Một người đàn ông Mỹ qua đời do mắc bệnh Legionnaires sau khi dành 5 phút ngâm mình trong bồn tắm ở một spa trái phép.

Hôm 19/7, Ronald Oliver, sống ở thành phố Richmond, bang California, dành một tiếng cùng bạn đời Anabel Acosta thư giãn ở Zen Day Spa, trong đó anh có 5 phút ngâm mình trong bồn nước nóng. Tuy nhiên, hai tuần sau, Ronald qua đời vì bệnh Legionnaires, một căn bệnh nhiễm trùng phổi do vi khuẩn thuộc họ Legionella gây ra.

Gia đình tin rằng Ronald đã nhiễm loại vi khuẩn này do ngâm mình trong bồn nước nóng. “Dù chúng tôi đã hành động ngay, 9 ngày sau khi chiến đấu với các triệu chứng của bệnh tại nhà cùng 6 ngày nằm viện, Ronald đã qua đời vào ngày 3/8”, Anabel viết trên trang GoFundMe, gây quỹ để tổ chức tang lễ cho chồng. “Hiện chúng tôi đối mặt với thách thức to lớn trong việc điều hướng cuộc sống mà không có tình yêu, sự hướng dẫn và hỗ trợ của Papi”.

Anabel cũng nói cô may mắn hơn vì không mắc căn bệnh nhiễm trùng nguy hiểm này.

“Thật may khi cả hai vợ chồng tôi không nhiễm trùng, nếu không các con chúng tôi có thể đã mất cả bố lẫn mẹ”, Anabel viết.

Ronald Oliver qua đời chỉ hai tuần sau buổi thư giãn ở spa cùng vợ. Ảnh: GoFundMe

Ronald là một trong hai người qua đời vì bệnh Legionnaires sau khi dùng bồn tắm ở Zen Day Spa. Cơ sở này hiện phải đóng cửa và đang bị giới chức y tế địa phương điều tra, theo KGO-TV.

Các nhà chức trách cho hay hồi tháng 6, một người khác cũng mắc căn bệnh này sau khi sử dụng bồn tắm nóng của spa nhưng may mắn sống sót.

Các thanh tra y tế môi trường phát hiện spa trên hoạt động bất hợp pháp vì chưa từng được thành phố cấp giấy phép. Luật sư quận hiện xem xét liệu có bất kỳ sơ suất hình sự nào trong trường hợp này không.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) mô tả bệnh Legionnaires là một “loại viêm phổi nghiêm trọng do vi khuẩn Legionella gây ra”. Vi khuẩn này có thể phát triển trong vòi hoa sen, vòi bồn rửa, bồn nước nóng và các hệ thống nước nhân tạo khác. Bệnh Legionnaires lây nhiễm khi mọi người hít phải những giọt nước nhỏ có chứa vi khuẩn.

Theo CDC, cứ 10 người nhiễm vi khuẩn Legionella thì có một người tử vong.

Trang GoFundMe của gia đình Ronald hiện đã quyên được hơn 7.000 USD. Gia đình cho biết sẽ dùng số tiền này để tổ chức tang lễ cho anh cũng như hỗ trợ các con anh trong tương lai.

Theo Hướng Dương (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link