Một công ty dược phẩm ở quận 3 bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 125 triệu đồng do kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố chiều 17/4, nhiều công ty bị xử phạt hàng trăm triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động do vi phạm trong lĩnh vực sản xuất thuốc, mỹ phẩm, thiết bị y tế.

Công ty Cổ phần Dược phẩm quận 3 (địa chỉ L21, L22, 134/1 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) có mức phạt cao nhất – 125 triệu đồng.

Trước đó, trong quá trình làm việc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện công ty này không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về dược, không niêm yết giá bán buôn bằng đồng Việt Nam, không lưu trữ chứng từ, hóa đơn buôn bán cũng như hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

xu phat cong ty anh 1

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhiều công ty vi phạm trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế. Ảnh minh họa: Pixabay.

Công ty TNHH SX TM Healing Pro (59A đường số 9, phường Tân Kiểng, quận 7) và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Minh Tân (50/7B Đường số 20, phường 6, Gò Vấp) cùng bị xử phạt 90 triệu đồng.

Lý do xử phạt được Thanh tra Sở đưa ra là sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất. Cả hai công ty đều buộc đình chỉ hoạt động trong vòng một năm hoặc cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH mỹ phẩm Thanh Thanh (387 Tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân) sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm do công ty này sản xuất là Whitening Cream, hộp 4 g, số lô: 01, NSX: 09/6/22, HSD: 09/6/25 không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu khối lượng trung bình theo quy định.

Công ty này bị phạt 70 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm này.

Ngoài ra, một công ty dược khác là Công ty Cổ phần Dược phẩm Quận 10 (Lô C9 đến C13, 134/1 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) cũng bị xử phạt 60 triệu đồng.

Trước đó, công ty này bán thuốc cho cơ sở không đúng với phạm vi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và tự ý thay đổi, sửa chữa cấu trúc kho bảo quản thuốc.

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt 2 cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm. Trong đó, bà Nguyễn Thị Phượng (79/4C đường 100 Bình Thới, phường 14, quận 10) được cho là giả mạo một trong các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược.

Bà Trương Hải Yến (161 HT35, tổ 2, Khu phố 1, phường Hiệp Thành, quận 12) bị xử phạt 25 triệu đồng do mua bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Theo Bích Huệ (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link