2016-11-16 21:33:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"thu-tuong-anh":"th\u1ee7 t\u01b0\u1edbng anh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE2L3ZpLXNhby1ob2FuZy10dS1hbmgtdG9uZy10aG9uZy1waGFwLW1lLWNhLXBoZS1waG8tY28tMjAxNjMwLmpwZw==.webp

Vì sao hoàng tử Anh, tổng thống Pháp mê cà phê phố cổ?

Không hề có không gian sang trọng, lung linh như các quán cà phê hạng sang, cà phê ở phố cổ được bài trí đơn giản, mộc mạc, nếu không nói là tuềnh toàng. Nhưng chính cái nét cũ kỹ đó lại tạo ra không gian đặc biệt, rất riêng của phố cổ Hà Nội mà người ta không tìm được ở đâu khác.

Sáng nay 16.11, chúng tôi đã đưa tin chuyện hoàng tử Willam đặt chân tới Hà Nội để dự Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép luật các loài động thực vật hoang dã (IWT) và có ý định đi ngắm phố phường và thưởng thức một ly cà phê giữa không gian Hà Nội. Và chiều nay, hoàng tử William đã thực hiện đúng theo lịch trình đã công bố. Hoàng tử đã đi dạo trên phố Lãn Ông và dùng cà phê ở một tiệm trên phố Thuốc Bắc.

hoang tu anh

Hoàng tử Anh ngồi ở quán cà phê trên phố Thuốc Bắc 

Trong số những người dân Hà Nội có may mắn gặp mặt quân vương tương lai nước Anh, có nghệ sĩ hài Xuân Bắc cùng ca sĩ Hồng Nhung. Tại đây, hoàng từ gặp gỡ các chuyên gia y học cổ truyền, những người có ảnh hưởng với công chúng và đại diện các tổ chức phi chính phủ… những người có chung quyết tâm bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Tại sao hoàng tử không tổ chức cuộc gặp mặt tại khách sạn 5 sao hay một hội trường trang trọng? Đơn giản vì quân vương tương lai nước Anh muốn có cơ hội nói chuyện với mọi người một cách gần gũi và chan hòa hơn trong một cuộc gặp gỡ không chính thức. Và cũng có thể Hoàng tử muốn có cơ hội được trải nghiệm cà phê ở phố cổ Hà Nội, điều được nhiều du khách ca ngợi.

Hoàng tử William cũng không phải chính khách nước ngoài đầu tiên đến phố cổ nhâm nhi cà phê. Cách đây 2 năm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel đến Việt Nam dự Hội nghị Châu Á -Thái Bình Dương lần thứ 14 của giới kinh tế Đức cũng bí mật rời khách sạn đi ra phố cổ để thưởng thức cà phê.

tong thong p

Tổng thống Pháp uống cà phê trên phố Mã Mây

Hồi tháng 9 vừa qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande trong chuyến thăm nước ta cũng dành thời gian tham quan phố cổ và dành thời gian uống cà phê ở phố Mã Mây.  Hầu hết các du khách từ châu Âu, Bắc Mỹ hay Úc nếu qua Hà Nội thì đều phải đến phố cổ một lần và thưởng thức cà phê ở đây. Không hề có không gian sang trọng, lung linh như các quán cà phê hạng sang, cà phê ở phố cổ được bài trí đơn giản, mộc mạc, nếu không nói là tuềnh toàng. Nhưng chính cái nét cũ kỹ đó lại tạo ra không gian đặc biệt, rất riêng của phố cổ Hà Nội mà người ta không tìm được ở đâu khác.


Đặc biệt, cà phê phố cổ được đánh giá là có hương thơm nhẹ nhàng và thuần khiết, đặc sóng sánh, đặc biệt khi nghiêng cốc không dính lại váng trên thành cốc. Mỗi quán ở phố cổ thì mùi vị cà phê lại khác nhau một chút nên những người sành uống cà phê ở Hà Nội thường chỉ chọn quán quen để uống. Khách Tây đến Hà Nội nếu có thời gian thì sẽ lê la từng quán để cảm nhận sự khác nhau, còn không thì cũng phải đến vài ba quán cho biết mùi cà phê phố cổ.

pho tt duc

 Phó thủ tướng Đức đi dạo phố cổ

Chỉ tiếc cho tổng thống Mỹ Barack Obama là trong lần thăm Hà Nội hồi tháng 5 thì ông không có thời gian để đi thăm phố cổ và thưởng thức cà phê ở đây. Bằng không, ông sẽ thấy cà phê phố cổ còn đáng nhớ hơn cả bún chả Hà Nội.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...