2016-11-09 12:35:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bo":"b\u01a1","ca-hoi":"c\u00e1 h\u1ed3i","cai-thien-cam-xuc":"c\u1ea3i thi\u1ec7n c\u1ea3m x\u00fac","chuoi":"chu\u1ed1i","pasta":"pasta","qua-oc-cho":"qu\u1ea3 \u00f3c ch\u00f3","socola":"socola","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","tinh-bot":"tinh b\u1ed9t","trung":"tr\u1ee9ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA5LzktbG9haS10aHVjLXBoYW0tZ2l1cC1iYW4tY2FpLXRoaWVuLWNhbS14dWMtMTIzNTQ0LmpwZw==.webp

9 loại thực phẩm giúp bạn cải thiện cảm xúc

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng chắc chắn luôn có lợi cho sức khoẻ. Thế nhưng, trong một ngày tâm trạng tồi tệ, thật khó để có thể duy trì chúng.

9 loại thực phẩm sau đây đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Giờ đây, bạn đã có những món ăn đầu tay cho một ngày buồn chán rồi nhé.

1. Sô cô la

IMG_5437

 

Sô cô la chắc chắn sẽ làm bạn mỉm cười, nhưng bạn có biết rằng chúng cũng giúp cải thiện cân nặng. Trong sô cô la chứa nhiều chất chống ôxy hoá, bao gồm cả magie giúp mạch máu thư giãn do làm hạ huyết áp và khai thông tuần hoàn. Ăn một thanh sô cô la 70% không chỉ giảm lo lắng mà còn chống lại trầm cảm, mệt mỏi. Vì vậy, hãy tự thưởng cho mình vài phong sô cô la đen mỗi tuần nhé!

2. Cà phê

IMG_5438

 

Đánh tan đám mây u ám trong tâm trí, một tách cà phê có thể giúp bạn hứng khởi cả ngày dài, đưa ra các quyết định sáng suốt với nụ cười luôn trên môi. Uống cà phê hàng ngày làm tăng dopamin và serotonin, cả hai đều có tác dụng chống lại các cảm xúc tiêu cực.


3. Cá hồi

IMG_5439

 

Cá hồi không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối sang trọng, nó còn rất giàu omega 3, được biết đến như một chất chống trầm cảm. Ngoài ra, omega 3 cũng tìm thấy rất nhiều trong hạt óc chó làm tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

4. Trứng các loại

IMG_5440

 

Trứng bác, rán, ốp la,…có hàng chục lựa chọn cho người yêu trứng. Trứng là một “mỏ” protein giúp hình thành và duy trì cơ bắp sau khi tập thể hình. Ngoài ra, trứng còn rất giàu vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong nâng cao sức đề kháng, dự phòng ho, cảm lạnh và sổ mũi.

5. Quả mọng

IMG_5441

 

Một cốc sữa chua trộn quả mọng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Quả mọng chứa anthocyanidin có tác dụng chống viêm và giảm trầm cảm. Bao gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi,…những loại quả này giúp ổn định cảm xúc, ngoài ra chất chống oxy hoá trong đó còn ức chế quá trình lão hoá của cơ thể.

6. Hạt óc chó

IMG_5442

 

Các loại hạt, đặc biệt là óc chó rất giàu chất béo và năng lượng nhưng vẫn rất tốt cho sức khoẻ. Loại đồ ăn vặt này chứa nhiều melatonin, giúp chúng ta ngủ ngon giấc đồng thời chống lại các bệnh tim mạch, dự phòng đái đường và chống lại stress. Óc chó cũng rất hữu ích trong việc bảo vệ làn da và mái tóc.

7. Quả bơ

IMG_5443

 

Quả bơ cũng giúp điều hoà cảm xúc rất tốt. Ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện chức năng não bộ, chống lại mệt mỏi và tăng cường giải phóng hormon. Trái bơ cũng chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khoẻ, giúp làn da chắc khoẻ và tiêu hoá tốt hơn.

8. Chuối

IMG_5444

 

Một cốc sinh tố chuối vừa giàu năng lượng, vừa dồi dào kali có chức năng điều hoà nhịp tim, chống đột quỵ và viêm. Chuối cũng chứa lượng vitamin B1 dồi dào có khả năng chống trầm cảm. Hãy ăn chuối hàng ngày để đánh tan những cảm xúc tiêu cực.

9. Pasta

IMG_5445

 

Tinh bột không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp bạn tràn đầy nhiệt huyết. Pasta cũng chứa các loại tinh bột và lipid tạp làm giải phóng serotonin, endorphin và vitamin B1, đều làm cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...