2016-07-05 17:23:40
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-chuoi-nhiem-hiv":"\u0103n chu\u1ed1i nhi\u1ec5m HIV","chan-doan-duong-tinh-voi-virus-the-ky":"ch\u1ea9n \u0111o\u00e1n d\u01b0\u01a1ng t\u00ednh v\u1edbi virus th\u1ebf k\u1ef7","hiv":"HIV","nhiem-hiv":"nhi\u1ec5m HIV","virus-the-ky":"virus th\u1ebf k\u1ef7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzA1LzktdHJlLW5oaWVtLWhpdi1kby1hbi1jaHVvaS0xcGh1bnV0b2RheV8xNDY3NzE0NTAyLTEwMzUzMm15LXJ1bmctZG9uZy05LXRyZS1uaGllbS1oaXYtZG8tYW4tY2h1b2kuanBn.webp

Mỹ: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV do ăn chuối

Đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa, Oklahoma.
HIV
Mẫu chuối chín các trẻ ăn phải ở Walmart Oklahoma đều có chứa virus HIV

Gần đây nhất là trường hợp của một cậu bé 10 tuổi sống tại Tulsa, Oklahoma, Mỹ được xác định nhiễm HIV do ăn chuối mẹ mua tạiWalmart. 7 ngày sau khi ăn chuối, cậu bé này đã được đưa đến phòng cấp cứu do các triệu chứng sốt, ớn lạnh và mệt mỏi. Sau khi thực hiện xét nghiệm máu, cậu bé được xác định dương tính với virus HIV.

Kết quả này đã khiến cho mẹ bé rất sốc. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp đầu tiên được xác định dương tính với HIV do ăn chuối. Trước đó, đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa, Oklahoma.

Các bậc phụ huynh có con nhiễm HIV cho biết, họ đã gửi mẫu chuối mua tại chợ để bác sĩ thử nghiệm cùng với việc cung cấp các tài liệu về những địa điểm con cái họ lui tới trong vòng 5 tháng gần đây. Kết quả phát hiện, 8 trường hợp được chẩn đoán dương tính với HIV đều ăn chuối mua từ chợ hoặc siêu thị. Bên cạnh đó, các cơ sở, phòng thí nghiệm cũng phát hiện mẫu chuối chín các trẻ ăn phải đều có chứa virus HIV.

Các nhà khoa học vẫn đang tìm ra nguyên nhân vì sao trong chuối có chứa virus HIV, và cơ chế lây nhiễm của virus HIV thông qua việc tiêu thụ chuối. Trước tình trạng này, hàng loạt lô chuối chín đang được thu hồi tại các chuỗi cửa hàng Walmart trên khắp nước Mỹ. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (CDC) khuyến cáo, mọi người tuyệt đối không được ăn chuối trong thời gian này.

Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng như sốt, ớn lạnh, phát ban, đổ mồ hôi đêm, đau cơ, viêm họng, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, lở loét miệng… hãy đến cơ sở y tế gần nhất. Bởi, những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm HIV.


Làm những điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại mình
Làm những điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại mình
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Làm những điều này sau khi quan hệ là bạn đang tự hại mình – hãy tìm hiểu và loại bỏ ngay tức khắc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...