2016-11-20 19:55:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"20-11":"20-11","dam-vinh-hung":"\u0111\u00e0m v\u0129nh h\u01b0ng","ngo-thanh-van":"ng\u00f4 thanh v\u00e2n","nguoi-lai-do":"Ng\u01b0\u1eddi l\u00e1i \u0111\u00f2","nha-giao-viet-nam":"nh\u00e0 gi\u00e1o vi\u1ec7t nam","trinh-kim-chi":"tr\u1ecbnh kim chi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIwL2hvbi1jYS1tb3QtbmdoZS1zaS1uaHVuZy1uZ29pLXNhby1uYXktY29uLWxhLW5ndW9pLXRoYXktdm8tY3VuZy10YW4tdGFtLTE1MzkyMC5qcGc=.webp

Hơn cả một nghệ sĩ, những ngôi sao này còn là người thầy vô cùng tận tâm

Trong giới nghệ thuật, giáo viên không chỉ là cầm phấn trắng viết trên bảng đen. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam mời bạn cùng xem lại những sao Việt nào đã và đang là “người lái đò” tận tâm nhé!

Đàm Vĩnh Hưng

Nếu nói đến người có nhiều học trò nhất thì có lẽ không ai “qua mặt” được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. “Ông hoàng nhạc Việt” không chỉ nổi tiếng trong phong cách trình diễn và tên tuổi đình đám mà còn là người thầy đầy tâm huyết đi qua bao thế hệ nghệ sĩ trẻ. Với tuổi đời, tuổi nghề đáng nể, Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn đủ trình độ để hướng dẫn cũng như đào tạo những lớp nghệ sĩ trẻ có định hướng hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

1

“Thầy giáo” Đàm Vĩnh Hưng. 

Nếu chịu theo dõi các game show vừa qua tại Việt Nam, bạn sẽ thấy điều đó vô cùng rõ nét. Trải qua các mùa Giọng hát Việt, The X Factor hay mới đây nhất là Tuyệt đỉnh song ca, Đàm Vĩnh Hưng càng khẳng định vị thế của mình trong việc thu nhập “đồ đệ”. Bản thân nam ca sĩ cũng tự nhận, mình là người tham công tiếc việc, luôn cố gắng hoàn thiện một vấn đề nào đó mặc dù bản thân đang quá tải. Vì thế, càng ngày, số lượng học trò mà Đàm Vĩnh Hưng nhận được đã lên đến con số 100.

2

Thạch Sớt và Minh Thảo là hai học trò tiếp theo của Đàm Vĩnh Hưng sau Tuyệt đỉnh song ca 

Dù công việc “chất cao như núi” nhưng ở mỗi một chương trình, Đàm Vĩnh Hưng lại cố gắng dẫn dắt một vài em thí sinh khi thấy các em có tài nhưng không được trọng dụng. Bản thân anh cũng cảm thấy xót xa khi các em bơ vơ, không một người cứu vớt để cất cao tiếng hát đam mê của mình. Với suy nghĩ đó, theo thời gian, Đàm Vĩnh Hưng ngày càng có nhiều học trò tình nguyện theo chân anh để học hỏi và làm nghề. Đàm Vĩnh Hưng không chỉ dạy các em về kỹ năng, thanh nhạc, phong cách biểu diễn… anh còn tâm sự với các học trò về đạo làm người, làm nghề, sống thanh liêm trước các cám dỗ showbiz. 

3

Đàm Vĩnh Hưng và học trò trong một lần xuất hiện mới đây 

 Có nhiều lần, Đàm Vĩnh Hưng đã phải bật khóc hoặc lao tâm khổ lực chỉ để tìm hướng đi cho các học trò. Anh trăn trở khi thấy thị trường âm nhạc đang bão hòa, bản thân lại không đủ khả năng lo hết cho các học sinh. Chính vì thế, Đàm Vĩnh Hưng rất đau đầu khi cố gắng thu xếp công việc ổn định cho từng người mặc dù bản thân cũng rất mệt mỏi. Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên dẫn học trò đi lưu diễn, chủ động tìm kiếm “sô chậu” cho các em, tìm tòi thêm những chương trình để học trò có đất dụng võ…


4

 

4a

   Đàm Vĩnh Hưng vô cùng xúc động khi nói về các học trò của mình.

