2016-06-08 14:18:11
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-phu-khoa":"b\u1ec7nh ph\u1ee5 khoa","bo-phan-sinh-duc":"b\u1ed9 ph\u1eadn sinh d\u1ee5c","cach-ngua-ngua-vung-kin":"c\u00e1ch ng\u1eeba ng\u1ee9a v\u00f9ng k\u00edn","ngua-vung-kin":"ng\u1ee9a v\u00f9ng k\u00edn","phu-khoa":"ph\u1ee5 khoa","viem-nhiem-phu-khoa":"vi\u00eam nhi\u1ec5m ph\u1ee5 khoa"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA2LzA4L2NhY2gtbmd1YS12dW5nLWtpbi1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2NTM3MDgxMi0xMDIxMzBsYW0tZGlldS1uYXktYmFuLXNlLWtob25nLWJhby1naW8tYmktbmd1YS12dW5nLWtpbi5qcGc=.webp

Làm điều này bạn sẽ không bao giờ bị ngứa vùng kín

Làm điều này bạn sẽ không bao giờ bị ngứa vùng kín – là phụ nữ ai cũng cần nắm rõ.

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. Qua các đợt kiểm tra sức khỏe, hầu hết các chị em đều bị viêm nhiễm với mức độ nặng nhẹ khác nhau, chỉ có một số rất ít chị em không mắc phải căn bệnh này nhưng lại chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin và thậm chí nếu bị viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung.

cách ngừa vùng kín
Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. 

Mẹo nhỏ xóa tan cảm giác ngứa vùng kín

Khi bị ngứa, trước hết bạn cần vệ sinh bộ phận sinh dục thật tốt. Cho dù ngứa vì nguyên nhân gì cũng cần hạn chế gãi lên vùng da bị ngứa. Vì khi gãi, vô tình làm vùng da này bị trầy xước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, hậu quả là bệnh sẽ nặng và khó điều trị hơn. Bạn cũng có thể làm giảm những triệu chứng ngứa vùng kín, bằng một số mẹo nhỏ đơn giản sau đây:

Chườm đá

Thời điểm để cơn ngứa vùng kín bùng phát dữ dội nhất thường là vào ban đêm. Lúc này, bạn có thể áp nước đá hoặc miếng gạc lạnh vào vùng bị ngứa. Đây là cách giảm ngứa nhanh ở bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới rất hiệu quả.

Lá húng quế

Bỏ vài lá húng quế trong bồn nước tắm, để sau nửa giờ rồi ngâm người trong bồn nước. Các dưỡng chất chữa bệnh có trong lá húng quế sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Lá trầu không

Lá trầu không chứa rất nhiều đường và tinh dầu, có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn và nấm… Do đó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín. Bạn hãy ngâm lá trầu không với nước muối trong khoảng 10 phút. Sau đó đun lá với nước nóng, để nguội, rồi sử dụng để rửa bên ngoài bộ phận sinh dục. Đặc biệt, các chị em không thụt rửa vào bên trong, để tránh vi khuẩn có thể di chuyển ngược vào trong âm đạo và gây ảnh hưởng đến hệ sinh sản.


Cách phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Với những nguyên nhân gây bệnh nêu trên chúng ta có thể nhận thấy bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất dễ bị mắc phải nếu bạn không cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày. Để đề phòng căn bệnh phổ biến này bạn cần phải:

Ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại mầm bệnh lây nhiễm. Có thể bổ sung thêm các viên uống chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tắm rửa cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh vùng kín thường xuyên đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt và sau mỗi lần đi vệ sinh, không thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dùng, dịu nhẹ nhằm duy trì độ pH vùng kín ở ngưỡng an toàn từ 3,8-4,5 để các vi khuẩn có hại không có điều kiện phát triển mạnh và chung sống hòa bình với các vi khuẩn có lợi.

Không dùng xà bông và các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

Không mặc quần lót và áo quần quá chật, hạn chế tối đa quần lót ẩm ướt. Đối với áo quần lót tốt nhất bạn nên giặt riêng để tránh không bị lây nhiễm bệnh từ người khác nhé.

Làm điều này chồng bạn sẽ luôn
Làm điều này chồng bạn sẽ luôn “yêu” như thuở ban đầu
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Làm điều này chồng bạn sẽ luôn “yêu” như thuở ban đầu – bí kíp mà nàng nào cũng cần.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...