2016-08-16 23:02:26
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzE2L251b2ktY29uXzE0NzEzNjM4NDUtMTA1OTQ2YmF0LW1pLW5odW5nLWNvbmctdmllYy1naXVwLW1lLW8tbmhhLWNoYW0tY29uLXZhbi1raWVtLXRpZW4tdHJpZXUuanBn.webp

Khoai lang

Tác dụng giảm cân
Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoai lang còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ăn khoai lang sẽ giúp bạn có một thân hình không béo phì.

Khoai lang có hàm lượng carbohydrate thấp hơn khoai tây. Một củ khoai tây bình thường chứa 26g carbohydrate, trong khi một củ khoai lang cùng cỡ chứa 23g carbohydrate. Tuy vậy, khoai lang lại có chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại khoai khác nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân, chống táo bón.
Ngoài ra, lượng nước cao trong khoai lang giúp bạn giảm cân. Giống như chất xơ, nước chiếm phần lớn trong dạ dày, vì vậy, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều cũng như ăn vặt giữa các bữa ăn.

Giúp da sáng
Nước ép từ khoai lang cũng có thể làm sáng da.
Cách làm:

Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt và cổ (có thể dùng miếng mặt nạ giấy nhúng vào nước ép rồi đắp lên mặt). Để như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt. Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt.

Lưu ý khi dùng khoai lang:


– Để có tác dụng bổ dưỡng, nên ăn khoai vỏ đỏ ruột vàng. Để giải cảm và chữa táo bón, phải dùng khoai vỏ trắng ruột trắng.

– Không ăn thường xuyên rau lang vì nó chứa nhiều canxi, có thể gây sỏi thận.

– Nên ăn kèm đạm động vật, thực vật để cân bằng thành phần dưỡng chất.

– Trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa.

http://laodong.com.vn/suc-khoe/an-khoai-lang-de-nhan-nhung-loi-ich-ngoai-suc-tuong-tuong-184704.bld
http://tacdung69.com/6-tac-dung-lam-dep-bat-ngo-cua-khoai-lang.html

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...