2017-10-25 08:53:28
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"lac-dan":"l\u1ea1c \u0111\u1ea1n","nguyen-nhan":"nguy\u00ean nh\u00e2n","trung-nguoi-dan":"tr\u00fang ng\u01b0\u1eddi d\u00e2n","vinh-phuc":"V\u0129nh Ph\u00fac","xac-dinh":"x\u00e1c \u0111\u1ecbnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzI1LzMtMDg1Mi5qcGc=.webp

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ đạn bay “lạc” trúng vào người dân ở Vĩnh Phúc

Sau khi được điều tra, xác minh thì những trường hợp bị trọng thương vì “đạn lạc” trên địa bàn có khả năng liên quan đến việc bắn đạn thật trên các thao trường.

Sáng nay (24/10), theo báo Dân trí, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, Công an huyện Bình Xuyên và Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc có khả năng liên quan đến việc bắn đạn thật trên các thao trường của quân đội trên địa bàn.

Theo kết quả giám định, các đầu đạn thu tại hiện trường thường dùng cho súng quân dụng như AK47. Loại đạn này cũng có thể bắn được cho súng trung liên RPK, RPD, súng tiểu liên K63, súng CKC.

2

 Cơ quan điều tra bước đầu xác định đầu đạn được lấy ra từ cơ thể của cháu Phong và bà Lý là đầu đạn dùng cho súng AK và có thể được dùng cho cả súng RPK, RPD, súng tiểu liên, K63, súng CKC. 

Chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng, nhưng có khả năng liên quan đến việc bắn đạn thật trên các thao trường của quân đội. Hiện tại, UBND tỉnh đã giao cho Ban Chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, làm rõ vụ việc” – đại diện Công tỉnh Vĩnh Phúc nói.

Hiện tại, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Ban Chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, làm rõ vụ việc.


Theo điều tra, ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên nhận được tin báo khoảng 10h30 cùng ngày, bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi, trú tổ dân phố Gia Du, thị trấn Gia Khánh) đi lễ chùa thì bị thương tích ở vùng ngực.

 Bà Lý được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và xác định bị 1 vết thương kích thước 01cm x 0,1cm ở 1/3 dưới xương ức lệch trái, tương ứng xương sườn số 8. Khi phẫu thuật thu giữ 1 vật kim loại hình trụ, 1 đầu nhọn dài 2,1cm, đường kính 0,5cm dạng đầu đạn súng AK.

3

Hình ảnh đầu đạn nằm trong má cháu Nguyễn Hải Phong (trái), vết mổ lấy đầu đạn trên người bà Lý (phải) và viên đạn được lấy ra từ ngực bà Lý (ảnh nhỏ). 

Khoảng 7h ngày 30/8, chị Trần Thị Thùy (33 tuổi, trú tổ dân phố Sơn Bi, thị trấn Gia Khánh) đang ở nhà thì thấy 1 đầu đạn xuyên qua mái nhà lợp tôn rơi xuống nền. Kiểm tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên xác định, trên mái lợp tôn của nhà chị Thùy có vết thủng và đã thu giữ 1 đầu đạn.

Một vụ việc tương tự, khoảng 8h20 ngày 14/6, cháu Nguyễn Hải Phong (3 tuổi) đang chơi tại Cơ sở mầm non tư thục Họa Mi (tổ dân phố Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh) phát hiện bị chảy máu ở thái dương bên phải. Tuy nhiên, đến ngày 16/6, gia đình mới đưa cháu Phong đi khám và phát hiện bên trong má của cháu có 1 đầu đạn hình trụ, chiều dài 26,9mm, màu đỏ đồng, đường kính 7,6mm nằm dưới da, trước tai phải.

4

  Nóc nhà dân bị đạn bắn xuyên qua.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định của pháp luật. Kết quả điều tra, xác định đường đạn đi vào má của nạn nhân theo hướng từ trên mái nhà lợp tôn của Cơ sở mầm non tư thục Họa Mi xuống.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...