Mới đây nhất, với tâm huyết của một người thầy, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố có thể sẽ tạm dừng nhận các game show với vai trò huấn luyện viên. Anh cho biết, mình đã nhận thì phải làm cho tốt, còn không thì đừng nhận. Một khi đã mang danh là huấn luyện viên, là thầy của các em mà không lo được cho các em thì rất khó chịu và bức bối. 

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, trách nhiệm và tinh thần nghệ thuật là trên hết, không vì trào lưu hay bất cứ điều gì mà nhận học trò vô tội vạ. Hiện tại, anh chỉ muốn tập trung đào tạo và dẫn dắt cho hơn 100 học trò của mình sao cho tốt nhất. Khi nào các em đủ lông, đủ cánh tự hoạt động nghệ thuật độc lập thì anh sẽ tính đến việc thu nhập thêm học trò mới. 

Hoài Linh

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề cao hơn nhiều so với Đàm Vĩnh Hưng nhưng bản thân Hoài Linh cũng rất kín đáo trong việc đào tạo một ai đó. Vì thế, số lượng học trò mà anh dẫn dắt chỉ vài chục người, rất ít so với Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, với sự tận tâm của nghề Hoài Linh là lại bậc thầy đáng kính trong mắt những nghệ sĩ trẻ.

Cũng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh góp nhặt những bạn trẻ tài năng, nhiệt huyết và yêu nghề nhưng lại không có điều kiện để phát triển. Sau các chương trình truyền hình, Hoài Linh chủ động trao đổi hoặc đề nghị sẽ “đỡ đầu” cho các em để các em có được một định hướng rõ rệt trong con đường sự nghiệp sắp tới.

5

Trường Giang là một trong những học trò khá thành công của Hoài Linh. 

Cũng có nhiều lần, vì chứng kiến sự đáng thương của nhiều bạn nghệ sĩ đang phải vật lộn mưu sinh với nghề mà Hoài Linh đã bật khóc và thốt lên: “Anh sẽ giúp em sống đúng với đam mê nghề nghiệp”. Chính điều đó đã góp phần xây dựng hình ảnh về một người nghệ sĩ có tài và tâm như Hoài Linh trong mắt công chúng cũng như học trò của anh.

Khác với Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh không có cơ sở giảng dạy chuyên môn, nhưng trong quá trình làm nghề, anh truyền đạt rất nhiều kiến thức cho các em.

6

 Không ít lần Hoài Linh bật khóc vì thương cảm các nghệ sĩ trẻ.

Ngoài những kỹ năng sân khấu, Hoài Linh dạy học trò cách lao động chân chính, đi lên từ tài năng sẵn có chứ không phải chiêu trò. Hoài Linh là một “vật thí nghiệm sống” để các học trò noi theo mà học tập. Các em nhìn cách anh diễn, cách anh biểu cảm trên sân khấu, cách anh đối nhân xử thế mà noi theo.

Không cần giáo điều hay theo sát, Hoài Linh chỉ âm thầm dõi theo và định hướng các học trò trong lúc các em tập luyện. Anh tạo cơ hội cho các em được thể hiện bản thân chứ không làm sẵn cho các em như nhiều nghệ sĩ khác.

“Điều đó là mình đang cho các em một môi trường thực tập chân thật nhất đó. Không sách vỡ, không công thức, cứ cho các em lăn lộn như vậy rồi tự khắc nó sẽ biết phải làm gì để thành công mà thôi”, Hoài Linh tâm đắc chia sẻ.

7

Hoài Lâm là con nuôi và cũng là người học trò đặc biệt của Hoài Linh. 

Trong mắt người hâm mộ, Hoài Linh là một “nghệ sĩ quốc dân”, “nghệ sĩ nhân dân” vì anh không chỉ tài năng mà rất có tâm. Có tâm không chỉ với mình, với nghề diễn mà còn có tâm với cả tổ nghiệp. Anh xem đó là một phần trọng trách mà tổ nghiệp đã giao phó để bồi đắp cho làng giải trí Việt nói chung và nghệ thuật sân khấu nói riêng.

