2016-11-14 16:18:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ke-thu-vong-2":"k\u1ebb th\u00f9 v\u00f2ng 2","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","thuc-pham-khong-tot":"th\u1ef1c ph\u1ea9m kh\u00f4ng t\u1ed1t","thuc-pham-tang-mo-bung":"th\u1ef1c ph\u1ea9m t\u0103ng m\u1ee1 b\u1ee5ng","vong-2":"v\u00f2ng 2"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE0LzUtdGh1Yy1waGFtLWxhLWtlLXRodS1jdWEtdm9uZy0yLTE2MDUwMy5qcGc=.webp

5 thực phẩm là kẻ thù của vòng 2

Bạn mệt mỏi với vòng 2 quá khổ của mình? Yên tâm, nỗi buồn không chỉ mình ai. Theo các thống kê, 54% người trưởng thành tại Mỹ có vòng bụng vượt quá mức bình thường.

Nếu bạn đang lo ngại không mặc vừa những chiếc quần mồi trong tủ đồ, hãy cân nhắc hạn chế sử dụng những loại thực phẩm sau đây.

1. Ngũ cốc xay

Gạo tẻ, bánh mỳ trắng, mỳ Ý,…là những loại thực phẩm từ ngũ cốc xay hiện diện trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Ngũ cốc nguyên cám như gạo nâu, lúa mỳ, hạt quinoa có lợi cho sức khoẻ hơn. Các nguyên cứu từ Đại học bang Pennsylvania cho thấy những người có thói quen ăn ngũ cốc nguyên cám hạn chế hình thành mỡ bụng hơn nhóm ăn ngũ cốc xay.

IMG_5684

 

2. Các sản phẩm từ khoai tây

Tạp chí New England of Medicine công bố một nghiên cứu 20 năm về mối liên hệ giữa cân nặng và dinh dưỡng của 120000 người. Những người tham gia được kiểm tra cân nặng hàng năm và so sánh với loại thực phẩm chủ đạo trong bữa ăn của họ. Kết quả không bất ngờ, những người sử dụng khoai tây như một loại tinh bột chính có cân nặng tăng đáng kể so với nhóm còn lại. Khoai tây chiên, món ăn vặt phổ biến khắp mọi nơi, còn chứa một lượng dầu mỡ khổng lồ và là kẻ thù của cân nặng.


IMG_5685

 

3. Sản phẩm từ thịt (xúc xích, thịt hun khói,…)

Thịt là nguồn protein dồi dào, nhưng những sản phẩm từ thịt không còn giữ được nguồn dinh dưỡng dồi dào ban đầu. Quá trình chế biến làm chúng bị biến chất, thêm các loại phụ gia, chất tạo màu, tạo mùi và đặc biệt là rất nhiều muối để bảo quản được lâu đều không tốt cho sức khoẻ. Viện dinh dưỡng Hoa Kỳ nghiên cứu trên 370000 cho thấy những tín đồ của xúc xích tăng trung bình 2 cân mỗi 5 năm so với nhóm còn lại.

IMG_5686

 

4. Bánh kem

Các loại kem phủ bánh chứa nhiều chất béo chuyển hoá không tốt cho sức khoẻ. Các nhà khoa học đến từ đại học Wake Forest tiến hành nghiên cứu trên một quần thể khỉ chia thành hai nhóm: một nhóm ăn nhiều chất béo chuyển hoá, trong khi nhóm còn lại ăn chất béo không bão hoà.

IMG_5687

 

Kêt quả cho thấy nhóm ăn chất béo chuyển hoá tăng 7,2% cân nặng trong 6 năm trong khi nhóm còn lại chỉ tăng 1,8%. Không chỉ làm tăng mỡ trong cơ thể, chất béo chuyển hoá còn phải chịu trách nhiệm trong việc tái tập trung mỡ tại bụng. Hãy luôn kiểm tra liệu chất béo chuyển hoá có trong thực phẩm bạn thường sử dụng như đồ nướng, bim bim, pizza hay không.

5. Các loại nước ngọt ăn kiêng

Chúng ta thường bị những quảng cáo 0 calories làm mờ đi lý trí mà không biết rằng chất tạo ngọt thay thế đường cũng làm tăng cân. Nếu muốn giảm cân, bạn đừng hy vọng có kết quả tốt nếu uống ba lon diet coke mỗi ngày.

IMG_5688

 

Một thử nghiệm trên chuột tiến hành tại Viện khoa học Weizmann cho thấy chất tạo ngọt nhân tạo (saccharin, aspantame, sucralose) làm cơ thể giảm nhạy cảm với insulin và tăng dung nạp đường, cả hai đều là tác nhân gây tăng cân.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...