2016-11-17 13:35:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"am-nhac":"\u00e2m nh\u1ea1c","am-nhac-cho-me-bau":"\u00e2m nh\u1ea1c cho m\u1eb9 b\u1ea7u","am-nhac-tot-cho-thai-nhi":"\u00e2m nh\u1ea1c t\u1ed1t cho thai nhi","mang-thai":"mang thai","mang-thai-nghe-nhac-gi":"mang thai nghe nh\u1ea1c g\u00ec","nen-cho-tre-nghe-nhac-gi":"n\u00ean cho tr\u1ebb nghe nh\u1ea1c g\u00ec","nghe-nhac":"nghe nh\u1ea1c"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE3L21hbmctdGhhaS1uZW4tbmdoZS1uaGFjLWdpLTEyNTYxOS5qcGc=.webp

Mang thai nên nghe nhạc gì?

Có ý kiến cho rằng khi mang thai, nghe nhạc cổ điển sẽ giúp con bạn thông minh hơn. Thực tế có đúng như vậy không?

Cho thai nhi nghe nhạc có giúp trẻ phát triển tốt hơn?

Có thể bạn đã nghe thông tin đâu đó về việc âm nhạc giúp trẻ thông minh, hoặc học tốt hơn. Tuy nhiên thật ra chưa có một nghiên cứu nào cho thấy thai nhi sẽ phát triển thông minh hơn khi người mẹ nghe nhạc lúc mang thai. Theo nhà nghiên cứu đầu ngành về khoa học thần kinh thuộc ĐH California, Gordon Shaw, thì những nghiên cứu mà bạn nghe thấy đều tập trung vào trẻ nhỏ, chứ không phải là thai nhi.

nhung-bai-hat-ru-cho-thai-nhi-cac-me-nen-tham-khao

 

Một số nhà khoa học cho rằng thai nhi đã có thể nghe thấy âm nhạc cho dù vẫn còn trong bụng mẹ, như nhà nghiên cứu Rene Van de Carr lại đưa ra dẫn chứng cho thấy thai nhi thở theo điệu nhạc được nghe. Thai nhi 33 tuần tuổi được theo dõi về nhịp thở khi được nghe bản nhạc Giao hưởng số 5 của Beethoven. Điều đó chứng tỏ em bé đã nghe được thứ gì đó như giai điệu và đang thưởng thức nó.

Tuy nhiên, Janet DiPietro, nhà tâm lý học chuyên về tâm lý phát triển, từng có nghiên cứu về thai nhi, thuộc ĐH Johns Hopkins, cho biết, những kết luận trên còn thiếu nhiều cơ sở thực tế để thuyết phục.

Cho em bé nghe nhạc như nào mới đúng cách?


Bạn nên dùng hệ thống âm thanh tại nhà. Hãy mở nhạc để cả bạn và em bé cùng thưởng thức. Đeo tai nghe sát bụng không phải là một lựa chọn tốt.

635712489889200000-nhac-cho-ba-bau

 

“Mọi người thường mở nhạc với âm lượng lớn vì nghĩ như vậy thì em bé trong bụng mới nghe được”, chuyên gia DiPietro chia sẻ. “Tuy nhiên, thực tế là môi trường trong dạ con với nhiều nước ối lại dẫn âm thanh rất tốt. Do đó, các mẹ không nên mở nhạc quá lớn”.

Một số album nhạc gợi ý cho bà bầu

Dưới đây là danh sách một số album nhạc được chia sẻ trên internet dành cho bà bầu với những thông tin kèm theo rất khả quan:

Baby Chopin: Âm thanh du dương, trong trẻo, vui và sáng.

Baby Schubert: Thanh âm yên vui, ấm áp và chan hòa. Tác dụng: Phát triển thể chất, phát triển hội họa và âm nhạc.

Phép màu nhiệm cho con – Miracle: Album là lời nhắn gửi đầy yêu thương, dịu dàng và ý nghĩa cho đứa con của bạn. Bé cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương của lòng mẹ. Vì thế, cảm xúc của bé phong phú hơn.

366ab822-09bc-425e-9d2b-3e422b4bd5bf

 

Baby Bach: Album mang màu sắc của thế giới thực, cuốn hút bé qua thị lực và thính lực. Âm nhạc phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, lòng hăng hái và sự tự do… Tác dụng: Nâng cao trí thông minh và phát triển khả năng hội họa.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven – vol 1: Âm nhạc của thiên tài Beethoven với sự lặp lại của các tiết tấu sẽ khiến thai nhi cảm thấy sự quen thuộc, yên ấm của thế giới bên ngoài. Mẹ có thể cho thai nhi nghe trước khi đi ngủ.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven- vol 2: Bên cạnh sự nhẹ nhàng của những giai điệu, có đôi khi vang lên giọng điệu khắc khoải, kích thích suy nghĩ của bé góp phần nâng cao trí thông minh.

Baby Mozart: Những giai điệu mang nhiều màu sắc, hình ảnh, tình cảm sẽ kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết cảm xúc trước khi bé chào đời.

Tạm kết:

Vẫn chưa có bằng chứng khoa học về lợi ích của âm nhạc đối với thai nhi. Vì vậy, khi mang thai, người mẹ hãy nghe nhạc với tâm thái thư giãn hơn là mong muốn con mình sẽ thông minh hơn, vì khi có trạng thái thư giãn thì thai nhi sẽ phát triển tốt hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...