2016-11-22 15:54:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"chua-benh-bang-thuoc-tru-sau":"ch\u1eefa b\u1ec7nh b\u1eb1ng thu\u1ed1c tr\u1eeb s\u00e2u","chua-benh-hiv":"ch\u1eefa b\u1ec7nh HIV","chua-benh-ung-thu":"ch\u1eefa b\u1ec7nh ung th\u01b0"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIyL3NvYy1tdWMtc3UtbmFtLXBoaS1jaHVhLWJlbmgtdW5nLXRodS12YS1oaXYtYmFuZy10aHVvYy10cnUtc2F1LTE1MzgwMS5qcGc=.webp

Sốc: Mục sư Nam Phi chữa bệnh ung thư và HIV bằng… thuốc trừ sâu

Một mục sư người Nam Phi bị chỉ trích kịch liệt vì phun thuốc trừ sâu vào các giáo dân nhằm mục đích chữa khỏi mọi bệnh tật.

Trong những tấm ảnh được đăng tải trên Facebook và Twitter, Lethebo Rabalago – một người mục sư tự xưng là tiên tri cho rằng bản thân có thể chữa lành mọi bệnh tật. Điều đáng nói là phương pháp điều trị của Rabalago, khi ông dùng thuốc trừ sâu có tên gọi là Doom, xịt trực tiếp vào mắt và các bộ phận trên khắp cơ thể người giáo dân.

doom

  Vị mục sư xịt trực tiếp thuốc trừ sâu vào khuôn mặt của nữ giáo dân. Ảnh: Internet.

“Doom chỉ là một cái tên, nhưng khi bạn nói chuyện với nó, nó sẽ trở thành một sản phẩm chữa bệnh. Mọi người được chữa lành thông qua Doom,” nội dung của một bài đăng trên tài khoản Facebook nhà thờ, kèm theo đó là những lời khai từ những người cho rằng bản thân đã khỏi bệnh nhờ Doom.

Chia sẻ trên BBC, vị mục sư người Nam Phi cho biết có lần xịt trực tiếp vào khuôn mặt của một người phụ nữ vì cô này bị nhiễm trùng mắt. Theo Rabalago, việc xịt lên cơ thể như vậy, thuốc sẽ diệt trừ tất cả những “mầm mống”, “côn trùng” gây bệnh giống như trên cây cối vậy.

Tuy nhiên, công ty sản xuất ra thuốc trừ sâu Doom đã lên tiếng cảnh báo về những rủi ro của việc phun hóa chất này trực tiếp vào cơ thể người. “Chúng tôi khẳng định rằng việc phun Doom hay bất kỳ thuốc trừ sâu nào vào khuôn mặt của người dân là rất nguy hiểm. Doom là sản phẩm dùng để diệt côn trùng, công dụng cụ thể được nêu chi tiết trên chiếc hộp, và bao bì có cảnh báo rất rõ ràng các tác hại nếu xịt trực tiếp vào người,” đại diện công ty chia sẻ trước truyền thông.

Ngoài ra, công ty này cho biết họ đang cố gắng liên lạc với Rabalago để yêu cầu ông phải dừng hành động trên. Trong khi đó, chính phủ Nam Phi cũng đã thành lập ủy ban điều tra tìm hiểu động cơ thực hiện của vị mục sư này. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...