2016-11-10 13:57:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cham-soc-suc-khoe":"ch\u0103m s\u00f3c s\u1ee9c kh\u1ecfe","da-mat":"da m\u1eb7t","guong-mat":"g\u01b0\u01a1ng m\u1eb7t","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzEwL2todW9uLW1hdC1jaGllYy1ndW9uZy1waGFuLWNoaWV1LXRpbmgtdHJhbmctc3VjLWtob2UtMTMzOTU1LmpwZw==.webp

 Khuôn mặt – chiếc gương phản chiếu tình trạng sức khỏe

Theo quan niệm truyền thống phương Đông, khuôn mặt phản ánh toàn bộ tình trạng sức khỏe và lối sinh hoạt của bạn. Tìm hiểu về những đặc điểm trên khuôn mặt để biết được cơ thể chúng ta có điều gì cần thay đổi và cải thiện.

Khuôn mặt là nơi có thể dự báo khá chính xác về tình trạng sức khỏe cũng như trạng thái tâm lý của bạn. Qua những biểu hiện trên lhuo6n mặt mà bạn có thể điều chỉnh hợp lý cách sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng, tập luyện của mình. Sau đây là một số biểu hiện đáng chú ý:

preview-7510460-650x341-98-1478691399

Khuôn mặt là chiếc gương phản chiếu toàn bộ tình trạng sức khỏe của bạn 

1. Mặt mỏng và quá gầy

Bạn đã đi quá xa. Có lẽ việc tập thể dục hoặc ăn kiêng của bạn đã trở nên quá mức. Tập thể dục với cường độ cao khiến da mặt không nhận được số lượng oxy cần thiết vì thế khuôn mặt trông thiếu sức sống hẳn.

Hãy chú ý đến với chế độ tập luyện của bạn, và kèm theo một chế độ ăn uống lành mạnh để khuôn mặt của bạn luôn trẻ trung và tươi.

2. Sưng phù


Khi khuôn mặt bạn có dấu hiệu sưng lên, nghĩa là bạn cần giảm bớt mức độ công việc hoặc giảm bớt độ căng thẳng  hoặc hạn chế uống bia rượu.

Làm việc quá độ, căng thẳng, bia rượu là ba yếu tố ảnh hưởng tiêu cực nhất đến quá trình sản xuất collagen. Làn da được có đầy đủ collagen thì sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Để làm cho khuôn mặt của bạn trông mượt mà và trẻ trung hơn, cần thực hiện thường xuyên một số hoạt động thể chất và giảm tiêu thụ các loại đồ uống có cồn.

3. Nếp nhăn

Nếu bạn thích ánh nắng mặt trời, bạn nên biết rằng tia cực tím là một trong những nguyên nhân chính gây ra những nếp nhăn sớm. Vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh, rất dễ bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời.

Hãy bảo vệ da mặt của bạn bằng cách áp dụng kem chống nắng ngay cả khi ngày có nhiều mây.

4. Da khô

Chế độ ăn uống nghèo nàn dinh dưỡng của bạn sẽ là lý do chính khiến khuôn mặt của bạn khô và nhạy cảm. Thiếu hụt những vitamin và khoáng chất sẽ là mất đi độ đàn hồi của da. Lưu ý, các loại kem chống lão hóa là hoàn toàn vô dụng nếu bạn không chăm sóc làn da của bạn từ bên trong.

Hãy dùng nhiều loại rau quả đầy màu sắc, chẳng bao lâu sau, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da. Da bạn sẽ nhanh chóng mượt mà trở lại.

5. Da ửng đỏ

Uống quá nhiều cà phê có thể gây kích ứng da và khiến da ửng đỏ. Caffeine khử nước trong tế bào, gây viêm và khô da. Thiếu vitamin D cũng khiến da bạn yếu đi.

Lúc này bạn nên giảm lượng caffeine dung nạp và cơ thể bằng cách thay cà phê bằng một món đồ uống khác. Để có đủ vitamin D, cố gắng tắm nắng mỗi ngày – nhưng đừng quên sử dụng kem chống nắng.

6. Vàng da

Nếu thấy  màu da của bạn đã trở nên vàng đi, có thể bạn đã có vấn đề về gan hoặc thiếu máu. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia càng sớm càng tốt nếu bạn nhận thấy những thay đổi trên da của mình.

7. Màu da nhợt nhạt

Nếu sắc mặt của bạn trở nên nhợt nhạt màu hơn bình thường, có thể là một biểu hiệu của thiếu sắt. Hãy cố gắng tăng lượng thực phẩm giàu chất sắt như thịt và các loại đậu. Đừng quên vitamin C, vì nó tạo điều kiện cho sự hấp thụ chất sắt trong cơ thể của bạn.

8. Quần mắt thâm

Nếu bạn bị mất ngủ và có một chế độ ăn uống không lành mạnh, bạn sẽ khó khăn hơn khi tìm ra những biện pháp để chống lại những quầng thâm dưới mắt. Thuốc lá và uống rượu cũng là nguyên nhân gây sưng và thâm mắt.

Bạn nên ngủ đủ giấc (khoảng 8 tiếng), và nhanh chóng thoát ra khỏi những thói quen xấu của bạn. Tập thể dục và một chế độ ăn cân bằng tốt sẽ điều kỳ diệu cho làn da mệt mỏi nhanh chóng sáng khỏe trở lại.

9. Mụn

Nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều chất béo và đường, thì đó là lý do gây ra mụn. Đôi kh, nội tiết tố cũng đóng vai trò gây ra những vấn đề của làn da. Nhưng điều cần thiết là phải luôn luôn giữ cho khuôn mặt của bạn được sạch sẽ và cần khử độc làn da của bạn từ bên trong bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh.

10. Nếp nhăn quanh miệng

Cười là biểu hiện của sự yêu đời. Nhưng những nếp nhăn sâu xung quanh miệng của bạn, là dấu hiệu thiếu vitamin B. Và đôi môi nứt nẻ thường do lỗi của việc thiếu vitamin C.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có nhiều rau xanh, cam, và ớt chuông  có thể thay đổi tình trạng đôi môi của bạn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...