2016-11-17 17:21:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"con-dau-nua-dau":"c\u01a1n \u0111au n\u1eeda \u0111\u1ea7u","cuc-khoai-giam-dau-nua-dau":"c\u1ef1c kho\u00e1i gi\u1ea3m \u0111au n\u1eeda \u0111\u1ea7u","dau-dau":"\u0111au \u0111\u1ea7u","dau-nua-dau":"\u0111au n\u1eeda \u0111\u1ea7u","dieu-tri-dau-nua-dau":"\u0111i\u1ec1u tr\u1ecb \u0111au n\u1eeda \u0111\u1ea7u"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE3L3RpbmgtZHVjLWNvLXRoZS1jaHVhLWtob2ktYmVuaC1kYXUtbnVhLWRhdS0xNjMyMDEuanBn.webp

Tình dục có thể chữa khỏi bệnh đau nửa đầu?

Cực khoái giải phóng một lượng lớn endorphins cắt giảm các cơn đau nửa đầu. Cực khoái hay thậm chí thủ dâm cũng có thể giúp giảm sự đau đớn từ cơn đau nửa đầu.

Đau nửa đầu là di truyền và quan hệ tình dục có thể tác động hiệu quả hoặc không có tác dụng tùy thuộc vào tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu cho cá nhân. Quan hệ tình dục giải phóng một số hormone và nhiều chất hóa học bên trong cơ thể của chúng ta – đôi khi đóng vai trò như một loại thuốc giảm đau và có khả năng giảm đau nhất định.

daunuadau-bai1

Quan hệ tình dục sẽ là một loại thuốc tiềm năng để giảm cơn đau nửa đầu của bạn.  

Một trong những nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động tình dục làm thuyên giảm cơn đau hoặc triệu chứng đau nửa đầu, những cơn đau đầu định kỳ nghiêm trọng, trên một phần ba số bệnh nhân. Hơn nữa, một số bệnh nhân thậm chí đã báo cáo rằng họ đã sử dụng tình dục như một loại trị liệu đau đầu. 

Các nhà nghiên cứu không chắc chắn làm thế nào điều này xảy ra, nhưng giả định của họ cho thấy rằng nó có thể là do sự tác động nhanh chóng của endorphins. Khi chất này – thuốc giảm đau tự nhiên của não bộ, được sản xuất trong khi hoạt động tình dục, sẽ làm ức chế cơn đau nửa đầu. 

Cực khoái làm giảm cơn đau nửa đầu

Cực khoái và endorphins, có thể ngắt các cơn đau nửa đầu, vì vậy ngay cả thủ dâm cũng hữu ích. Như vậy, cực khoái trong mọi trường hợp giúp bạn giảm cơn đau nửa đầu.


20160219154206-namgioi

 

Hơn nữa, một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng serotonin dẫn truyền thần kinh cũng được sản xuất ra trong thời gian quan hệ tình dục. Dẫn truyền thần kinh này cũng tạo ra một cảm giác thoải mái. Vì vậy ngay cả điều này có thể là yếu tố góp phần làm dịu đi cơn đau. 

Sex có thể chữa những loại nhức đầu nào?

Tuy nhiên, có hai ý kiến ở thời điểm này, những người nói rằng quan hệ tình dục làm giảm đau nửa đầu và một nhóm người nói rằng tình dục cũng có thể thực sự gây ra một cơn đau đầu do tăng huyết áp và gây ra một sự giãn nở của các mạch máu não.

Không có nghiên cứu nào nói rằng thuyết nào sẽ là đúng tuyệt đối giữa hai trường phái tư tưởng, do đó, bạn sẽ phải tự mình thử nghiệm để tìm hiểu xem quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì đối chứng đau nửa đầu của bạn hay không. 

Về cơ bản, chứng đau nửa đầu là do di truyền, và những người này cũng có nhiều khả năng dễ bị đau đầu hơn người bình thường. Hầu hết các triệu chứng đau nửa đầu thường được kích hoạt bởi ánh sáng, âm thanh và một mùi nhất định nào đó, gây buồn nôn, và đau nhói liên tục. Những cơn đau nửa đầu có thể có thể được thuyên giảm bằng cách quan hệ tình dục.

Can-Sex-Relieve-Migraine-Pain_FT-770x402

 

Sex là một loại tập thể dục hoặc hoạt động thể chất, mà đối với một số người bị đau nửa đầu có thể bj đau do các hoạt động tình dục gây ra. Điều này gây áp lực lên cả lưng và cổ, mà tạo nên cơn đau nửa đầu ở những người dễ bị đau đầu.

Các loại phổ biến nhất của đau đầu gây ra bởi tình dục là sự đau đầu về não xảy ra tại các điểm cực khoái; nó có thể có các triệu chứng tương tự như xuất huyết não.

Điều này phụ thuộc vào độ nhạy cảm của cá nhân về việc quan hệ tình dục có thể gây ra hoặc làm giảm các cơn đau nửa đầu. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sức khỏe cá nhân và bệnh sử của bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...