Mặc dù không mở trường, mở lớp nhưng nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ đã coi Hoài Linh như một người thầy vĩ đại của riêng mình. Và dù không ai công nhận nhưng công lao của “người lái đò” Hoài Linh đã và đang được xã hội ghi danh đầy trân kính.

Trịnh Kim Chi

Không phải là một người quá nổi đình, nổi đám như Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng nhưng Trịnh Kim Chi cũng là người góp phần tạo nên thành công cho nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ đam mê lĩnh vực sân khấu, kịch nói. Á hậu Việt Nam 1994 là người làm nghề một cách nghiêm túc và tâm huyết bậc nhất trong số các người đẹp nổi tiếng hiện nay của Việt Nam.

Bản thân Trịnh Kim Chi luôn tự muốn hoàn thiện mình trong sự nghiệp diễn xuất và từ đó, cô cũng mong muốn truyền cảm hứng ấy cho các thế hệ mai sau.

8

 Trịnh Kim Chi khá tâm huyết với các bạn nghệ sĩ trẻ.

Mặc dù là một người đẹp nhưng Trịnh Kim Chi vẫn thể hiện được vai trò diễn xuất chuyên nghiệp của mình ở lĩnh vực kịch nói, sân khấu và điện ảnh. Bản thân cô nàng cũng đã phải lao động nghiêm túc để có được tấm bằng chính thống nhằm khẳng định tài năng thực thụ của mình.

Từ một diễn viên, Trịnh Kim Chi bắt đầu chuyển hướng sang hoạt động sân khấu bằng cơ ngơi của mình là sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Và cũng từ nơi này,  Á hậu Việt Nam 1994 bỗng trở thành cô giáo lúc nào không hay.

9

 Trịnh Kim Chi làm việc không ngừng nghỉ tại sân khấu của riêng mình.

Trong sân khấu của mình, Trịnh Kim Chi kiêm luôn rất nhiều nhiệm vụ. Vừa là giám đốc sân khấu, chỉ đạo diễn xuất, đạo diễn, biên kịch… Trịnh Kim Chi còn là giáo viên hướng dẫn cho các em cách diễn xuất và nhập vai vào từng nhân vật. Việc làm của Trịnh Kim Chi xuất phát từ những cảm xúc tự nhiên, không hề theo một kế hoạch đã được vạch ra sẵn.

Chứng kiến đàn em bị thiếu sót kỹ năng diễn xuất, chưa có vốn sống hay còn kém trong mặt nhập vai nên Trịnh Kim Chi tự mình chỉ dẫn cho các em từng li, từng tí. Theo thời gian, công việc ấy trở thành một thói quen biến Trịnh Kim Chi thành cô giáo và phải lên lớp mỗi ngày những lúc tập kịch.

10

 

10a

 Á hậu tận tình hướng dẫn các em từ những điều nhỏ nhặt nhất.

  Không hề có một giáo trình cụ thể, Trịnh Kim Chi chỉ quan sát và kịp thời “chỉnh” ngay tại chỗ mỗi khi có một em nào đó diễn chưa đạt. Chị chỉ cách cho các em biểu cảm gương mặt, học thoại hay phân tích nhân vật. Trong quá trình tập kịch, cô và trò quây quần bên nhau trên sân khấu như một lớp học thật thụ.

Mặc dù không ngồi ghế, không có bảng đen, phấn trắng nhưng những giờ học thực hành ấy vô cùng cần thiết cho các lớp diễn viên trẻ hiện nay. Mới đây, Trịnh Kim Chi cũng đã chính thức mở các lớp đào tạo ngắn hạn tại sân khấu của mình để các em học viên có được môi trường học tập chuyên nghiệp nhất.

Ngô Thanh Vân

Từ một diễn viên đình đám, tầm cỡ quốc tế nhưng Ngô Thanh Vân bất ngờ chuyển hướng sang sản xuất và được gọi là “bà bầu”. Cũng từ vai trò mới này, Ngô Thanh Vân bỗng chốc trở thành “cô giáo” lúc nào không hay. 

Ngô Thanh Vân thường rất kín tiếng trong công việc cũng như đời sống. Vì thế, công việc giảng dạy, đào tạo học trò cũng ít được cô tiết lộ trên truyền thông. Có lẽ vì thế mà nhiều khán giả không hề hay biết, trong lòng các ca sĩ, diễn viên trẻ như Isaac, Jun, Ninh Dương Lan Ngọc… Ngô Thanh Vân như một “bà giáo” khó tính nhưng rất tình cảm.

