2016-11-15 15:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chau-au":"ch\u00e2u \u00c2u","dan-mach":"\u0111an m\u1ea1ch","ef-education-first":"EF Education First","ha-lan":"h\u00e0 lan","nhat-ban":"nh\u1eadt b\u1ea3n","viet-nam":"Vi\u1ec7t Nam"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE1L2hhLWxhbi12dW90LWRhbi1tYWNoLWRhbi1kYXUtYmFuZy14ZXAtaGFuZy1uYW5nLWx1Yy1hbmgtbmd1LXZpZXQtbmFtLXZhbi1kdW5nLW8tdmktdHJpLTMxLTE1MzgwNi5qcGc=.webp

Việt Nam vẫn đứng ở vị trí 31 bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ thế giới

Bài khảo sát được thực hiện trên toàn cầu bởi 950.000 người trưởng thành đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, đưa ra những nhận định về mối tương quan giữa năng lực Anh ngữ và thu nhập, sự đổi mới, và chất lượng cuộc sống.

Theo bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF EPI (viết tắt của EF English Proficiency Index) do tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First công bố hôm nay, người trưởng thành ở Hà Lan nói tiếng Anh tốt nhất thế giới, theo sát bởi Đan Mạch và Thụy Điển. Các nước Lào, Libya và I-rắc đang xếp cuối trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, Việt Nam “lưng lửng” khi xếp ở vị trí 31.o đổi về  bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ và cơ hội tìm kiếm việc làm đối với những quốc gia theo từng thứ hạng.

“Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu biến động, thực tế cho thấy, năng lực Anh ngữ là một trong số ít những kỹ năng quan trọng giúp tạo ra cơ hội và gia tăng cơ hội việc làm” – ông Minh N. Tran,  Giám đốc nghiên cứu của EF cho biết. “Cần nhiều đầu tư và nỗ lực để một quốc gia hoặc một công ty tiến tới tương lai của một lực lượng lao động nói tiếng Anh. Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF EPI chỉ ra những thách thức và đưa ra những thảo luận mang tính toàn cầu về những phương pháp hiệu quả cho việc đào tạo ngôn ngữ”

Những điểm nổi bật của Ấn bản thứ 6, Bảng xếp hạng Năng lực Anh ngữ EF EPI:

Lần đầu tiên, một quốc gia Châu Á – Singapore – nằm trong nhóm năng lực cao nhất. Malaysia và Philippines cũng nằm trong Top 15 của bảng xếp hạng. Năng lực Anh ngữ của Châu Âu tiếp tục giữ ở mức tốt nhất toàn thế giới với mức chênh lệch lớn, trong khi những quốc gia thuộc khu vực Trung Đông và Bắc Phi vẫn ở mức thấp nhất. Trong tất cả các khu vực được khảo sát, Châu Mỹ La Tinh là khu vực duy nhất có mức năng lực Anh ngữ giảm trong năm qua. Những quốc gia có mức độ năng lực Anh ngữ phát triển hơn cả gồm Pháp, Qatar, và Singapore; những quốc gia có mức độ năng lực Anh ngữ giảm nhiều nhất gồm Iraq, Nhật Bản và Peru.

resizeBU1A6679

 Năm nay,  bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ có nhiều thay đổi vượt  bậc.

Nhóm người trưởng thành trẻ, độ tuổi 18-25 có mức thông thạo Anh ngữ tốt nhất. Phụ nữ có năng lực Anh ngữ tốt hơn nam giới ở hầu hết các quốc gia và nhóm tuổi.


Mức độ thông thạo Anh ngữ vẫn là một chỉ số quan trọng đối với mức độ cạnh tranh kinh tế ở cấp cá nhân cũng như cấp quốc gia. Năng lực Anh ngữ cao hơn đồng nghĩa với thu nhập cao hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn, kết nối tốt hơn, và môi trường kinh tế năng động hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...