2016-11-14 08:08:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"sieu-mat-trang":"si\u00eau m\u1eb7t tr\u0103ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE0L3NpZXUtbWF0LXRyYW5nLXRvaS1uYXktY28tYW5oLWh1b25nLWdpLWRlbi1zdWMta2hvZS1jdWEtYmFuLTA3MzgzMC5qcGc=.webp

Siêu mặt trăng tối nay có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn

Về lý thuyết, máu và chất dịch trong cơ thể của người cũng là chất lỏng nên cũng chịu tác động như nước biển, tức có thể bị mặt trăng “hút” như thủy triều. Vậy, khi mặt trăng ở gần trái đất nhất trong vòng 68 năm qua thì nó cũng sẽ tạo ra “thủy triều máu” lớn hơn, nguy hại đến sức khỏe?
m4

 Mặt trăng là cảm hứng cho lãng mạn

Vào tối nay, 14/11, Mặt Trăng sẽ đến gần với Trái Đất nhất kể từ tháng 1.1948. Đây sẽ là lần Mặt Trăng ở gần với Trái Đất nhất trong thế kỷ 21. Siêu mặt trăng sẽ tròn nhất và sáng nhất vào lúc 8:52 sáng ngày 14.11 theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức là khoảng 20:52 tối nay theo giờ Việt Nam. Khi đạt cực đại, Mặt Trăng sẽ to hơn 14% và sáng hơn 30% so với trăng tròn thông thường.  Thông tin này đang ầm ĩ trên mạng xã hội suốt mấy ngày qua nhưng kèm theo đó là những lời cảnh báo về sức khỏe.

m1

 Tối nay có siêu mặt trăng

Cảnh báo cho những người có bệnh huyết áp. Như chúng ta đã biết, mặt trăng là vệ tinh lớn nhất của Trái Đất và sức hút của nó tạo ra thủy triều mạnh mẽ như thế nào. Về lý thuyết, máu và chất dịch trong cơ thể của người cũng là chất lỏng nên cũng chịu tác động như nước biển bị mặt trăng hút tạo thành thủy triều.

m2

 là hiện tượng hiếm có trong tự nhiên

Hiện tượng này còn có tên gọi khác như “thủy triều máu” hay “thủy triều sinh học” trong não của con người. Một số nhà nghiên cứu cho rằng thủy triều máu là nguyên nhân khiến cho sự lưu thông của máu trong não bị thay đổi, gây ra những tác động có thể dẫn tới sự rối loạn, mất thăng bằng trong chức năng kiểm soát hành vi của não bộ, từ đó dẫn tới những hành vi bất thường của con người, khiến họ gặp phải những tai nạn bất ngờ, cũng có thể khiến xảy ra các tình huống nghiêm trọng hơn như: tâm thần bất ổn, điên loạn, tự tử, phạm tội… Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy bệnh nhân nhập viện liên quan đến xuất huyết tiêu hóa tăng đáng kể vào thời kỳ trăng tròn. Khi mặt trăng ở gần  trái đất nhất trong vòng 68 năm qua thì nó cũng sẽ tạo ra thủy triều máu lớn hơn, nguy hại đến sức khỏe?

m3

 Mặt trăng lớn hơn 14%

 Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khác lại cho rằng việc có nhiều người nảy sinh hành vi bất thường trong đêm trăng chẳng qua là dịp họ thường chọn để hẹn hò yêu đương. Nhưng không phải tất cả đều được như ý, nhiều người cảm thấy cô đơn khi nhìn trăng tròn và ánh trăng lạnh lẽo nên có những hành vi thiếu suy nghĩ. Mặt trăng tròn thật sự đáng sợ với những người F.A (độc thân).

m5

và sáng hơn 30%

Còn việc bệnh nhân nhập viện vì xuất huyết tiêu hóa tăng dịp trăng tròn chẳng qua là vì ngày đó, nhiều người thích mở tiệc ngắm trăng, ăn quá nhiều nên ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Các nhà vật lý tin rằng lực hấp dẫn do mặt trăng gần trái đất vào ngày trăng tròn có tăng lên nhưng cũng chẳng đáng kể. Họ còn ví von rằng đêm trăng tròn nằm bên cạnh người yêu thì người ở bên cạnh còn có lực hấp dẫn tác động lớn hơn 1.000 lần so với mặt trăng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...