2016-11-01 13:02:00
[]
{"banh-goi":"b\u00e1nh g\u1ed1i","bi-quyet":"b\u00ed quy\u1ebft","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","meo-vat":"m\u1eb9o v\u1eb7t","nau-an":"n\u1ea5u \u0103n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzAxL2JhLWJ1b2MtZG9uLWdpYW4tYmllbi1iYW5oLWdvaS10cm8tdGhhbmgtbW9uLWFuLXZhdC1sYW5oLW1hbmgtMTI0ODQ1LmpwZw==.webp
Array

Ba bước đơn giản biến bánh gối trở thành món ăn vặt “lành mạnh”

Còn gì tuyệt vời hơn, khi cùng gia đình thưởng thức những chiếc bánh gối giòn dai, béo ngậy vừa được chiên vàng, nóng hổi khi tiết trời đang se lạnh. Tuy nhiên, nếu mọi món ăn vặt đều tốt cho sức khỏe thì cuộc sống thật quá dễ dàng.
banh-goi-1

 Bánh gối là món ăn vặt được yêu thích, nhất là khi tiết trời se lạnh.

Tiếc là thực tế phũ phàng hơn nhiều. Với lớp vỏ làm từ bột mì, bánh gối chứa khá nhiều tinh bột và khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường. Do đó, bánh gối ảnh hưởng không tốt đến việc kiểm soát đường huyết cũng như làm tăng tình trạng dự trữ chất béo.

Bánh gối thường được chiên trong chảo dầu nóng già để có lớp vỏ giòn dai, vàng rộm. Tuy nhiên, chính điều này khiến món bánh gối yêu thích của chúng ta trở thành kẻ thù của sức khỏe và công cuộc giảm cân. Vỏ bánh sẽ hấp thụ dầu và chứa đầy calo. Không chỉ vậy, dầu đun ở nhiệt độ quá cao còn gia tăng nguy cơ ung thư.

Banh-goi-2

Vỏ bánh hút nhiều dầu trong quá trình chiên rán.

Nhưng đừng lo lắng, ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau “hô biến” bánh gối trở thành món ăn vặt lành mạnh hơn chỉ với 3 bí quyết đơn giản sau:

– Hãy trộn thêm bột mỳ nguyên cám vào vỏ bánh. Bánh gối không chỉ giòn hơn, mà còn chứa thêm chất xơ, protein và vitamin từ bột mì nguyên cám.

– Thay vì chiên ngập dầu quá lâu, bạn hãy đặt bánh vào lò nướng. Vỏ bánh sẽ không còn hấp thụ nhiều dầu, nhờ đó cắt giảm lượng calo và chất béo bão hòa.


– Bạn có thể bổ sung thêm các nguyên liệu dinh dưỡng như đậu, súp lơ, bắp,… vào nhân bánh. Điều này sẽ làm bánh gối trở nên lạ miệng và bổ dưỡng hơn.

Và giờ thì bạn có thể yên tâm thưởng thức bánh gối cùng với gia đình, nhất là khi thời tiết đang trở lạnh như những ngày này nhé!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...