2016-07-02 16:41:05
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-u-xo-co-tu-cung-co-nguy-hiem":"b\u1ec7nh u x\u01a1 c\u1ed5 t\u1eed cung c\u00f3 nguy hi\u1ec3m","u-xo-co-tu-cung":"u x\u01a1 c\u1ed5 t\u1eed cung","u-xo-co-tu-cung-co-nguy-hiem-khong":"u x\u01a1 c\u1ed5 t\u1eed cung c\u00f3 nguy hi\u1ec3m kh\u00f4ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzAyL3UteG8tY28tdHUtY3VuZy1jby1uZ3V5LWhpZW0ta2hvbmctcGh1bnV0b2RheXZuXzE0Njc0NTI1NTMtMTAzMzU5dS14by1jby10dS1jdW5nLWNvLW5ndXktaGllbS1raG9uZy5qcGc=.webp

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ cổ tử cung là một căn bệnh thường gặp ở các chị em phụ nữ, tuy nhiên, căn bệnh này có nguy hiểm không?

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm hay không?

Dù là khối u lành tính nhưng u xơ cổ tử cung cũng là một trong những bệnh phụ khoa khiến rất nhiều các chị phải đau đầu. Vậy, khi bị u xơ cổ tử cung thì có nguy hiểm không?, nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh ra sao?

Những triệu chứng thường thấy khi bị u xơ cổ tử cung?

Dù chưa tìm được ra nguyên nhân chính xác của bệnh u xơ cổ tử cung, tuy nhiên, hầu hết những người bị bệnh thường gặp phải những dấu hiệu của bệnh như:

Mô tả ảnh.
Khi bạn bị u xơ cổ tử cung thì có nguy hiểm hay không?

+ Khí hư ra nhiều bất thường

Một trong những hiện tượng là khí hư ra nhiều bất thường, thường sẽ có màu trắng trong loãng như nước.

Nguyên nhân khí hư ra nhiều là do: khối u gây kích thích lên niêm mạc tử cung và khiến tử cung tiết ra nhiều dịch trong.


+ Bị rối loạn kinh nguyệt

Theo các bác sĩ thì khi phụ nữ bị u xơ cổ tử cung thường bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài hơn bình thường hoặc kinh nguyệt ra bất thường, không theo chu kì.

+ Phát hiện ra khối u trên vùng bụng dưới

Khi bạn có thể sờ thấy khối u thì có thể là do khối u xơ quá to, chị em có thể nắn thấy, sờ thấy khối u khi ngồi xổm hoặc khi nằm ngửa và thả lỏng người.

+ Xuất hiện những cơn đau bụng kinh kéo dài

Theo các chuyên gia thì khi khối u lớn, chèn ép lên cổ tử cung, khiến cổ tử cung phải co bóp quá nhiều khi khi hành kinh, do đó gây ra hiện tượng đau bụng khi hành kinh.

Khi bị u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Theo như lời khuyên của các bác sĩ, do đây là một căn bệnh lành tính, bởi vậy mà nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ được điều trị và nhanh chóng phục hồi. Nhưng ngược lại, nếu để bệnh lâu, không được chữa trị kịp thời, thì những biến chứng của bệnh sẽ cực kỳ nguy hiểm:

+ Khi bị u xơ cổ tử cung thường gây bí tiểu, tiểu khó, tiểu rắt, ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và thận. Nếu càng để lâu có thể gây thận yếu, thận hư.

+ Nếu không kị thời phát hiện khối u lan rộng có thể mọc vào cả hậu môn trực tràng, khiến người bệnh đi đại tiện khó, đau khi đại tiện, đại tiện ra máu, bị táo bón… gây ảnh hưởng chính sức khỏe của người bị bệnh.

+ Khi bị u xơ cổ tử cung, bạn cũng nên cẩn thận khi bị ra máu bất thường, và thường gặp những cơn đau đột ngột. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể gây mất máu, thiếu máu, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và thậm chí là ngất xỉu, hôn mê do mất máu nhiều hoặc đau bụng nặng.

Khi bị u xơ cổ tử cung, bạn nên làm gì?

– Phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý: nên ăn nhiều rau, trái cây, những thực phẩm giàu protein và ít chất béo.

– Cung cấp đủ nước cho cơ thể, trung bình từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

– Tập thể dục thể thao thường xuyên đều đặn.

– Giữ tinh thần lạc quan, thoải mái tránh áp lực quá nhiều trong cuộc sống, giải tỏa căng thẳng, stress, mệt mỏi.

– Phải quan hệ tình dục an toàn để tránh mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu bị bệnh tình dục,  vi khuẩn theo đường âm đạo xâm nhập vào tử cung, gây nhiễm trùng nội mạc tử cung.

Như các bạn cũng đã biết,  thực chất u xơ tử cung là khối u lành tính. Nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời thì sẽ sớm khỏi bệnh. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại thì nguy hiểm nhất là bạn phải cắt bỏ tử cung và tước đi quyền làm mẹ. Do vậy, nếu phát hiện bệnh, bạn nên đến các trung tâm y tế để được tư vấn và điều trị.

Những dấu hiệu cảnh báo thận đang bị hỏng nặng cần đi khám gấp
Những dấu hiệu cảnh báo thận đang bị hỏng nặng cần đi khám gấp
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Nếu không muốn chạy thận cả đời thì bạn phải đi khám ngay lập tức khi thấy các dấu hiệu dưới đây.
Những nguy hại không lường được do thói quen ngồi nhiều
Những nguy hại không lường được do thói quen ngồi nhiều
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Những nguy hại không lường được do thói quen ngồi nhiều – ban hãy biết ngay để tránh lập tức.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...