Victoria’s Secret thông báo show thời trang nóng bỏng sẽ trở lại với phiên bản mới, sau 4 năm bị tuyên bố khai tử.

Thông tin Victoria’s Secret Fashion Show trở lại được xác nhận trong cuộc họp giữa ban quản lý vào ngày 3/3, theo Vogue. Timothy Johnson, Giám đốc tài chính của hãng, cho biết thương hiệu nội y đang tìm cách cải tổ chương trình thường niên sau 4 năm gián đoạn.

Đại diện phát ngôn của Victoria’s Secret & Co. phát biểu trên Hollywood Reporter: “Chúng tôi không ngừng đổi mới ý tưởng để tiếp tục đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời củng cố cam kết tôn vinh tiếng nói, tầm nhìn độc đáo của mọi phụ nữ”.

Johnson cho biết thêm, họ sẽ dựa trên tiêu chí tiếp thị để rót tiền vào các hoạt động kinh doanh, cũng như làm việc chăm chỉ cho phiên bản mới của Victoria’s Secret Fashion Show, dự kiến tổ chức cuối năm nay.

Khán giả ít hào hứng với Victoria’s Secret

Hiện chưa có thêm bất kỳ tiết lộ nào cho show diễn. Song, dựa vào trailer mới phát hành, khán giả tin rằng bên cạnh dàn chân dài đáp ứng tiêu chuẩn gợi cảm thường thấy, sẽ có thêm những người mẫu oversized tham gia chương trình.

Tuyên bố tái xuất của Victoria’s Secret Fashion Show đang làm dấy lên những tranh cãi trái chiều. Có thể xem đây là tin vui nhưng một bộ phận khán giả không tỏ ra hào hứng. Họ nghĩ show khó đạt được sức hút như trước.

“Nhất là khi dàn thiên thần gạo cội như Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Behati Prinsloo, Doutzen Kroes… lần lượt rời đi, chúng ta còn trông chờ gì vào độ hấp dẫn của show? Hãy chấp nhận thực tế thời hoàng kim của Victoria’s Secret đã qua rồi”, người dùng Twitter viết.

Victoria's Secret anh 2

Kendall Jenner bị chê chưa đủ tầm tiếp nối các đàn chị trở thành thiên thần nội y. Ảnh: Vanity Fair.

Để lại ấn tượng chưa đủ mạnh mẽ, thế hệ người mẫu hiện tại gồm Elsa Hosk, Lais Ribeiro, Jasmine Tookes, Kendall Jenner, Bella Hadid, Gigi Hadid, Winnie Harlow… bị cho là chưa đủ tầm “cân” vị trí quan trọng như đàn chị.

Xem lại màn trình diễn Fantasy Bra triệu USD của Tookes và Hosk, thành viên mạng nhận xét: “Dù khoác lên người trang phục nội y lộng lẫy đến mức nào, họ vẫn không có thần thái bốc lửa, đúng chuẩn thiên thần như Tyra Banks, Karolina Kurkova hay Karlie Kloss”.

Ca sĩ Lizzo đặt dấu chấm hỏi về hướng đi mới của Victoria’s Secret. Cô bày tỏ thắc mắc: “Họ bắt đầu cải tổ chỉ vì bị chỉ trích dữ dội. Như vậy, CEO của công ty có coi trọng tính toàn diện, hay chỉ thực sự quan tâm đến tiền?”.

Trong khi đó, các bình luận trên Vogue cho rằng hiệu ứng tích cực từ Savage x Fenty (hãng nội y của Rihanna) đã lan tỏa mạnh mẽ, khiến Victoria’s Secret phải thay đổi để tồn tại. Đối tượng khách hàng trung thành ghi nhận sự thay đổi này và đặt niềm tin vào con đường phía trước của hãng.

Những người khác tỏ ra thận trọng hơn, chưa vội thay đổi thái độ khi vẫn còn mơ hồ về show mới. “Tôi vẫn giữ nguyên sự phẫn nộ cho tới khi chúng ta biết liệu Victoria’s Secret có thực sự trở nên toàn diện, hay tất cả điều này chỉ đơn thuần mang tính biểu diễn”, tạp chí Mỹ trích bình luận của giới mộ điệu.

