Bên cạnh đó, các hoạt động nằm trong khuôn khổ như sự kiện “The Best Street Style”, hai buổi hội thảo với chủ đề “Dàn dựng và tạo phong cách cho show diễn thời trang chuyên nghiệp” và “Cách tổ chức một show diễn thời trang chuyên nghiệp”, khu trưng bày “See Now Buy Now”… cũng đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn, các tín đồ thời trang và các đơn vị truyền thông báo chí. Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội đã đạt được rất nhiều thành công mà không phải bất cứ một sự kiện thời trang nào cũng làm được, tiếp tục khẳng định vị thế đứng đầu và khẳng định trở thành tiếng nói của ngành thời trang Việt Nam.
Lần đầu tiên Việt Nam có một Tuần lễ thời trang quốc tế với hai mùa Xuân Hè và Thu Đông
Sau 3 mùa tổ chức thành công tại TP HCM, “Vietnam International Fashion Week” đã khẳng định được tính chuyên nghiệp, mang đẳng cấp của mình tại Việt Nam. Những show diễn được đầu tư công phu, sàn catwalk mang đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế, những bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế, thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, ekip chuyên nghiệp hơn 500 con người làm nghiệp không ngừng nghỉ… đã chứng tỏ được “Vietnam International Fashion Week” xứng đáng đáng là sự kiện thời trang hàng đầu, chuyên nghiệp và mang đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam.
Đặc biệt từ năm 2016, ban tổ chức của “Vietnam International Fashion Week” đã quyết định tổ chức thành 2 mùa Xuân Hè tại TP HCM và Thu Đông tại thủ đô Hà Nội, đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Kể từ đây, thời trang Việt Nam đã hòa nhập cùng với dòng chảy và sự phát triển của thời trang thế giới. Chia sẻ về việc tổ chức lại Hà Nội, bà Trang Lê – Chủ tịch của “Vietnam International Fashion Week” cho biết: “Lần đầu tiên tổ chức Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 tại thủ đô Hà Nội, chúng tôi mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt để góp phần đưa ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đến gần hơn với thế giới và khán giả yêu thời trang quốc tế. Chúng tôi mong muốn mang đến hình ảnh của một Hà Nội hiện đại, hội nhập và luôn mở cửa để chào đón bạn bè quốc tế nhưng vẫn không làm mất đi vẻ cổ kính và truyền thống, một vẻ đẹp rất Hà Nội”.
Từ ngày 01/11 đến ngày 06/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội, “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam” – “Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016” đã chính thức được tổ chức. Những thiết kế tuyệt mỹ đến từ các nhà thiết kế, thương hiệu như Nguyễn Công Trí, Thủy Nguyễn, Francis Libiran, Devon Nguyễn, Chung Chung Lee, Frederick Lee, Canifa by Lê Hà, PNJ, NESCAFÉ Dolce Gusto, Xuân Lê… đã cống hiến cho khán giả thủ đô một “bữa tiệc thời trang” đẳng cấp, mãn nhãn và thời thượng. Đặc biệt, sân khấu được đầu tư khủng lấy cảm hứng từ Ô Quan Chưởng – một địa danh mang tính lịch sử của Hà Nội cũng đã làm nức lòng giới mộ điệu thời trang.
Hai buổi workshop định được tính chuyên môn và đẳng cấp số 1 của Vietnam International Fashion Week
Là lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội và cũng là lần đầu tiên “Vietnam International Fashion Week” cùng Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức ra 2 buổi work shop với chủ đề “Dàn dựng và tạo phong cách cho show diễn thời trang chuyên nghiệp” và “Cách tổ chức một show diễn thời trang chuyên nghiệp”.
Hai buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ “Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016” lần đầu tiên được ban tổ chức đưa vào dưới sự hỗ trợ của sự hỗ trợ của Trung tâm xúc tiến Thương mại, Du Lịch Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp cũng như các nhà thiết kế trẻ quan tâm đến ngành công nghiệp thời trang Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Sự thành công của 2 buổi hội thảo không chỉ được thể hiện ở nội dung, những kiến thức bổ ích mà các chuyên gia quốc tế chia sẻ mà còn thể hiện ở sự tham gia ngoài sức mong đợi khi có 200 người tham gia thay vì 50 người so với dự kiến; trong đó có cả sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn phát triển và xây dựng thương hiệu thời trang tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh – Tổng giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại, Du lịch Hà Nội cũng nhân buổi tọa đàm đã chia sẻ quan điểm của mình rằng: sự phát triển của nghành công nghiệp thời trang Việt Nam đang rất cần sự chủ động thay đổi và cập nhật những kiến thức mới, bắt kịp xu hướng thời đại của cả doanh nghiệp và các nhà thiết kế. Đó là cách tốt nhất để tương trợ lẫn nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó, Trung tâm xúc tiến Thương mại, Du lịch Hà Nội vẫn luôn đồng hành, vẫn đang có những kế hoạch, những dự án để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp thời trang nói riêng.
Mặt khác, bà Đặng Phương Dung – nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đã phát biểu: Qua những con số cụ thể mà Hiệp hội Dệt may Việt Nam theo dõi và nghiên cứu suốt những thời gian qua, bà tin rằng Việt Nam đang ở trong thời kỳ hội nhập mà chính nghành công nghiệp thời trang đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhất. Đây chính là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp, bởi sản lượng nguyên liệu sản xuất từ trong nước vẫn không ngừng gia tăng, nguồn nhân lực dồi dào cũng như thị hiếu-nhu cầu về thời trang của người Việt Nam dần một cao hơn và dễ dàng tiếp cận hơn.
