2016-11-08 10:18:00
[]
{"cac-nuoc-co-mua-thu-dep":"c\u00e1c n\u01b0\u1edbc c\u00f3 m\u00f9a thu \u0111\u1eb9p","canh-mua-thu":"c\u1ea3nh m\u00f9a thu","canh-mua-thu-dep":"c\u1ea3nh m\u00f9a thu \u0111\u1eb9p","mua-thu":"m\u00f9a thu","mua-thu-cac-nuoc":"m\u00f9a thu c\u00e1c n\u01b0\u1edbc","mua-thu-dep":"m\u00f9a thu \u0111\u1eb9p"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA3L25odW5nLWRpYS1kaWVtLWNvLW11YS10aHUtZGVwLW5oYXQtdGhlLWdpb2ktMTcxMjQ2LmpwZw==.webp
Array

Những địa điểm có mùa thu đẹp nhất thế giới

Xao xác lá vàng, rực rỡ sắc đỏ hay vẫn còn vương chút màu xanh còn lại của cuối hè, dù có mang bất cứ màu sắc nào mùa thu của những vùng đất, những thành phố dưới đây đều có thể làm cho chúng ta mê mẩn ngay lập tức.

Sonoma, California, Mỹ

Sonoma nổi tiếng với những cánh đồng nho mênh mông, thẳng tắp cùng những rừng cây rộng lớn vây quanh trong khung cảnh núi đồi trập trùng. Mỗi khi thu về vẻ đẹp như được nhân đôi khi lá cây bắt đầu thay màu. Đi xe xuyên qua thung lũng Sonoma, dọc theo tuyến đường Arnold, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dải sắc màu được tạo nên từ những hàng cây gỗ sồi và cây phong ven đường. Tiếp tục đến thung lũng sông Russian, cánh đồng nho vẽ lên mặt đất sắc màu rực rỡ của mặt trời đỏ vào độ tháng 10, chuyến đi của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-01

 Sonoma, California, Mỹ.

Bán đảo Gaspé, Quebec, Canada

Dọc theo bờ biển Quebec, du khách có thể được ngắm nhìn cảnh tượng những chiếc lá phong, biểu tượng đặc trưng trên quốc kỳ Canada, chuyển sang sắc đỏ. Trên bán đảo Gaspé, những rừng cây mùa thu ánh lên mặt nước xanh biếc của vịnh nhỏ St. Lawrence, vẽ nên một khung cảnh như tranh. Ngoài ra, khi đến đây, bạn có thể đến ngắm cá voi và chiêm ngưỡng cảnh mùa thu tại công viên quốc gia Forillon trên bán đảo.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-02

 Bán đảo Gaspé, Quebec, Canada

Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha


Một biển lá rực rỡ sắc màu, từ cam, đỏ cho đến vàng óng ánh khi những ruộng nho trên cao trải đều dọc theo bờ sông chuẩn bị đón chào mùa thu về sẽ làm bạn mãn nhãn, thú vị như lạc vào xứ sở thần tiên. Dạo thuyền dọc theo đường bờ sông dài khoảng 200km, bạn có thể vừa ngắm cảnh thu và vừa thưởng thức một ly rượu vang đỏ mang đậm hương vị địa phương, lãng mạn như một cảnh phim Love Story.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-03

 Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha

Bavaria, Đức

Vùng đất miền nam nước Đức với những cánh rừng trên núi Alps trải dài như một tấm thảm, nổi bật với gam sắc màu nóng đối lập với những đỉnh núi phủ tuyết lạnh từ xa. Vào mùa thu, đi theo cung đường Lãng Mạn (Romantic Road), nhiều lễ hội rượu nho đặc sắc được tổ chức. Hướng về phía nam để đến với những thị trấn hàng trăm năm tuổi, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí thư thái như lạc vào trong những bộ phim Âu châu thời Trung cổ.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-04

 Bavaria, Đức

Moscow, Nga

Thủ đô của nước Nga thường được biết đến với bầu không khí có phần ảm đạm, nhưng khi mùa thu về những công viên công cộng rộng lớn đã được cải tạo từ các khu vực của Nga hoàng cũ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Nếu có cơ hội một lần đến đất nước lớn nhất thế giới, bạn hãy thử ghé thăm Kolomenskoye để ngắm nhìn những cung điện bạc màu, những mái vòm xanh kiểu Gothic hài hòa với những cánh rừng và những hàng cây táo thẳng tắp.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-06

 Moscow, Nga

Transylvania, Romania

Romainia nổi tiếng là vùng đất của Ma Cà Rồng thường được biết đến với huyền thoại bí ẩn và những lâu đài cổ rùng rợn chìm trong ánh trăng mờ ảo. Nếu đến đây, bạn phải đến con đường Transfăgărășan dài khoảng 90 km đi xuyên qua dãy núi Fagaras với nhiều khúc cua 90 độ hiểm hóc, những vòng quanh hiểm trở nhưng bù lại là khung cảnh hùng vỹ nhưng không kém phần tuyệt mỹ.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-05

 Transylvania, Romania

Thung lũng Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Thung lũng Cửu Trại Câu (Jiuzhaigou) có một số loài thực vật và động vật phong phú bậc nhất tại Trung Quốc. Mỗi dịp thu về, nơi đây lại có một “trận chiến” màu sắc giữa những biển lá đỏ cam, những lá cờ rực rỡ sắc đỏ từ các ngôi làng Tây Tạng và màu xanh ngọc mát rượi từ những con hồ lớn trong vùng.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-07

Jiuzhaigou, Trung Quốc

Kyoto, Nhật Bản

Thành phố Kyoto của Nhật Bản luôn là một trong những nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới với hình ảnh những tán lá đậm sắc màu nghiêng mình bên mái đền cổ kính, những tàn tích còn lại từ những di tích lịch sử đã đến hàng trăm tuổi từ thời Tokugawa. Khi đêm về, là lúc những ánh sáng lung linh phá tan những cành cây sắc màu nặng trĩu, mờ ảo trên cao. Sẽ là tuyệt vời nhất nếu bạn đến đây giữa tháng 11 cho đến hết tháng 12.

noi-co-mua-thu-dep-nhat-the-gioi-08

 Kyoto, Nhật Bản

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...