2016-11-07 15:23:00
[]
{"quang-cao-do-an-vat":"qu\u1ea3ng c\u00e1o \u0111\u1ed3 \u0103n v\u1eb7t","who":"WHO"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA3L3doby1jYW5oLWJhby10YWMtaGFpLWN1YS1sYW4tc29uZy1xdWFuZy1jYW8tZG8tYW4tdmF0LXZvaS10cmUtZW0tMTUyNjM1LmpwZw==.webp
Array

WHO cảnh báo tác hại của làn sóng quảng cáo đồ ăn vặt với trẻ em

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng đề nghị dừng quảng cáo đồ ăn vặt trên ứng dụng smartphone, các trang mạng xã hội và blog video mà đối tượng hướng đến là trẻ em.

Trong bản báo cáo mới đây, WHO cảnh báo các bậc cha mẹ đang lơ là trong việc bảo vệ con em tránh tiếp xúc với các quảng cáo đồ ăn vặt xuất hiện ngày càng dày đặc.

Theo ghi nhận, một số vlogger đang được các nhà quảng cáo trả rất nhiều tiền để giới thiệu sản phẩm đồ ăn vặt trong các video của họ. Đây là hình thức thu lại hiệu quả cao bởi theo nghiên cứu, các vlogger có sự tương tác gần gũi và tầm ảnh hưởng nhiều hơn nếu so với quảng bá thông thường trên phim truyền hình.

anh

Quảng cáo trong game đang là mỏ vàng của các nhà kinh doanh đồ ăn vặt. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, WHO tỏ ra quan ngại khi các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khuyến khích trẻ em tìm đến họ bằng cách đặt quán trở thành những địa điểm nhận vật phẩm từ những game có lối chơi tương tác thực tế ảo như Pokemon Go. Từ đó các dữ liệu của trẻ như độ tuổi, vị trí hiện tại và sở thích… sẽ được thu thập và trở thành “mồi ngon” cho các nhà quảng cáo đồ ăn vặt.

Tiến sĩ Joao Breda, người quản lý chương trình của WHO về dinh dưỡng, hoạt động thể chất và béo phì chia sẻ: “Công nghệ kỹ thuật số đang phát triển rất mạnh vì thế rất khó trong việc kiểm soát nhu cầu thật sự dành cho trẻ em. Chúng tôi nghĩ rằng tác hại của việc này là rất lớn, thậm chí còn nguy hiểm hơn so với việc quảng cáo trên TV nhưng cha mẹ không biết – đôi khi họ không nhận ra con em của họ đang được tiếp xúc hàng ngày với đủ loại quảng cáo đồ ăn vặt trên các phương tiện như internet, ứng dụng smartphone…”

tv

Các bác sĩ đề nghị có biện pháp nghiêm ngặt trong việc quảng cáo đồ ăn vặt nhằm ngăn chặn nguy cơ béo phì. Ảnh: Internet.

Một số nước như Anh đã ra lệnh cấm quảng cáo đồ ăn vật trong trong truyền hình dành cho trẻ em, tuy nhiên WHO cho biết những quy định này hiện “không theo kịp với tốc độ và sự thay đổi chóng mặt từ các phương tiện truyền thông”. Theo thống kê ở Anh, khi rời trường tiểu học cứ trung bình 5 trẻ sẽ có 1 trường hợp bị béo phì.


Tiến sĩ Alison Tedstone, chuyên gia dinh dưỡng y tế công cộng Anh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng tất cả các hình thức quảng cáo và tiếp thị – bao gồm cả việc sử dụng các nhân vật, trò chơi quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số… đều ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng của chế độ ăn của trẻ em.”

Hiện tại các tổ chức đang tiến hành xem xét những loại thực phẩm và đồ uống có thể được quảng cáo cho trẻ em.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...