2018-06-01 18:15:45
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"dep":"\u0111\u1eb9p","khoe":"Kh\u1ecfe","khoe-dep":"kh\u1ecfe \u0111\u1eb9p","khoevadep-vn":"khoevadep.vn","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzA2LzAxLzEtMTgxMy5qcGc=.webp

Dung dịch sinh con theo giới tính tuỳ chọn: Không hơn gì một sự lừa đảo.

Nắm bắt được nhu cầu muốn quyết định giới tình của đứa trẻ, trên mạng dung dịch sinh con theo giới tính tuỳ chọn đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Nhưng sự thực về hiệu quả cũng như độ an toàn của dung dịch này là thế nào. Cùng Khoẻ và đẹp tìm hiểu theo bài viết dưới đây nhé.

Loại dung dịch này có tên là Baby support. Nó “nóng” đến mức chỉ cần vào Google gõ từ khóa Baby support trong 0,39 giây đã xuất hiện khoảng 424.000 kết quả tìm kiếm; hay tại một diễn đàn lớn của các “mẹ bỉm sữa”, với trên 230.000 người tham gia, sản phẩm Baby Support vừa đăng lên, đã có hơn 1.200 lượt thích và hơn 1.000 lượt bình luận.

Tại các diễn đàn, dù có người nghi ngờ về giá trị của sản phẩm nhưng lại có rất nhiều “mẹ bỉm sữa” rất hào hứng với sản phẩm này và liên tục quảng cáo. Vì vậy mà, chỉ cần lên diễn đàn và viết: “Em rất muốn có bé gái, chị tư vấn giúp em nhé”, ngay tức thì có rất nhiều người vào nói về sản phẩm này là rất tốt, bảo đảm sẽ thỏa nguyện vọng và nói sẽ inbox riêng. Tuy nhiên, cũng không ít người lại bình luận: “Lừa đảo. Dùng mấy sản phẩm không rõ nguồn gốc này, có ngày chết như chơi…”.

1

 

Như để trấn an, người bán sản phẩm có nickname là Nguyễn Thu Hồng vào bình luận rằng: “Sản phẩm Baby support, dung dịch sinh con theo ý muốn có hai màu xanh và hồng. Muốn sinh con trai thì dùng màu xanh, con gái thì dùng màu hồng, tỉ lệ thành công đến 80%. Chỉ nên bơm dung dịch Baby support khi 2 vợ chồng đã sẵn sàng vào “cuộc chiến”. Giá bán 1 ống dung dịch là 900.000 đồng.

Theo các bác sĩ chuyên ngành phụ sản, sở dĩ sản phẩm này nóng là vì nó đánh vào áp lực cần phải sinh con trai hoặc gái theo ý chồng hoặc gia đình bên nội. Tuy nhiên, bản thân người mua lại không hề quan tâm đến chất lượng dung dịch và nhờ tư vấn của bác sĩ. Đó là chưa kể việc quảng cáo đạt tỉ lệ 80% là chuyện không tưởng và có ý lừa gạt người mua.

PGS-TS-BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Hùng Vương, khẳng định bệnh viện chưa bao giờ tư vấn, can thiệp, thực hiện sinh con theo ý muốn hoặc lựa chọn sinh con theo giới tính. Vì về khoa học, đó là điều hoàn toàn không có ý nghĩa. BS Trang cho rằng điều gì trái với tự nhiên không những không tốt, mà còn mang lại những ảnh hưởng theo chiều hướng xấu đến sức khỏe sinh sản của người mẹ. Chưa kể những loại dung dịch tương tự khi bơm vào âm đạo có thể viêm nhiễm, gây phản ứng ngược lại do hóa chất gây nên.


Ngoài viêm nhiễm, ngứa có khi dung dịch gây bỏng, cháy hoặc gây viêm mỏng niêm mạc âm đạo. Trường hợp dung dịch chạy vào bên trong tử cung thì càng nguy hiểm hơn rất nhiều. Do vậy, nếu không có chỉ định của bác sĩ thì đừng nên dùng vì tiền mất, tật mang.

Bài viết mới nhất

Ngôi sao võ thuật Út Nguyễn cùng mong muốn đưa Võ cổ truyền đến với công chúng qua bộ phim Bĩ Cực

Bộ phim Bĩ Cực (Thick Blood) - sản phẩm tâm huyết của nam diễn viên sau nhiều năm thai nghén và chuẩn...

Khai giảng Khoá huấn luyện Võ gậy – Cơ hội để học sinh IVS tìm hiểu văn hoá võ thuật truyền thống Philippines

Trong nhiệm vụ nghiên cứu và huấn luyện võ thuật, đồng thời nhằm mục đích khơi nguồn cảm hứng và có...

Malaysia lo lắng cho thế hệ còi xương và chậm lớn

Tỷ lệ trẻ em bị còi xương ở Malaysia là 30%, bao gồm cả những đứa trẻ lớn lên từ các gia đình khó...

Căn bệnh khiến nữ sinh có cảm giác tay chân bị giữ chặt khi chạy

Mỗi lần chạy hay chơi thể thao, nữ sinh người Trung Quốc lại cảm thấy chân và tay trái bị ai đó giữ chặt. Hiện...

Hành trình 3 năm điều chế thuốc chẩn đoán ung thư độc nhất ở Việt Nam

Chứng kiến người bệnh ung thư phải bỏ hơn trăm triệu đi nước ngoài, bác sĩ và kỹ thuật viên của của Bệnh viện...