình cây tăm tre bị gãy, cụ bà nuốt chững vào bụng, nạn nhân đau bụng dữ dội, các bác sĩ phát hiện dị vật trên đã suýt đâm thủng dạ dày và ruột non.

Theo người nhà của cụ bà T.N.(71 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh), sau khi ăn cơm, cụ có thói quen dùng tăm tre để xỉa răng. Lần này trong lúc đang xỉa răng thì vô tình cây tăm tre bị gãy bất ngờ bà nuốt chửng luôn vào bụng.

Ngay lập tức nạn nhân kêu la đau bụng thảm thiết rồi sau đó bị sốt cao, mệt mỏi, người nhà hoảng sợ liền đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 30.10, TS.BS Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho hay bệnh viện này đã phát hiện đến 2 dị vật nhọn nằm trong bụng bệnh nhân N., trong đó 1 dị vật nằm ở tá tràng, dị vật còn lại nằm ở đoạn cuối hỗng tràng. Các bác sĩ đã kịp thời nội soi gắp 2 dị vật trên ra khỏi cơ thể bệnh nhân, tránh nguy cơ bị thủng dạ dày và ruột non.

 Bác sĩ Châu cho biết dị vật nằm ở tá tràng có 2 đầu nhọn ghim vào thành ruột ở vị trí D3-D4 tá tràng ra khỏi bụng bệnh nhân. Dị vật được lấy ra là một cây tăm tre.

Do dị vật còn lại nằm trọn trong lòng ruột, các bác sĩ quyết định điều trị nội khoa và theo dõi diễn tiến của dị vật. Sau 2 ngày theo dõi, qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật này nằm ở đại tràng xuống. Sau khi tiến hành thụt tháo dị vật đã đi ra ngoài qua ngã hậu môn. Hiện bệnh nhân đã ổn định, không còn cảm giác đau bụng hay sốt.

“Cả hai dị vật trên, nếu không được gắp ra kịp thời sẽ có nguy cơ dẫn đến thủng dạ dày và ruột non của bệnh nhân. Tình trạng nghiêm trọng có thể cần phải can thiệp bằng phẫu thuật để lấy ra ngoài”, bác sĩ Châu chia sẻ.

Việc dùng tăm tre là thói quen của rất nhiều người, tưởng chừng như một việc hết sức đơn giản và bình thường, nhưng đôi khi tiềm ẩn mối hiểm họa vô cùng nguy hiểm. Qua sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân nếu chẳng may nuốt phải những dị vật sắc nhọn như xương cá, xương động vật, tăm tre…nên đến bệnh viện viện sớm để nội soi gắp ra kịp thời, tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Thực hư việc nam thanh niên bị rách tay nhưng bác sĩ chỉ định khâu… âm đạo

Cộng đồng mạng đang lan truyền về thông tin và hình ảnh về sự việc một nam thanh niên bị rách tay nhưng được bác sĩ chỉ định khâu âm hộ, âm đạo.

3

 

Theo thông tin được chia sẻ, một nam thanh niên ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) bị rách tay, phải đến bệnh viện điều trị, nhưng kiểm tra xong bác sĩ lại chỉ định khâu… âm hộ, âm đạo.

Theo hình ảnh Phiếu chỉ định dịch vụ được nam thanh niên chia sẻ, sáng 28.10, thanh niên 34 tuổi được bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất chỉ định: “Khâu vết thương âm hộ, âm đạo. Khâu vết thương phần mềm tổn thương sâu chiều dài < 10 cm”; nơi thực hiện là Phòng thủ thuật của khoa sản.

Phiếu chỉ định này sau khi được in ra thì bác sĩ phát hiện và điều chỉnh ngay. Nam thanh niên sau đó đã được điều trị vết thương ở tay và Phiếu chỉ định sai sót đã bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, sự cố trên khiến bệnh nhân này bất bình: “Em bái phục bác sĩ… Bệnh viện đa khoa Thạch Thất quê em. Em giới tính nam chuẩn luôn, bị rách tay mà bác sĩ chỉ định dịch vụ này thì nó lấy đâu ra mà khâu ạ!”.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết sự việc này cần được khắc phục, ngay cả sai sót về hành chính (do đánh máy, nhập dữ liệu…) thì cũng phải tránh, vì sự việc cụ thể trên người bệnh có thể tự phát hiện, nhưng nếu trong tình huống khác thì có thể từ sai sót hành chính dẫn đến sai sót về chuyên môn.

Theo bà Hà, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cần rút kinh nghiệm nghiêm túc với các cán bộ y tế, cả về chuyên môn và khâu làm thủ tục, nhập dữ liệu, để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.

Chồng lái xe 3 bánh phanh gấp, vợ ngã xuống đường tử vong

Vào khoảng 11h ngày 30-10, tại đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Chồng lái xe 3 bánh phanh gấp khiến vợ ngã tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, ông Trần Văn N. (Sn 1956, là thương binh, có hộ khẩu tại phường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) điều khiển xe ba bánh chở vợ là bà N.T Đ. (SN 1949) ngồi ghế trước bên cạnh, lưu thông trên đường Lê Quang Đạo theo hướng từ sân vận động Mễ Đình về Mễ Trì.

Khi đi đến số 6 đường Lê Quang Đạo, ông N. phanh xe gấp đã khiến vợ mất thăng bằng ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn bất ngờ đã khiến ông N. thẫn thờ đứng cạnh xác vợ khóc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ tai nạn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...