Hai buổi workshop diễn ra với đông đảo người tham gia và đã thể hiện được tầm nhìn vĩ mô của ban tổ chức “Vietnam International Fashion Week” đối với thời trang Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và dần có những bước phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Tín đồ Hà Thành lần đầu tiên được phô diễn phong cách thời trang cá nhân trên đường phố Hà Nội với sự kiện “The Best Street Style” – những xu hướng Thu Đông mới được hình thành
Lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ của “Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2016”, sự kiện “The Best Street Style” tiếp tục trở thành một trong những hoạt động được đông đảo các tín đồ thời trang Hà Thành chào đón và chờ đợi.
Diễn ra từ 10h – 12h từ ngày 01/11 đến ngày 06/11 tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza – một trong những địa điểm đắc địa ngay trung tâm của thủ đô Hà Nội, “The Best Street Style” đã làm sáng bừng một góc phố Tràng Tiền khi người dân Hà Nội đã được chứng kiến hàng loạt các fashionista/fashionisto/models/stylists với những phong cách thời trang đường phố đa dạng, độc đón tôn lên được cá tính người mặc.
Đặc biệt, “The Best Street Style” còn thu hút rất đông giới mộ điệu ở mọi độ tuổi như “Top 10 mẫu nhí thế giới” Hà Thiên Trang, fashionisto U70 Thuận Nguyễn, stylist Diệp Linh Châu,… đặc biệt các Quán quân của chương trình tìm kiếm và đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model như Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Hương Ly và các người mẫu xuất thân từ chương trình như Đỗ Hà, Đinh Đức Thành, Nguyễn Hợp, Hoài Nam, Thiếu Lan, Duy Minh… cũng đã làm “náo loạn” phố Tràng Tiền bằng street style không thể nào chất hơn.
Không những thế, sự kiện này còn có sự xuất hiện của rất đông các nhiếp ảnh gia của Hà Thành, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia kì cựu. Sự xuất hiện của Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2011 Valerie Lim tại sự kiện này cũng đã thu hút nhiều ống kính phóng viên. Nổi bật nhất đó chính là sự “đổ bộ” của các fashionista nhí thu hút toàn bộ ánh nhìn của người đi đường và ống kính của các nhiếp ảnh giả khi được khoác trên người những set đồ thời trang được phối hoàn hảo chẳng kém cạnh gì các fashionista Hà thành. Không chỉ mặc đẹp, các fashionista nhí còn biết cách pose dáng điệu nghệ. Sự hưởng ứng và tham gia của hàng trăm fashionista suốt tuần qua đã góp phần làm nên thành công vang dội của “Vietnam International Fashion Week Thu Đông” năm nay.
Ngoài việc thu hút sự chú ý của người dân Hà Nội thì điểm thành công nhất của “The Best Street Style” chính là việc “lăng xê” những xu hướng thời trang mới cho mùa Thu Đông 2016 với áo jacket, mũ nồi, môi tím… đây thực sự là một thành công đáng nể của “Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016”.
Xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp thời trang “See now buy now” được đón nhận mạnh mẽ
Cùng với những show diễn thời trang mang đẳng cấp quốc tế và không gian trưng bày “See now buy now”- “Thấy ngay mua liền” cập nhật xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp thời trang thới giới. Giới mộ điệu có thể được tiếp cận ngay bộ sưu tập mà mình yêu thích sau khi xem trình diễn trên sàn runway tại Tràng Tiền Plaza.
“See now buy now” đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt khiến các show room của các nhà thiết kế tham gia lần lượt “cháy hàng”. Một tín hiệu đáng mừng góp phần vào bước phát triển thị trường bán lẻ của ngành công nghiệp thời trang nói chung và các nhà thiết kế nói riêng. Đặc biệt, đã có rất nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế đã được bán hết sau show diễn như của NTK Công Trí, Giao Linh…
Những con số biết nói – khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietnam International Fashion Week
Để có thể lên ý tưởng về tổ chức, thiết kế sân khấu và các khâu chuẩn bị thật kỹ lưỡng, cả ekip chuyên nghiệp của “Vietnam International Fashion Week” đã chuẩn bị từ rất lâu trước đó. Và sau đó, tất cả ekip đã mất gần 1 tháng để có thể vận chuyển những trang thiết bị cần thiết ra Hà Nội và hoàn tất những khâu hậu cần chuân bị cho những đêm diễn. Và trong những ngày diễn ra “Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016”, cả ekip cùng NTK và các người mẫu đã làm việc cực lực xuyên suốt từ 6h sáng cho đến 1h sáng hôm sau. Đây là khoảng thời gian tập trung cao độ để có thể cho ra một đêm diễn chuyên nghiệp và nhiều ấn tượng. Như vậy để có 1 “Vietnam International Fashion Week” thành công, cả ekip hơn 500 con người đã phải làm việc cật lực hơn 1000 giờ đồng hồ với áp lực cao.
Hơn nữa, với gần 1000 bộ trang phục cùng với hơn hàng ngàn món phụ kiện tinh tế đi kèm, hơn 200 người mẫu trong nước và quốc tế, số lượng khách mời khán giả tham dự gần 2000 người mỗi đêm… đã chứng tỏ được tầm vóc và quy mô hàng đầu của “Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016”.