2016-11-22 12:53:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","nhin-an-giam-can":"nh\u1ecbn \u0103n gi\u1ea3m c\u00e2n","phuong-phap-nhin-an":"ph\u01b0\u01a1ng ph\u00e1p nh\u1ecbn \u0103n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIyL25oaW4tYW4tZGUtZ2lhbS1jYW5saWV1Y28tYW5oLWh1b25nLWRlbi1zdWMta2hvZS0xMjUwMTYuanBn.webp

Nhịn ăn để giảm cân liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Có rất nhiều quan niệm sai lầm trên mạng về làm thế nào để giảm cân đúng cách. Nhịn ăn cũng là một lựa chọn giảm cân được không ít người áp dụng, nhưng liệu đây có phải là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.
intermittent-fasting-1_0

 

Theo đó, một bạn đọc có nickname là Robin đã gửi câu hỏi đến bác sỹ Manny Alvarez – trưởng Ban Biên tập mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) với nội dung như sau: “Chào bác sỹ Manny. Bạn tôi đã tuyệt thực để giảm cân và có vẻ như việc này có hiệu quả. Liệu việc này có an toàn không và nếu thực hiện thì tôi phải bắt đầu như thế nào?”

Giải đáp thắc mắc trên, bác sĩ Manny cho hay phương pháp nhịn ăn không phải là mới, chế độ ăn kiêng này đã được áp dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Nhịn ăn không những giúp giảm cân mà nó còn giúp chống lại sự lão hóa. Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Cell Metabolism, phương pháp này giúp giảm nguy cơ mắc các căn bệnh như tiểu đường, ung thư và bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, một trong những quan niệm sai lầm nhất về phương pháp nhịn ăn để giảm cân là không được ăn bất cứ thứ gì. Nhịn ăn là cắt giảm lượng calo trong khoảng thời gian ngắn, thông thường từ 12 đến 16 tiếng khoảng vài ngày trong 1 tuần. Ý tưởng này nhằm hạn chế lượng calorie có thể giúp điều tiết lượng insulin trong cơ thể, do đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tiến sỹ Manny cũng đưa ra lời khuyên tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ để đảm bảo bạn đủ sức khỏe khi muốn áp dụng phương pháp giảm cân này.

Bác sỹ Fung – tác giả của cuốn sách “The Complete Guide to Fasting” (tạm dịch Cẩm nang đầy đủ của phương pháp nhịn ăn) cho hay,  trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, bệnh nhân bị sút cân, suy dinh dưỡng hoặc mắc chứng rối loạn ăn uống không nên áp dụng phương pháp nhịn ăn. Những bệnh nhân phải dùng thuốc cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi nhịn ăn.


Bác sỹ Fung khuyên những người mới bắt đầu nên tập nhịn ăn từ 16 đến 18 tiếng, khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Trong thời gian đó, ông khuyến khích nên bổ sung đủ nước cho cơ thể bằng nước lọc, trà xanh, trà thảo dược và cà phê…, nên sử dụng đồ uống có vị ngọt hoặc hoặc thêm vào hương vị nhân tạo.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...