2016-11-13 04:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-gi-nhieu-nang-luong":"\u0103n g\u00ec nhi\u1ec1u n\u0103ng l\u01b0\u1ee3ng","bat-dau-ngay-moi":"b\u1eaft \u0111\u1ea7u ng\u00e0y m\u1edbi","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","meo-an-uong":"m\u1eb9o \u0103n u\u1ed1ng","nang-luong-cho-ngay-moi":"n\u0103ng l\u01b0\u1ee3ng cho ng\u00e0y m\u1edbi","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","thuc-pham-nang-luong":"th\u1ef1c ph\u1ea9m n\u0103ng l\u01b0\u1ee3ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzEyL21lby1hbi11b25nLWNob25nLWxhaS1zdS1tZXQtbW9pLTE0NTAzMi5qcGc=.webp

Mẹo ăn uống chống lại sự mệt mỏi

Bạn có bắt đầu ngày mới với tâm trạng mệt mỏi, và kéo lê cảm xúc ấy cho đến cuối ngày? Bạn có biết, đồ ăn mình tiêu thụ hàng ngày cũng một phần định hình những cung bậc tình cảm?

Đồ ăn giàu chất béo làm bạn chậm chạp và thiếu tỉnh táo, trong khi đường có vẻ như ngay lập tức giúp bạn tràn trề sinh lực, nhưng kéo theo đó là sự mệt mỏi, chán chường.

Nếu bị mắc kẹt trong sự bực bội, hãy thử những thực phẩm sau đây để luôn tràn đầy năng lượng và hứng khởi nhé.

1. Bắt đầu ngày mới với món trứng

Cho dù bạn thích trứng bác, rán hay ốp la, trứng luôn là loại thực phẩm ngon miệng và lành mạnh. Hơn nữa, trứng còn chứa rất nhiều protein. Protein giúp duy trì đường máu trong khi vitamin B trong trứng giúp hình thành năng lượng cho cơ thể.

2. Thưởng thức sô cô la đen


Sô cô la đen không chỉ làm hạ huyết áp mà chúng còn chứa nhiều năng lượng. Sô cô la còn chứa nhiều chất chống oxy hoá mang tên polyphenol. Polyphenol điều hoà hoạt động cơ thể và tăng cường năng lượng. Ngoài ra, sô cô la đen còn làm tăng serotonin, một hoá chất trung gian giúp kiểm soát cảm xúc và sự mệt mỏi.

3. Rau quả, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt

Rau quả chứa nhiều nước, trong khi ngũ cốc giàu chất xơ. Những thực phẩm này giúp chúng ta no lâu hơn, bổ sung năng lượng, chống lại béo phì do làm giảm lượng acidity (một hoá chất làm tăng dự trữ mỡ) trong cơ thể.

d80freshvegetablesinbasket2560x1600

 Ăn nhiều rau quả giúp cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất.

4. Ăn nhiều yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng do chúng chứa nhiều carbonhydrat. Tuy nhiên, không như các loại ngũ cốc khác, yến mạch dự trữ trong cơ thể dưới dạng glycogen, một hợp chất cơ bản tạo cơ bắp và phát triển não bộ.

5. Hạnh nhân

Các loại hạt chứa nhiều protein và chất xơ, qua đó cung cấp đủ năng lượng để hoạt động trong ngày. Hạnh nhân còn chứa nhiều magie, tham gia vào quá trình chuyển hoá đường thành năng lượng. Trộn một ít hạnh nhân với nho khô và thủ sẵn trong cặp, bạn sẽ có thể chống lại cơn đói bất cứ lúc nào.

6. Ăn nhiều sữa chua

Chứa nhiều lợi khuẩn và protein, sữa chua là hoàn hảo cho hệ tiêu hoá, nhanh chóng chuyển thành năng lượng. Ngoài ra, protein trong sữa còn giúp chúng ta no lâu hơn.

yogurt

 Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa.

7. Uống vài cốc trà xanh

Trà xanh là kẻ thù của mệt mỏi do chúng chứa cafein tự nhiên và rất nhiều chất chống oxy hoá, ngoài ra, lá trà còn có polyphenol và L-thianin, cả hai đều rất có lợn cho sức khoẻ. Bên cạnh việc cung cấp năng lượng, những chất dinh dưỡng trong trà xanh còn giúp tỉnh táo, tăng khả năng nhớ và tập trung, giảm thiểu stress và lo lắng.

8. Uống nhiều nước

Thiếu nước có thể dẫn đến sự mệt mỏi, uống đủ nước là điều kiện cần để cơ thể bạn vận hành trơn tru. Sự thiếu nước tác động đến tất cả các cơ quan, từ đó ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần của bạn.

girl-drinking-bottled-water

 

Có rất nhiều lý do dẫn đến sự mệt mỏi và chậm chạp. Có thể do bạn thiếu ngủ, ăn quá nhiều hay đang ốm dở. Những lúc đó, hãy nhớ tới bài viết này của chúng tôi, ăn một vài món để luôn tràn đầy niềm vui, hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...