2016-05-13 11:16:18
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dieu-tri-giai-doc":"\u0111i\u1ec1u tr\u1ecb gi\u1ea3i \u0111\u1ecdc","xa-den":"x\u1ea1 \u0111en"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzEzLzFfMTQ2MzExNTM0My0xMDA4MDBnaWFpLXBoYXAtdGFuZy1oaWV1LXF1YS1jdWEteGEtZGVuLWdpdXAtbG9haS10cnUtdS14by10dS1jdW5nLmpwZw==.webp

Giải pháp tăng hiệu quả của xạ đen giúp loại trừ u xơ tử cung

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn – Giảng viên ĐH Dược Hà Nội: “Khi Xạ đen được kết hợp cùng các dược liệu như Trinh nữ hoàng cung, Bạch hoa xà thiệt thảo… sẽ giúp tăng hiệu…

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn – Giảng viên ĐH Dược Hà Nội: “Khi Xạ đen được kết hợp cùng các dược liệu như Trinh nữ hoàng cung, Bạch hoa xà thiệt thảo… sẽ giúp tăng hiệu quả trong việc loại trừ u xơ tử cung, u nang buồng trứng”. 

Những chia sẻ dưới đây của Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn sẽ cung cấp cho chị em thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị.

Mô tả ảnh.

Tiến sĩ Dược học Nguyễn Hoàng Tuấn

Xin chào Tiến sĩ! Ông có thể giới thiệu đôi nét về cây Xạ đen?

– Cây Xạ đen có tên khoa học là Ehretia asperula, trước đây một số tài liệu xác định tên khoa học của cây này là Celastrus hindsii. Xạ đen phân bố chủ yếu tại các tỉnh Hà Nam, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hòa Bình… và từng được một lương y người Mường đặt tên là cây ung thư, chuyên dùng để chữa các loại u khối.


Vậy cây Xạ đen có tác dụng như thế nào trong điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng?

– Dược liệu này đã được GS.TSKH Lê Thế Trung cùng các cộng sự tại Học viện Quân Y nghiên cứu và tìm ra hoạt chất ký hiệu là K10 có khả năng ức chế sự phát triển tế bào ung thư. Mặt khác, theo Đông y, cây Xạ đen vị đắng chát, tính hàn, tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch trong xơ gan cổ chướng và ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư.

Gần đây, cây Xạ đen còn được biết đến là vị thuốc quý cho người u xơ tử cung và u nang buồng trứng. Cần hiểu rằng, tuy là những khối u lành tính nhưng hai bệnh trên hoàn toàn có thể chuyển thành u ác tính – ung thư nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Mô tả ảnh.

Xạ đen: Dược liệu giúp loại trừ u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Ngoài Xạ đen, còn có những thảo dược nào được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các khối u ở tử cung và buồng trứng?

– Y học cổ truyền Việt Nam còn sử dụng các thảo dược Trinh nữ hoàng cung, Bạch hoa xà thiệt thảo, Linh chi, Tam thất, Bột nghệ… để chế ngự u xơ tử cung, u nang buồng trứng. 

Trinh nữ hoàng cung: Được mệnh danh là vị thuốc cung đình giúp ngăn ngừa sự phát triển và phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thảo dược này có tác dụng chống khối u, chống oxi hóa, kháng viêm, giảm đau…

Bạch hoa xà thiệt thảo: Giúp thanh nhiệt, giải hỏa độc, tiêu ung dùng trong trường hợp giảm sưng đau do nhiễm trùng, ung thư…
Khoa học cũng khẳng định các dược liệu quý khác như: Linh chi, Tam thất, bột Nghệ có tác dụng bồi bổ cơ thể và phòng ngừa ung thư rất tốt. 

Nhiều ý kiến cho rằng, khi được kết hợp với những thảo dược trên, Xạ đen sẽ giúp tăng hiệu quả trong việc đẩy lùi u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Ông nghĩ sao về nhận định này?

– Đúng là bên cạnh sử dụng đơn độc, Xạ đen còn được kết hợp với những thảo dược Trinh nữ hoàng cung, Bạch hoa xà thiệt thảo… nhằm gia tăng công dụng loại trừ u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Có thể kể đến bài thuốc dân gian thường được sử dụng là sự kết hợp Xạ đen với Trinh nữ hoàng cung. Cách làm như sau: Thân xạ đen (40 gram), lá xạ đen (20 gram), lá Trinh nữ hoàng cung (5-7 gram). Rửa sạch những thành phần trên sau đó sắc với 1,5 lít nước, đun sôi nhỏ lửa trong 10 phút rồi chắt nước uống hàng ngày. 

Đặc biệt, để tiết kiệm thời gian và hạn chế tạp chất trong dược liệu thô, người bệnh có thể sử dụng viên nang uống được chiết xuất từ Xạ đen và các thảo dược này vừa tiện dụng, an toàn lại hiệu quả.

Người dùng cần lưu ý gì khi sử dụng Xạ đen kèm những thảo dược này?

– Trước hết người dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn Xạ đen và các thảo dược kết hợp cùng Xạ đen. Tốt nhất chỉ nên mua ở những đơn vị uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Về liều lượng dùng nên tham khảo ý kiến từ các bác sỹ chuyên khoa để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Cảm ơn Tiến sĩ rất nhiều!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...