Sáng ngày 12/10, tại trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF), nhằm triển khai các hoạt động của Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023 dự kiến diễn ra trong tháng 12 một cách chuyên nghiệp và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, cũng như tăng cường giao lưu phát triển văn hóa, võ thuật đối với nhóm đối tượng sinh viên, thế hệ trẻ đầy năng động tại TP.HCM Việt Nam nói chung và nhà UEF nói riêng. Hiệp hội Võ thuật Thế giới WoMAU đã có buổi khảo sát về cơ sở vật chất thể dục thể thao, Hội trường, khu vực Campus UEF và trao đổi trực tiếp với ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) để thống nhất các nội dung, chuẩn bị cho Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

Theo thông tin đoàn công tác của WoMAU & Thành phố Chungju có hai ngày làm việc tại TP.HCM với nhiều hoạt động. Trong đó, trọng tâm sẽ là buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM để thống nhất kế hoạch, công tác triển khai chuẩn bị cho Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023. Trong sự kiện lần này phía UEF vinh dự trở thành một trong những địa điểm được lựa chọn để đăng cai một trong những hoạt động quan trọng của Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023, phía UEF là địa điểm dự kiến diễn ra Hội thảo và giao lưu Văn hóa Việt – Hàn cùng các hoạt động biễu diễn khác nhằm giới thiệu những nét đẹp của Văn hóa Hàn Quốc đến với nhiều bạn trẻ hơn nữa thông qua những chương trình biểu diễn, câu chuyện về Văn hóa – Nghệ thuật – Võ thuật.

Đoàn công tác của WoMAU & Thành phố Chungju tiến hành khảo sát và tham quan cơ sở vật chất nhà UEF

Tham gia cuộc họp sáng nay về phía Hiệp hội Võ thuật Thế giới WoMAU có sự tham gia của TS. Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới tại Việt Nam; ông Min Kyung-chan, Tổng Thư ký WoMAU; ông Lee Tae-ho, Phó Tổng Thư ký; ông Park Jong-bo, Trưởng phòng Quốc tế Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc và ông Lee Jin-hyeok nghệ sĩ vẽ VR và Thư pháp bằng cọ lớn nổi tiếng của Hàn Quốc, ngoài ra còn có sự tham đại diện của cán bộ Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Trung tâm Huấn luyện Thi đấu TDTT TP.HCM, Công ty SSDIC, công ty TOP Group là những đơn vị sẽ phối hợp trong công tác tổ chức lần này.

Ông Lee Jin-hyeok nghệ sĩ vẽ VR và Thư pháp bằng cọ lớn nổi tiếng của Hàn Quốc; ông Park Jong-bo, Trưởng phòng Quốc tế Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc; ông Lee Tae-ho, Phó Tổng Thư ký WoMAU (từ trái sang)

Về phía nhà UEF có sự tham gia đón tiếp và trao đổi của TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng UEF, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó phòng Công tác Sinh viên, Th.S Huỳnh Tú Anh – Phó Trưởng Khoa Marketing (Khoa là đơn vị kết nối sự kiện về nhà UEF), cùng Th.S Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế kiêm Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và Th.S Lê Hiếu Nghĩa – giảng viên Khoa Marketing phụ trách các công tác sự kiện, sinh viên Khoa, cùng các anh chị là thư ký Khoa Marketing.

Đoàn công tác của WoMAU & Thành phố Chungju, TS. Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới tại Việt Nam; ông Min Kyung-chan, Tổng Thư ký WoMAU (từ phải sang) trình bày kế hoạch tổ chức và các phương án hợp tác triển khai

Tại buổi làm việc, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng UEF đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của WoMAU cũng như các chuyên gia đã dành thời gian để tới thăm nhà UEF, lựa chọn UEF là một trong những địa điểm đăng cai trong chuỗi hoạt động giao lưu Việt – Hàn 2023, cũng như đã phối hợp tổ chức thành công các sự kiện trước đó như Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016, gần nhất là Liên hoan Võ thuật TP.HCM năm 2022 tạo nên tiếng vang và thắt chặt tình đoàn kết của hai nước Việt – Hàn. TS. Lý Thiên Trang, cùng tập thể cán bộ giảng viên nhà UEF tin tưởng Tuần lễ giao lưu Văn hóa Võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc tại TP.HCM vào tháng 12 nói chung và sự kiện được đăng cai tại nhà UEF sẽ là một sự kiện về Văn hoá, Nghệ thuật và Thể thao quốc tế thu hút sự quan tâm của giới trẻ cũng như du khách quốc tế, đây cũng là tiêu chí hàng đầu mà nhà UEF luôn đặt lên hàng đầu trong việc Quốc tế hóa các hoạt động, đưa sinh viên nhà UEF trở thành những công dân quốc tế. Bên cạnh việc trao đổi kế hoạch tổ chức Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023, Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) cũng đề nghị xem xét giới thiệu các em sinh viên (ngành tiếng Hàn, tiếng Anh, Marketing…) đi thực tập tại WoMAU Hàn Quốc, nhận các Dự án văn hoá nghệ thuật từ các Hiệp hội để thực hành tổ chức sự kiện, truyền thông… tăng cường các hoạt động học tập, làm việc quốc tế.

Quang cảnh buiổi làm việc tại UEF

Tổng thư ký WoMAU Min Kyung-chan cho biết sẽ đưa các chuyên gia hỗ trợ công tác tổ chức cũng như đoàn âm nhạc truyền thống, đoàn võ thuật Taekkyeon, vật truyền thống Hàn Quốc sang tham gia biểu diễn giao lưu tại TP.HCM nói chung và tại UEF nói riêng. TS. Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới tại Việt Nam, cũng nhấn mạnh về việc đẩy mạnh đưa Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023 trở thành một trong những sự kiện thường niên được tổ chức tại nhà UEF, cũng như tăng cường các liên kết quốc tế khác đối với nhà UEF.

TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng UEF đại diện nhà UEF đánh giá cao các hoạt động sắp tới sẽ diễn ra tại UEF.
ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó phòng Công tác Sinh viên, tin rằng với các kế hoạch hoạt động sắp tới cộng hưởng với sự kiện UEF Got Talent thì tuần lễ giao lưu Việt – Hàn sẽ là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của không chỉ sinh viên nhà UEF mà là của toàn thành phố Hồ Chí Minh.
Th.S Phạm Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế kiêm Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
Th.S Huỳnh Tú Anh – Phó Trưởng Khoa Marketing (đơn vị kết nối sự kiện về nhà UEF) cũng trình bày Khoa Marketing sẽ tiếp tục là đầu nối chính thức cho sự kiện sắp tới, cũng như sẵn sàng là đơn vị đi đầu trong công tác tổ chức sự kiện Hội thảo và giao lưu Văn hóa Việt – Hàn tại UEF nằm trong Tuần lễ Giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023

Tuần lễ Giao lưu Văn hóa Việt – Hàn tại TP.HCM dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11-12 đến ngày 17-12 dưới sự chủ trì của Hiệp hội WoMAU và Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM và nhiều Liên đoàn Võ thuật tại Thành phố. Nối tiếp sự thành công của Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2022, Tuần lễ giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023 sẽ được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động hơn nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng người Hàn đang sinh sống và làm việc tại thành phố có thể cảm nhận được những nét văn hóa quê hương. Những hoạt động này đồng thời thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước cũng như sự hợp tác về văn hóa, du lịch và võ thuật.

Tin/Ảnh: UEF

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link