2016-06-04 17:33:26
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-than":"b\u1ec7nh th\u1eadn","ca-phe":"c\u00e0 ph\u00ea","nhin-tieu":"nh\u1ecbn ti\u1ec3u","thieu-ngu":"thi\u1ebfu ng\u1ee7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzA0L2JlbmgtdGhhbi1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2NTAzNjQwNi0xMDE5MjVjby10aG9pLXF1ZW4tbmF5LWJ1b2ktdG9pLWJhbi1kZS1iaS1iZW5oLXRoYW4uanBn.webp

Có thói quen này buổi tối bạn dễ bị bệnh thận

Nếu bạn không bỏ ngay những thói quen dưới đây sẽ hại thận nghiêm trọng.

Uống nhiều cà phê

bệnh thận
Uống cà phê có thể gây hại thận.

Cũng giống như muối, caffein trong cà phê có thể làm tăng huyết áp và làm gia tăng căng thẳng tới thận của bạn. Theo thời gian, tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể gây tổn thương cho thận của bạn.

Sử dụng thuốc không đúng cách

Nhiều người bị bệnh, hoặc lo lắng cơ thể thiếu vitamin, nhất là canxi nên tự ý mua về bổ sung cho cơ thể. Với một số thuốc phải uống đúng giờ, uống với nhiều nước, không được kết hợp với 1 số loại thuốc khác… nhưng người dùng không theo chỉ dẫn hoặc không chịu tìm hiểu nên đã sử dụng sai cách. Từ thói quen này, cơ thể không hấp thụ được thành phần của thuốc gây lắng cặn ở thận và tích thụ thành sỏi.

Vì vậy việc dùng thuốc sai cách, sai liều lượng, không theo chỉ đình của bác sĩ là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thận, sỏi thận và ảnh hưởng sức khỏe toàn cơ thể.


Thiếu ngủ

Chúng ta đã biết về tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon. Mất ngủ mãn tính có liên quan đến nhiều bệnh và bệnh thận cũng có trong danh sách này. Thiếu ngủ liên tục sẽ ảnh hưởng đến cơ chế sinh học, làm cho mô thận bị hư hỏng sẽ phục hồi, do đó hãy cho cơ thể của bạn thời gian để chữa lành và tự phục hồi.

Nước ngọt có gas

Nếu bạn đang dần hình thành thói quen tiêu thụ ít nhất hai lon nước giải khát mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng proteinuria (hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều). Trong trường hợp này, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương.

Nhịn tiểu

Nhịn tiểu lâu là thói quen gây hại thận cực nhiều người mắc. Bác sĩ khuyên tốt nhất bạn nên nghe theo “tiếng gọi” của tự nhiên. Việc nhịn tiểu quá lâu khiến bàng quang phải chứa lượng nước lớn, làm tăng áp suất nước tiểu dễ gây suy thận.

Thực phẩm giúp lọc sạch gan trong mùa hè
Thực phẩm giúp lọc sạch gan trong mùa hè
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Bạn có thể lọc sạch gan bằng những phương pháp vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...