2017-11-24 08:26:48
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"gay-ung-thu":"g\u00e2y ung th\u01b0","mac-phai":"m\u1eafc ph\u1ea3i","thu-pham":"Th\u1ee7 ph\u1ea1m","thuoc-la":"thu\u1ed1c l\u00e1","vach-mat":"v\u1ea1ch m\u1eb7t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzExLzI0LzEtMDgyNS5qcGc=.webp

Vạch mặt thủ phạm gây ung thư kinh hoàng hơn thuốc lá quá nhiều người phạm phải mà chẳng thể ngờ

Vạch mặt thủ phạm gây ung thư kinh hoàng hơn thuốc lá quá nhiều người phạm phải mà chẳng thể ngờ, chết sớm hơn 30 năm – cần tránh ngay.
1

 

Thường xuyên ăn thịt

Những người thích ăn thịt có thể sẽ cảm thấy hoang mang khi mới đây, một tạp chí chuyên ngành của Mỹ đăng nghiên cứu cho biết, người thường xuyên ăn đạm động vật có tuổi thọ tương đối ngắn hơn, và tỉ lệ chết vì ung thư cao gấp 4 lần so với người ít ăn thịt.

Điều này cho thấy người ăn thịt thường xuyên cũng gặp phải nguy cơ chết vì ung thư như những người hút thuốc. Vì vậy, không chỉ bổ sung lượng protein động vật mà bạn nên ăn một lượng thích hợp protein thực vật.

Ưa thích đồ uống có cồn

Nếu bạn nghĩ uống rượu với lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe tim mạch thì cũng nên biết rằng đây là yếu tố tăng nguy cơ ung thư một cách đáng kể. Các kết quả được công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng Mỹ (tháng 4/2013) cho thấy, nguy cơ đó bao gồm ung thư thực quản, đại tràng, trực tràng và ung thư vú.


Rượu được cho là sẽ thúc đẩy sự tiết axít dạ dày có thể gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, đặc biệt là những người bị loét dạ dày. Ethanol trong đồ uống có cồn khi vào cơ thể sẽ biến đổi thành acetaldehyde, tấn công và làm thay đổi chuỗi ADN gây nên ung thư.

Thường xuyên đốt nến

 Những ngọn nến đã thắp sáng ngôi nhà của người dân trong suốt nhiều thế kỷ kể. Trong thời đại của ánh sáng điện ngày nay, nến vẫn được sử dụng để mang lại những phút giây lãng mạn. Tuy vậy, nến được làm từ sáp paraffin, khi bị cháy sẽ sản sinh các chất gây ung thư như toluene, aldehyde, xeton và các thành phần độc hại khác có thể tích tụ trong nhà.

Thỉnh thoảng “đổi gió” với một bữa tối cùng ánh nến lung linh sẽ không gây ra ung thư, nhưng thường xuyên duy trì thói quen này thì hoàn toàn có thể. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đang ngồi trong một không gian thông thoáng.

Uống đồ uống có ga

Theo một cuộc khảo sát về sức khỏe của Mỹ cho biết, nếu bạn uống một cốc nước đồ uống có ga (khoảng 237ml)/ngày sẽ gây ra lão hóa các tế bào miễn dịch sớm hơn khoảng 2 năm.

Nếu uống từ 2,5 cốc (tương đương khoảng 592ml) mỗi ngày, các telomere (lặp lại các đầu của nhiễm sắc thể) sẽ khiến cho bạn già đi khoảng 5 năm, cứ như vậy, tác hại của nước ngọt có ga cũng kinh khủng như khi bạn hút thuốc.

Do đó, sự lựa chọn tốt nhất khi bạn cần uống một loại nước gì đó chính là trà hoặc đồ uống không thêm đường.

Trong cuộc sống chúng ta nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và tập thể dục thích hợp. Khi có nhiều những thói quen tốt thì các thói quen xấu cũng sẽ dần biến mất hoặc thay đổi theo thời gian.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...