Lý do từng bị tẩy chay

Victoria’s Secret từng là ước mơ của hàng triệu cô gái bởi sự hào nhoáng, xa hoa và cả những cơ hội rộng mở cho nghề người mẫu. Chỉ cần sải bước trong show nội y hoành tráng nhất hành tinh, họ sẽ được giới mộ điệu nhớ mặt, gọi tên.

Chính vì sức hút mãnh liệt đó, Victoria’s Secret cho phép mình kiêu ngạo, tuyên bố về hướng đi “một mình một cõi” – chỉ chiêu mộ phụ nữ gầy, nên bị các đối thủ và công chúng ghét bỏ. Điều tiếng chĩa vào hãng còn liên quan tới vấn đề bạo hành, phân biệt chủng tộc và coi thường phụ nữ béo.

Ed Razek – cựu giám đốc tiếp thị của Victoria’s Secret – từng phát ngôn gây sốc: “Chúng tôi có nên cho người mẫu chuyển giới tham gia? Không, tôi không nghĩ là nên. Tại sao không ư? Bởi vì đó là chương trình giải trí dài 42 phút, về những gì huyền ảo, lung linh nhất”.

Không dừng ở lối suy nghĩ lạc hậu, cổ xúy tiêu chuẩn ngoại hình lỗi thời, người đàn ông này cùng một số lãnh đạo khác của Victoria’s Secret bị bóc trần những hành vi nhục dục đen tối. New York Times đã thu thập bằng chứng của 30 người làm việc cho hãng (gồm người mẫu, nhân viên, giám đốc điều hành…) hòng tố cáo tội danh quấy rối tình dục của Razek.

Victoria's Secret anh 3

Ed Razek chụp ảnh cùng dàn thiên thần nội y. Ảnh: GQ Magazine.

Trong bài điều tra “Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria’s Secret”, phóng viên Mỹ tiết lộ cựu giám đốc tiếp thị đã cố ý cưỡng hôn, yêu cầu người mẫu ngồi lên đùi và thậm chí còn chạm vào quần lót của dàn chân dài.

Vận hành trong sự tự cao, bảo thủ nhưng lại đầy tai tiếng, cảnh báo về tương lai sớm thoái trào của thương hiệu đã thực sự xảy ra.

Tháng 11/2019, Victoria’s Secret tuyên bố dừng sản xuất show thường niên sau khi ghi nhận rating tuột dốc không phanh, doanh số bán hàng giảm sút. Les Wexner – CEO của L Brands (công ty mẹ của Victoria’s Secret) – khi đó đã tuyên bố: “Chúng tôi nhận thấy tổ chức show trên sóng truyền hình không còn phù hợp. Từ năm 2019, hãng sẽ tìm kiếm những nội dung, sự kiện và cách kết nối mới tới khách hàng”.

Trong giai đoạn Victoria’s Secret bị tẩy chay, có nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh việc thương hiệu này còn cơ hội vực dậy hay không. Đến tháng 6/2021, hãng tái định nghĩa khái niệm gợi cảm khi chiêu mộ 7 gương mặt mới đa dạng về sắc tộc, nghề nghiệp và tôn giáo cho chiến dịch VS Collective.

Bước đi trên chứng tỏ Victoria’s Secret nỗ lực cứu vớt hình ảnh, nhưng rõ ràng hãng đã quá muộn và lạc hậu so với xu thế thị trường. Về cơ bản, họ cố làm những gì mà các đối thủ đã bắt đầu từ cách đây hàng thập kỷ.

“Tính đa dạng đã được Savage x Fenty của Rihanna tôn vinh trong các show gợi cảm. Từ năm 2018, Savage x Fenty đã chiêu mộ người mẫu thuộc mọi kích cỡ cũng như những người đồng tính, chuyển giới, drag queen…”, tạp chí Vogue viết.

Đến lúc này, sự trông chờ vào một Victoria’s Secret bùng nổ trở lại là viễn cảnh khó thành hiện thực trong suy nghĩ nhiều người. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định chưa đủ căn cứ để đưa ra kết luận. Bởi, bất kỳ điều gì cũng có khả năng xảy ra với thương hiệu nội y, kể cả là cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Theo Quốc Minh (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link