2016-11-09 07:04:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA4L3ZvLWNoYW5oLXRoYW4tZHVvYy1jaG8tc3VjLWtob2UtaXQtbmd1b2ktYmlldC1kZW4tMTQ0OTE0LmpwZw==.webp
Array

Vỏ chanh, thần dược cho sức khỏe ít người biết đến

Bạn có tin rằng, vỏ của quả chanh mới là bộ phận có nhiều công dụng đối với sức khỏe nhất trong quả chanh? Theo nhiều nghiên cứu gần đây, vỏ chanh thực sự là thần dược trong việc tiêu viêm, giải độc, chống oxy hóa, và ngăn ngừa ung thư.

Thậm chí, vỏ chanh còn chữa được các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, sỏi mật, gai cột sống, viêm khớp, viêm loét dạ dày. Đặc biệt, bởi tính tiêu độc mạnh mẽ nên vỏ chanh còn điều trị được các loại virut như viêm gan siêu vi, sốt rét và nhiều loại bệnh khác.

rang-blogtamsuvn11

Vỏ chanh là thần dược đối với sức khỏe nhưng ít được sự quan tâm của nhiều người

Công dụng:

Chứa các thành phần như salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, vỏ chanh mang lại niềm hi vọng cho nhiều người bệnh ung thư. Bên cạnh đó, flavonoid trong vỏ chanh có khả năng kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nhất là ung thư vú, ruột kết và ung thư da.

1473324921_bai-thuoc-chua-benh-tu-vo-chanh-1jpg

Một tác dụng đáng kể nữa của vỏ chanh là giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch

 Lượng vitamin C và PP có trong vỏ chanh  giúp mạch máu được dẻo dai hơn, ngăn chặn và giảm thiểu những rủi ro về tim mạch như huyết áp, tiểu đường, đau tim .v.v…

Bên cạnh những hoạt chất chống viêm và ung thư, vỏ chanh còn chứa canxi và vitamin C, tốt cho xương và răng. Vỏ chanh được cho là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn như loãng xương,viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.


Chất xơ trong vỏ chanh cải thiện đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột và tăng cường tiêu hóa. Giảm táo bón và tiêu độc thì các vấn đề về da sẽ được giải quyết khá triệt để. Lượng vitamin C có trong vỏ chanh cũng giúp cho các vết nám và mụn trên da biến mất chỉ còn lại lớp da sáng mịn.

Cách dùng:

Có thể dùng vỏ chanh phơi khô, đun nước uống hoặc xay nhuyễn làm bột vỏ chanh. Gần đây, vỏ chanh được sử dụng làm các loại bánh hay nước uống rất được yêu thích.

chanh

 Khi nạo vỏ chanh chỉ sử dụng phần vỏ xanh, không phạm vào phần đắng của vỏ quả để tránh bị đắng

Nên sử dụng vỏ chanh tươi, khi mà lượng tinh dầu vẫn còn dồi dào, điều này sẽ giúp tăng thêm hương vị của món ăn và tốt cho sức khỏe. Để dùng vỏ chanh tươi nên rửa thật sạch vỏ quả, cho vào ngăn đông tủ lạnh để có thể nạo vỏ được dễ dàng hơn. Khi nạo vỏ quả nên chỉ sử dụng phần vỏ xanh, không phạm vào phần trắng của vỏ quả tránh bị đắng.

Lưu ý:

Theo lời khuyên của chuyên gia, chỉ nên sử dụng từ 10 – 20gr vỏ chanh mỗi ngày, không nên lạm dụng. Cần ngâm, rửa vỏ chanh thật kỹ trước khi sử dụng để tránh tạp chất bẩn, hay thuốc trừ sâu.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...