2016-07-13 11:05:31
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cong-dung-cua-qua-sung":"c\u00f4ng d\u1ee5ng c\u1ee7a qu\u1ea3 sung","qua-sung-chua-benh-gi":"qu\u1ea3 sung ch\u1eefa b\u1ec7nh g\u00ec","tac-dung-cua-qua-sung":"t\u00e1c d\u1ee5ng c\u1ee7a qu\u1ea3 sung"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZGF0YWltYWdlcy8yMDE2MDcvMTMvb3JpZ2luYWwvcXVhLXN1bmctMi1waHVudXRvZGF5XzE0NjgzODI3MzEuanBn.webp

5 công dụng phòng bệnh thần kì của quả sung

Bổ sung quả sung trong chế độ ăn uống, bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiêu hóa, hay thậm chí là ung thư.

1. Ngừa cao huyết áp, tốt cho tim mạch 

Ăn nhiều muối natri mỗi ngày là một trong những nguyên nhân chính làm thiếu hụt kali trong cơ thể. Sự mất cân bằng giữa natri và kali sẽ khiến cho huyết áp tăng cao một cách nhanh chóng. 

Quả sung giàu kali lại ít natri. Bổ sung loại quả này trong chế độ ăn uống của bạn sẽ bù đắp lại lượng kali giúp ổn định huyết áp. 
Ngoài ra, trong trái sung có chứa một lượng không nhỏ các chất phenol, omega-3 và omega-6 là những axit béo có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.  Vì thế việc sử dụng loại quả này thường xuyên sẽ giúp ích cho sức khỏe tim mạch của bạn.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa 

Quả sung giàu chất xơ và prebiotic, có tác dụng kích thích nhu động ruột và tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Vì vậy ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và ngừa bệnh trĩ. 


Quả sung có tác dụng thần kì trong việc phòng ngừa nhiều bệnh thông thường

3. Ngừa loãng xương 

Trong trái sung chứa nhiều kali, mangan, phôt pho và canxi – những khoáng chất ảnh hưởng đến mật độ xương.  Kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu (gây ra bởi chế độ ăn uống nhiều muối). Trong khi đó, mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe. 

Còn phốt pho là loại chất không phải loại thực phẩm nào cũng có, nhưng lại cực kỳ quan trọng để thúc đẩy sự hình thành và tái sinh xương ngay khi hệ thống xương gặp thương tổn hay suy thoái. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa thì có thể bổ sung canxi từ quả sung.

4. Ngăn ngừa một số loại ung thư

Sung là loại quả chứa rất nhiều pectin – một loại chất xơ hòa tan. Chất xơ này giúp làm sạch hệ tiêu hóa, dọn dẹp các cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích loại bỏ các gốc tự do và các chất độc hại gây ung thư, đặc biệt trong ruột kết. Đồng thời nó làm tăng chuyển động của ruột giúp ruột hoạt động tốt hơn.

Nhờ vậy, việc ăn quả sung thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa được bệnh ung thư vùng bụng, nhất là ung thư ruột kết. Nguồn chất xơ này còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, chống lại các gốc tự do của các chất oxy hóa, do đó nó có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư vú, nhất là khi phụ nữ đang trong thời kỳ sau mãn kinh.

5. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Sung là loại quả giàu kali, vì thế có thể giúp người bệnh tiểu đường điều chỉnh lượng đường được hấp thụ vào cơ thể, giảm lượng đường được hấp thụ vào máu, giúp ổn định lượng đường huyết. Hơn nữa, lượng chất xơ hòa tan (pectin) có trong quả sung có thể thúc đẩy chức năng kiểm soát bệnh tiểu đường.{{}}

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...