2016-07-10 06:48:58
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"nhung-thoi-quen-vao-cuoi-tuan":"nh\u1eefng th\u00f3i quen v\u00e0o cu\u1ed1i tu\u1ea7n","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thoi-quen":"th\u00f3i quen","thoi-quen-hai-suc-khoe":"th\u00f3i quen h\u1ea1i s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzEwL3Rob2ktcXVlbi1oYWktc3VjLWtob2UtcGh1bnV0b2RheXZuXzE0NjgxMDg2NzItMTAzNzQ2Y28tdGhvaS1xdWVuLW5heS12YW8tY3VvaS10dWFuLWxhLWJhbi10dS1sYW0tbWF0LTE1LW5hbS10dW9pLXRoby5qcGc=.webp

Có thói quen này vào cuối tuần là bạn tự làm mất 15 năm tuổi thọ

Nếu đang có những thói quen này vào cuối tuần là bạn tự làm mất 15 năm tuổi thọ.
thói quen hại sức khỏe
Việc luôn “dính chặt” với các thiết bị công nghệ có thể mang đến nhiều tác hại đối với sức khỏe

Thói quen có hại vào cuối tuần

“Nghiện” thiết bị công nghệ

Việc luôn “dính chặt” với các thiết bị công nghệ có thể mang đến nhiều tác hại đối với sức khỏe, giảm khả năng tập trung và năng suất làm việc đến khó ngủ và stress nặng. Do đó, tạm thời tránh xa công nghệ, dành thời gian nghỉ ngơi để giúp bạn giảm stress và tối ưu hóa lợi ích của việc thư giãn vào dịp cuối tuần.

Tranh thủ làm việc

Nhiều người có thói quen tranh thủ ngày nghỉ làm trước công việc cho tuần tiếp theo. Đây là thói quen tồi tệ nhất bạn làm vì cuối tuần là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi để bạn có thể nạp năng lượng. Vì thế, bạn nên tránh làm việc những ngày nghỉ, chắc chắn bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn cho những ngày sau.

Dồn việc nhà vào ngày nghỉ


Việc bỏ phần lớn thời gian ngày cuối tuần để làm việc nhà sẽ làm cho bạn cảm thấy uể oải, kiệt sức, dẫn đến mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Thay vì lên kế hoạch làm hàng tá công việc lặt vặt trong nhà vào ngày nghỉ, bạn nên tập thói quen dành khoảng 30 phút mỗi buổi tối để giặt giũ, mua sắm đồ dùng hay vệ sinh nhà cửa. Hãy để thời gian cuối tuần tham gia các hoạt động thú vị và bổ ích.

Những thói quen hại sức khỏe phổ biến khác

Súc miệng hoặc uống nước ngay sau khi đánh răng:

“Súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm mất đi lượng florua vừa phủ lên mặt răng. Thật ra, không dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ kéo dài thêm thời gian florua bảo vệ men răng”, Nha sĩ kiêm tiến sĩ Phil Stemmer, trung tâm bảo vệ hơi thở thơm mát tại London nói.

Với kinh nghiệm của mình, Stemmer cho biết ông tránh uống các loại nước ít nhất nửa giờ sau khi đánh răng. Điều này được lý giải về mặt lý thuyết, florua trong kem đánh răng có thể cung cấp thêm một lớp khoáng bảo vệ răng (dù chỉ là tạm thời). Mà hiện nay hầu hết loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa Florua. Vì vậy, tốt nhất sau khi đánh răng nên để lớp florua này lưu lại trên bề mặt răng càng lâu càng tốt.

Ngồi bệt trên bồn cầu cao khi đi vệ sinh:

Một điều đáng ngạc nhiên là ngồi bệt lâu khi đi vệ sinh không hề tốt cho sức khỏe. Bởi tư thế ngồi vừa khiến cơ thể bạn ở trong trạng thái căng thẳng vừa tăng nguy cơ bị trĩ và viêm ruột thừa.

“Ngồi xổm thực sự tốt cho sức khỏe hơn”, nghiên cứu của những nhà khoa học tại Israel cho biết. Nghiên cứu cho thấy ngồi xổm (trên loại bồn cầu được thiết kế thấp) là tư thế tự nhiên và thoải mái hơn, thúc đẩy việc bài tiết nhanh và dễ dàng.

Cùng quan điểm này, một bác sĩ người Pháp chuyên về bệnh trực tràng, đại tràng và hậu môn cũng khuyên: “Tôi cho rằng không nên ngồi khi đi vệ sinh, tốt hơn là nên ngồi xổm.”

Để kiểm chứng luận điểm này, phóng viên của tạp chí Slate đã thử ngồi xổm khi đi vệ sinh trong vòng một tuần và viết lại trên bài của mình. Ông này cho biết, chỉ mất một hoặc hai phút đi vệ sinh với tư thế ngồi xổm thay vì mất 10 phút như bình thường.

Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở nhà điều gì sẽ xảy ra?
Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở nhà điều gì sẽ xảy ra?
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở nhà điều gì sẽ xảy ra – hãy tìm hiểu ngay hôm nay.
Những thói quen làm hỏng thận nhanh chóng - cần loại bỏ ngay
Những thói quen làm hỏng thận nhanh chóng – cần loại bỏ ngay
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Dưới đây là những thói quen làm hỏng thận nhanh chóng – các bạn cần loại bỏ ngay.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...