2016-11-09 15:40:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bai-tap":"b\u00e0i t\u1eadp","chay-bo":"ch\u1ea1y b\u1ed9","chay-bo-dung-cach":"ch\u1ea1y b\u1ed9 \u0111\u00fang c\u00e1ch","sai-lam-khi-chay-bo":"sai l\u1ea7m khi ch\u1ea1y b\u1ed9","tap-the-duc":"t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA5Lzgtc2FpLWxhbS1raGktY2hheS1iby1yYXQtbmhpZXUtbmd1b2ktbWFjLXBoYWktMDUxMDU2LmpwZw==.webp

8 sai lầm khi chạy bộ rất nhiều người mắc phải

Chạy thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng “chạy đúng cách”.

Chạy bộ là một trong những hoạt động rèn luyện sức khỏe đơn giản và rất dễ tập. Mỗi ngày chỉ cần dành từ 20 đến 30 phút buổi sáng hoặc tối để chạy bộ là bạn đã giúp cơ thể tăng sức đề kháng, săn chắc vòng ba, trẻ hóa da và đặc biệt là sống lâu hơn.

Tuy nhiên, không ít người vì muốn nhanh chóng đạt được những kết quả này mà đã “đốt cháy giai đoạn”, chạy không đúng cách, sai quy tắc khiến cơ thể không những không khỏe hơn mà còn xuất hiện triệu chứng mệt mỏi và các phản ứng phụ khác. Dưới đây là 8 sai lầm nguy hiểm khi chạy bộ.

1. Tăng tốc độ ngay khi mới bắt đầu chạy để cố chạy thật nhanh, chạy được xa sẽ dẫn tới tăng rủi ro bị thương trong quá trình chạy. Điều này rất dễ xảy ra với những người mới tập.

chay-bo-1

 

2. Chỉ chạy mà không hề có các động tác khác đi kèm. Các chuyên gia khuyên rằng trong quá trình chạy bạn nên kết hợp các bài tập vận động nhỏ khác như vươn vai, duỗi thẳng tay… để đạt hiệu quả tốt nhất.

chay-bo-2

 

3. Chọn giầy không phù hợp. Đừng sử dụng giày hàng hiệu mà không phải là giày chuyên dụng để tập thể thao.


chay-bo-3

 

4. Thiếu sự kiên nhẫn. Bạn nên thiết lập mục tiêu để tăng tốc độ và quãng đường chạy dần dần. Không nên vì nôn nóng mà bỏ giữa chừng.

chay-bo-4

 

5. Sai tư thế chạy. Không dồn áp lực vào hai đầu gối mà hãy chuyển chúng sang chân trước.

chay-bo-5

 

6. Hầu hết những người mới tập chạy đều quên việc thở, vì thế nên rất nhanh mệt và đuối sức. Bạn cần nhớ rằng khi bắt đầu chạy hãy tập trung vào việc thở đều và thở sâu hơn khi bạn đã chạy được một lúc.

chay-bo-6

 

7. Chạy hàng ngày không phải là điều tốt. Đối với những người mới tập không nên tập thường xuyên mà xen kẽ ngày nghỉ.

chay-bo-7

 

8. Quên các bài tập sau khi chạy để hồi phục sức khỏe. Bạn nên sử dụng ống lăn (foam roller) để làm giảm sự căng ở đầu gối, bắp chân, cơ bốn đầu và thư giãn cho cột sống.

chay-bo-8

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...