2016-11-17 13:37:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bat-dau-ngay-moi":"b\u1eaft \u0111\u1ea7u ng\u00e0y m\u1edbi","cach-tao-dong-luc":"c\u00e1ch t\u1ea1o \u0111\u1ed9ng l\u1ef1c","dong-luc":"\u0111\u1ed9ng l\u1ef1c","khoi-dau-ngay-moi":"kh\u1edfi \u0111\u1ea7u ng\u00e0y m\u1edbi","tri-benh-luoi":"tr\u1ecb b\u00eanh l\u01b0\u1eddi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE3LzUtY2FjaC10YW8tZG9uZy1sdWMta2hpLWJhbi1jYW0tdGhheS1sdW9pLWJpZW5nLTEwNTE1OS5qcGc=.webp

5 cách tạo động lực khi bạn cảm thấy lười biếng

Bạn có một tá việc cần làm và hàng chục mục tiêu trước mắt. Bạn biết mình phải nhấc mông lên ngay lập tức, nhưng một thế lực vô hình nào đó cố kéo bạn xuống giường và phủ lên một tấm chăn ấm.

Thật khó để tập trung và bạn thì không có chút động lực nào cả. Tất cả mọi người đều trải qua những ngày như thế. Đôi khi chúng ta thấy mệt mỏi, đôi khi lại thấy chán nản những công việc trước mắt, đôi lúc chỉ vì tâm trạng không tốt nhưng cũng có thể chả vì gì cả.

IMG_5752

 Bắt đầu ngày mới với một vài động tác sẽ làm bạn hứng khởi hơn.

Bạn có hai lựa chọn cho một ngày lười biếng: nằm yên tại chỗ và để cho danh sách những việc cần làm cười nhạo vào mặt, hoặc tìm cách để kéo mình trở lại với cuộc sống bận rộn. Nếu chọn cách thứ hai, hãy thử làm theo những gợi ý dưới đây của chúng tôi xem sao.

1. Phá nhỏ mục tiêu

Mục tiêu quá lớn sẽ làm bạn nản chí, đặc biệt khi tâm trạng tồi tệ. Vì vậy hãy phá nhỏ những kế hoạch đề ra thành những mục tiêu nhỏ hơn. Chúng sẽ giúp bạn có thêm động lực và bớt sợ hãi. Ví dụ, nếu bạn có một bài thuyết trình lớn vào cuối tuần, hãy chia nhỏ ra thành từng mục và bước từng bước một.

2. Nhấc mông lên nào


Đôi khi, bạn không muốn làm gỉ cả đơn giản chỉ vì bạn chưa làm gì. Không chịu luyện tập càng làm bạn thêm lười biếng và mệt mỏi. Vì vậy, hãy nhấc mông lên và nhảy vài cái, đi bộ quanh toà nhà hoặc đơn giản là bước lên xuống cầu thang. Bất cứ hoạt động nào cũng được, miễn là khiến cho tim bạn đập nhanh hơn. Sự phấn chấn có được từ hoạt động thể lực sẽ kích hoạt tinh thần làm việc trong bạn.

IMG_5753

 Chia nhỏ mục tiêu và hoàn thành từng cái một.

3. Chỉ tập trung vào một thứ

Nếu bạn cảm thấy quá tải vì có quá nhiều thứ phải làm, bạn sẽ dễ nhụt chí và buông bỏ tất cả. Khối lượng việc đồ sộ giết chết động lực trong bạn và càng làm bạn thêm stress. Vì vậy, nếu thấy gánh nặng công việc trên vai, hãy chọn lấy một thứ và hoàn thành nó. Dồn mọi năng lượng và tập trung hoàn toàn vào đấy. Tận hưởng thành quả đầu tiên sẽ giúp bạn có thêm sự phấn chấn để làm nốt số còn lại. Đôi khi, vấn đề nằm ở sự khởi đầu.

4. Nghỉ ngơi và sạc lại năng lượng

Một trong những cách được ưa thích để tiếp thêm động lực, chính là tạm ngừng công việc khiến bạn chán nản và dành thời gian cho những thứ làm bạn phấn khích. Hãy dành hẳn vài tiếng cho một thói quen đem lại tâm trạng thoải mái cho bạn, sau đó, quay trở lại công việc với một trái tim vui vẻ và một tâm trí sảng khoái.

IMG_5754

 Tạm dừng công việc khiến bạn nhàm chán và làm thứ gì đó khiến bạn yêu thích.

5. Tự thưởng cho bản thân

Các nghiên cứu chỉ ra rằng con người thường hoàn thành công việc nếu có một động cơ rõ ràng để theo đuổi. Hãy đặt cho chính mình một phần thưởng chỉ có được khi làm xong việc. Đó có thể là một món đồ ao ước bấy lâu, hay đơn giản chỉ là đắm mình trong bồn tắm với nước cam và âm nhạc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...