2016-11-18 21:58:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"an-uong-ngay-nghi":"\u0103n u\u1ed1ng ng\u00e0y ngh\u1ec9","ngay-nghi":"ng\u00e0y ngh\u1ec9","tang-can":"t\u0103ng c\u00e2n","tranh-tang-can":"tr\u00e1nh t\u0103ng c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE0LzYtY2FjaC1kZS10cmFuaC10YW5nLWNhbi12YW8tbmdheS1uZ2hpLTIwNDMxNC5qcGc=.webp

6 cách để tránh tăng cân vào ngày nghỉ

Những ngày lễ Tết, giáng sinh hay bất kì khoảng nghỉ nào dài hơn 3 ngày trong năm đều là một thử thách lớn đối với trọng lượng của mỗi người, đặc biệt là phái nữ, người luôn xem vóc dáng là “tất cả”. Tuy nhiên, với 6 mẹo nhỏ sau đây, cân nặng chỉ còn là chuyện nhỏ.

CÂN 2 LẦN 1 TUẦN

much-should-5-foot-3-inch-woman-weigh_6c83fd3920ab3bca

 

Đây là khoảng thời gian đủ để bạn điều chỉnh và thay đổi chế độ ăn uống của mình khi bản thân “có vấn đề”, nhưng cũng không quá thường xuyên để làm bạn lo lắng về những gì sẽ dùng trong kì nghỉ. Một điểm cần lưu ý là việc này cần thực hiện vào buổi sáng, khi dạ dày của bạn vẫn còn trống rỗng.

BẮT ĐẦU NGÀY MỚI BẰNG VIỆC TẬP THÊ DỤC

workout-in-the-morning

 

Các bài tập với cường độ vừa phải từ  30 đến 45 phút sẽ đảm bảo cho một ngày làm việc hiệu quả. Theo một nghiên cứu mới đây, bằng cách quét não bộ, các nhà khoa học cho rằng khi phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng, họ không chỉ hoạt động tích cực hơn trong ngày, mà các hình ảnh về đồ ăn còn ít xuất hơn trong đầu so với nhóm không thực hiện điều này. Kết quả là làm giảm sự thèm thuồng những món ăn chứa nhiều dầu mỡ.

PHẢI THẬT “KHÓ TÍNH”


file

 

Khó tính ở đây đồng nghĩa với việc phải xem xét, cân nhắc kĩ lưỡng trước những món ăn đầy màu sắc, hương vị và vô cùng hấp dẫn trên bàn tiệc. Nếu không còn sự lựa chọn nào khác, hãy chọn một đến hai món mà mình thích và dùng nó ở mức độ vừa phải. Điều đó sẽ ngăn được những cơn thèm ăn mà bạn có thể mắc phải không lâu sau đó.

NÓI “KHÔNG” Ở BẤT CỨ ĐÂU

say-no-to-junk-food1

 

Sức mạnh ý chí cũng giống như cơ bắp: khi bạn tập luyện, nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Do đó, kể cả trong những tình huống không có đồ ăn, bạn vẫn phải luyện tập nó. Những trường hợp như lái xe trong giờ cao điểm, bấm còi với những ai chạy ẩu hay đơn giản là một bài tập mới cần sự nỗ lực, bạn đều phải kiểm soát được bản thân mình. Theo một khảo sát về hành vi, những người biết tiết chế bản thân thường có xu hướng cưỡng lại được cơn thèm ăn của bản thân.

TRÁNH ĂN THẬT NHIỀU VÀO MỘT BỮA

2a436426f82611e2b758eeb92236ab3d

 

Nhịn ăn gần như cả ngày để rồi thỏa mãn bản thân bằng một bữa ăn thịnh soạn chỉ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, trong những ngày nghỉ, dù bận rộn đến mấy bạn vẫn phải đảm bảo khẩu phần ăn 3 bữa một ngày. Thêm vào đó, hãy bổ sung nhiều rau củ quả vào các bữa phụ.

TĂNG CƯỜNG ĐỘ KHI TẬP LUYỆN

The Best Workout Schedule to Lose Weight for Women

 

Với một thời gian biểu “dày đặc” vào các dịp lễ, việc bỏ tập thể dục là điều thường xuyên xảy ra, kể cả với những người quan tâm đến sức khỏe mình nhất. Đừng dùng bất cứ lí do nào để biện minh cho việc bạn không có thời gian để tham gia các lớp yoga mình yêu thích hay không thể thức dạy sớm để chạy bộ vào buổi sáng. Chỉ cần 15 mỗi ngày có thể giúp bạn duy trì mức độ tập luyện của trong quãng thời gian này. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...