11

 Lạnh lùng nhưng sống rất giàu cảm xúc là Ngô Thanh Vân.

Có dịp cộng tác hoặc lên phim trường mới thấy những điều phóng viên nói là đúng sự thật. Ngô Thanh Vân làm việc không những chuyên nghiệp mà còn rất có tâm. Điều đó được thể hiện qua chuyên môn diễn xuất của cô và cả cách cô tận tình hướng dẫn cho các học trò của mình. 

Ngô Thanh Vân thường đích thân xuống phim trường hay các điểm diễn để quan sát các học trò của mình từ cánh gà. Có những lúc, cô nàng còn xin cắt cảnh quay để “nhảy vô” hướng dẫn cách đấm đá, tư thế đứng cho các diễn viên. Điều đó được thể hiện rất nõ nét trong quá trình mà Ngô Thanh Vân đã làm việc ở bộ phim Tấm cám chuyện chưa kể.

Thoạt nhìn, Ngô Thanh Vân là người rất mạnh mẽ và lạnh lùng. Nhưng khi vào công việc, cô nàng lại rất nhiệt tình và giàu cảm xúc. Nhiều lần Ngô Thanh Vân xót xa khi thấy các học trò bị tai nạn nghề nghiệp đến chảy máu. Tuy nhiên, những lúc ấy cô không dỗ dành hoặc biểu lộ ra bên ngoài vì cô muốn các em làm quen với sự vấp ngã, quen với việc tự té và tự đứng lên. Có như vậy, khi làm việc với người khác các em mới có đủ chuyên môn và bản lĩnh để tồn tại trong một xã hội khắc nghiệt này.

12

 Ngô Thanh Vân đang chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên.

Trong một lần gần đây, khi đến xem live show cuối cùng của nhóm 365, vốn là những học trò đầy tâm huyết của mình, Ngô Thanh Vân đã khiến khán giả cảm kích khôn nguôi. Từ trên hàng ghế khán đài, khi chứng kiến các học trò trưởng thành, chứng kiến chặng đường bao năm nay đã gặt hái được thành công Ngô Thanh Vân đã bật khóc đến đỏ hoe mắt.

Khi Isaac nói lời tri ân đến Ngô Thanh Vân trước khi nhóm chính thức tan rã, cả khán phòng hôm đó chìm trong nước mắt và Ngô Thanh Vân cũng thế. Và đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử khán giả được dịp chứng kiến, Ngô Thanh Vân thật sự đang khóc vì cảm động.

13

 

14

Những giọt nước mắt hạnh phúc của “cô giáo” Ngô Thanh Vân.

Dù khá mạnh mẽ và cố tỏ ra cứng cỏi nhưng Ngô Thanh Vân cũng không thắng nổi cảm xúc của mình. Khi người ta thấy Ngô Thanh Vân dùng khăn giấy lau vội những giọt nước mắt vừa mới rơi thì cũng là lúc khán giả hiểu được rằng, Ngô Thanh Vân là một cô giáo khá tận tình. Vì chỉ có tận tình và tâm huyết với học trò thì người giáo viên mới bật khóc không kiểm soát khi thấy các em đã trưởng thành theo năm tháng.

Những nhân vật trên rõ ràng đã giúp tôn vinh hình ảnh về một “người lái đò”. Dù không có chứng chỉ hành nghề sư phạm, không đứng trên giảng đường nhưng những ngôi sao Việt bằng cách này hay cách khác đã truyền đạt hết những kiến thức mà mình có được cho thế hệ đàn em mai sau.

Cách mà họ họ dạy cho đàn em thuộc về lĩnh vực nghệ thuật nhưng xét ở khía cạnh cuộc sống, nó vẫn mang một ý nhân văn sâu sắc. Từ công việc cho đến trường đời, các bạn nghệ sĩ trẻ sẽ phải áp dụng rất nhiều bài học mà các “giáo viên” đã dạy cho mình để có thể thành công trong cuộc sống đầy khắc nghiệt này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...