2016-11-09 18:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"donald-trump":"Donald Trump","tong-thong-my":"t\u1ed5ng th\u1ed1ng m\u1ef9"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA5L2RvbmFsZC10cnVtcC1kYWMtY3UtdG9uZy10aG9uZy1teS1uaG8tY2hhbS1sby1zdWMta2hvZS0xODI4MzkuanBn.webp

Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ nhờ… chăm lo sức khỏe?

Phong thái bình dân và khỏe mạnh của ông Trump làm nhiều người Mỹ có cảm tình trong khi bà Hillary Clinton chỉ xây dựng bề ngoài của mình cho thật đẹp mà quên mất yếu tố khỏe để mọi người tin cậy. Thật đáng tiếc cho bà.

Ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 9.11 hôm nay. Trong chiến thắng của ông Trump thì phải thừa nhận rằng ông đã ghi được những điểm cực kỳ quan trọng ở các bang vốn hay lưỡng lự như Florida, Ohio. Đặc biệt, chiến thắng ở bang Pennysilvia là ngoạn mục nhất vì đây vốn là thành lũy của phe Dân chủ trong suốt 6 kỳ bỏ phiếu gần đây.

clinton

 Bà Clinton có dấu hiệu mệt mỏi

 Tại sao thăm dò trước bầu cử cho thấy bà Hillary Clinton luôn dẫn ông Trump nhưng cuối cùng thì ông Trump lại giành chiến thắng? Có nhiều nguyên nhân nhưng một nguyên nhân không thể phủ nhận là ông Trump có sức khỏe. Điều này không hề phi lý chút nào vì cử tri Mỹ luôn tìm cách lựa chọn cho mình một vị Tổng thống khỏe mạnh. Khi bạn có sức khỏe thì bạn mới minh mẫn và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất. Không ai muốn chọn một Tổng thống thiếu sức sống, yếu ớt, thậm chí bị lo lắng không hoàn thành nhiệm kỳ thì sẽ lại đẩy xã hội Mỹ đến chỗ bất ổn không cần thiết.

Hồi giữa tháng 9, bà Clinton đã chịu tin đồn có vấn đề về sức khỏe. Cụ thể hôm 9.9 bà Clinton có dấu hiệu sốt và mệt mỏi khi xuất hiện trước công chúng. Các bác sĩ  chẩn đoán bà viêm phổi nhẹ. Nhưng hôm tưởng niệm vụ 11.9, bà bị choáng và phải ra về với vẻ mệt mỏi.

trump 2

 Ông Trump lại rất mạnh mẽ

Báo chí cho biết bà đã phải trở về nghỉ ngơi, dùng một số loại thuốc kháng sinh và hồi phục tốt. Tình hình nghiêm trọng đến mức vào 15.9, phe của bà Clinton phải công bố một báo cáo dài 2 trang do bác sĩ riêng Lisa Bardack của bà Clinton viết, nêu rõ tình trạng sức khỏe của bà. Mặc dù vậy, nhiều cử tri Mỹ vẫn tỏ ra lo lắng khi quyết định chọn một người có vấn đề về sức khỏe.

Ngược lại, ông Trump lại tỏ ra khỏe khoắn khi liên tục xuất hiện trong các đợt vận động tranh cử với phong thái sôi nổi đúng với cá tính của ông. Cũng phải nói thêm rằng trước đó, ông Trump đã gây ấn tượng mạnh với người Mỹ về sự mạnh mẽ của mình khi xuất hiện trong nhiều sự kiện thể thao.


trump 1

Nhờ chăm chỉ tập thể thao 

Người ta có thể dễ dàng tìm kiếm hình ảnh, clip ông Trump bên cạnh các đô vật Mỹ mà ông từng tham gia trong show WWE trước đây. Ông Trump cũng nổi tiếng với chiếc mũ cat dành cho dân chơi bóng chày và thực sự thì ông chơi bóng chày không đến nỗi tệ. Ngoài ra, ông cũng rất hay đi xem các trận đấu bóng rổ, bóng đá kiểu Mỹ và cả tennis. Phong thái bình dân và khỏe mạnh của ông Trump làm nhiều người Mỹ có cảm tình trong khi bà Hillary Clinton chỉ xây dựng bề ngoài của mình cho thật đẹp mà quên mất yếu tố khỏe để mọi người tin cậy. Thật đáng tiếc cho bà.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...