2016-07-18 15:10:10
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzE4L2hhcmktd29uLXBodW51dG9kYXl2bi0yXzE0Njg4Mjk2MzItMTA0MjQyaG90LWhhcmktd29uLW11b24tbm9pLWxhaS10aW5oLXh1YS12b2ktdGllbi1kYXQuanBn.webp

Rối loạn kinh nguyệt – ăn ngay thực phẩm này hiệu quả hơn thuốc

Mô tả ảnh.
 

Nha đam

Nha đam giúp điều chỉnh các loại hoóc môn chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Có thể uống dạng nước ép nha đam. Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát cân nặng cho bạn gái. Thuốc bổ chiết xuất từ nha đam tuyệt vời cho hệ thống sinh sản nữ. Nó giúp trẻ hóa tử cung, sẽ rất có lợi khi uống nước ép nha đam nếu bạn đang trải qua chu kỳ kinh nguyệt đau đớn.

Nghệ

Nghệ giúp kích thích lưu lượng máu trong tử cung và cân bằng hoóc môn. Do đó, nghệ giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt bụng. Nghệ có thể được dùng chung với sữa.

Ngoài ra có thể dùng tinh bột nghệ để điều hòa kinh nguyệt. Trong suốt thời gian hành kinh, sự mất cân bằng nội tiết tố nữ như Estrogen và Progesterone, dẫn đến sự bong tróc lớp niêm mạc tử cung quá nhiều. Curcumin có trong tinh bột nghệ ức chế sự tổng hợp prostaglandin – làm giảm lưu lượng máu trong tử cung mà không hề gây ra một tác dụng phụ nào như là thuốc thông thường.


Prostaglandin cũng là chất làm kích thích các cơn co thắt cổ tử cung, biểu hiện chính là đau bụng lúc hành kinh. Vì vậy, lợi ích của Curcumin có trong tinh bột nghệ cũng có tác dụng tốt đối với các bạn mắc chứng đau bụng kinh.

Đau lưng và đau toàn thân mỗi khi đến kỳ hành kinh là triệu chứng mà hầu hết phụ nữ đều mắc phải. Khi bị như thế, mọi người thường nghĩ ngay đến các thuốc giảm đau có sẵn. Việc sử dụng các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid trong một thời gian dài sẽ gây ra các tác dụng phụ như viêm dạ dày, chậm tiêu, suy thận….

Ngoài ra, curcumin được nghiên cứu để thay thế các loại thuốc giảm đau trên, với liều lượng 4-6g tinh bột nghệ cho mỗi ngày. Do curcumin có trong tinh bột nghệ là một chất chống viêm mạnh mẽ và chống lại các cơn đau có công dụng như thuốc giảm đau tự nhiên mà không gây ra tác dụng phụ nào.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh sinh ra các hoạt chất papain gây ra việc co thắt tử cung làm tăng lưu lượng máu đến tử cung. Bằng cách này giúp bạn chữa kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, đu đủ xanh có tác dụng không tốt đối với phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến hiện tượng sinh non.{{}}

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...